Chapter 10

39 4 0
                                    

"YAH! YAH! YAH! TZUAHAHA!"

Oh my Lord. Pwede bang patahimikin ang mga tao dito? Diko alam kung pang-ilang beses na nila 'yan sinasabi.

"YAH! YAH! YAH!"

Napapikit na lang ako sa inis dahil sa paulit-ulit nila 'yan binabanggit. Oo! NILA! Yung mga lalaki kong kaklase naimpluwensya na sa punyetang kanta na 'yon!

Binanggit lang ng isa, naimpluwensiyahan na lahat! Jusko naman. Sabagay, it's a new song tapos pang jeje yung tugtog. Eh mga siraulo ba naman 'tong mga lalake kong classmate edi ayun ginaya nila mga letse.

Bwisit kasi yung EX Battalion na yan jusko. Alam kong hindi lang ako ang naiinis sa kanta na 'yan. PANO BA NAMAN AKO HINDI MAIINIS EH LAHAT NG KANTO NA DINARAANAN KO PURO YAN YUNG TUGTOG! SINO BA NAMAN HINDI MAIINIS?!

"YAH! YAH! Y—"

"Oh for fuck's sake! Mananahimik ka or patatahimikin kita?!"

Sabi ko sa tropa kong si Jhaziel. Kinakanta niya kasi yun habang umuupo sa tabi ko. Sinamaan ko naman siya ng tingin dahil sa kanta niya.

"PAKE MO? IKAW PATAHIMIKIN KO EH! TZUAHAHA!"

Dahil sa inis ko, hinablot ko yung damit niya sa likod saka ko siya binalibag na pinatayo sa katabi kong upuan saka binato paalis. Knowing him, payat siya kaya malakas ang pagkakabalibag ko sa kanya kaya malakas siyang tumalsik sa kabilang parte ng room. Yeah, ang lakas ko noh? Ganun talaga. Inis ako eh.

Gigil ako huh! Pinakyuhan ko lang siya saka ako gigil na umupo ulit sa upuan ko habang naghihintay sa teacher nam—ay wait speaking of? Late nanaman yung teacher namin. Hayst, kapag teacher ang late noh hindi galit. Pero pag estudyante ang late blue card na agad wow da justice huh?!

"YAH! YAH! YAH!"

"TZUAHAHA!"

Putangina. Eto nanaman.

"O.C DAWGS! EXB!"

"KALIMUTAN MO NA YAN SIGE SIGE MAGLIBANG WAG KANG MAGPAKAHIBANG DAPAT AY ITAWA LANG!"

"ANG PROBLEMA SA BABAE DAPAT HINDI INIINDA! HAYAAN MO SILA ANG MAGHABOL SAYO DIBA?"

"SABI KO NAMAN SAYO! LAHAT YAN NAGLOLOKO PAGKATAPOS KANG PAKINABANGAN BIGLANG LALAYOOO UH OH UH OH?!"

"KAYA WAG NANG UULIT PA!!!! KAYA WAG NANG UULIT PA!"

Hayaan niyo akong mawala sila sa mundo nato ples. Ples.

Nakatitig lang ako ng mariin sa mga punyetang kanser sa earth sa gitna ng classroom dahil parang nagpaparty-party sila doon. Sa ngayon alam kong hindi na maipinta ang mukha ko dahil nakakarinig nako ng mga reactions ng mga classmate ko tungkol sa itsura ko.

"Hoy Axe gago ang pangit mo. Ayos mukha!"

"Luh itsura ni Axe nakakatakot,"

"Kalimutan mo na yan~"

"Gago ang ganda ng reaction niya HAHAHA!"

Sino ba namang hindi maiinis kasi tangina lang? Isa pang rason ha. Hindi ako nakatulog kagabi dahil akala mo yung kapitbahay namin sa kanya yung lugar kung makatugtog ng kanta na 'yon kala mo naka-sampung speaker sa sobrang lakas gago.

RESPETO NAMAN SA GUSTONG MATULOG AT SA MGA NATUTULOG DIBA?! PA-BLATTER KO KAYO MGA TANGINA KAYO EH.

"Hoy Axe ayos mukha! Ke aga aga nakabusangot,"

axeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon