Prologue
"Kuya gising na kasi malalate na tayo!"sigaw ni Johnny
Johnny Lim-16 years old grade 10 student,and my one and only younger brother,yup kami lang dalawa ni jhonny ang mag kakapatid,but I always wanted a younger sister,I want my family to have a princess but there's no chance to have one why?because it's a long story(LOL)
BTW I'm John Lim 18 years old grade 12 student,the most handsome guy at our school and ofcourse the most playboy at our school.Nag aaral kami ni jhonny sa CSNHS(Camp Siongco National High School),maraming mga matatalino(who cares!).At syempre marami ding chicks yun yung mahalaga,sa gwapo kong ito walang mag kakagusto sakin?eh sila pa nga ang nangliligaw sakin eh,araw araw parati nalang ako makakatanggap ng mga regalo ng kung ano-ano,mga chocolates,love letters,flowers(hindi po ako bakla pls lang),at iba pa.
Tapos na akong mag pakilala kaya balik tayo sa realidad.
Bumangon na ako at naligo,mga ilang minuto lang ay natapos na ako at nag bihis na bumaba narin ako at nag breakfast,sabay na kaming pumunta ni jhonny sa school,ako na ang nag-drive nag sasakyan.First akin itong sasakyan second legal na ako okay?
*SCHOOL*
Napark ko na ang sasakyan at alam kong sasalubungin nanaman ako ng mga fangirls ko.
Ang gwapo talaga nila kyah!
Mas gwapo pa si john no?
Fafa john I love you!
Hi johnny!
Halo-halong sigaw nila,oo na alam kong gwapo ako no need to remind me.Nakaka-sawa din kaya no?araw araw nalang ganito ang mga eksena.
Pero panira naman itong si johnny,nakikisabay pa kasi kainis!
After ng eksena dumiretso na ako sa classroom,at alam ko nanaman ang mga nakalagay sa ibabaw ng armchair ko,mga regalo ng mga fangirls ko syempre.
Tinignan lang ako ni angelo at ni kevin,pumwesto kami sa likod,I decide na ako ang pagitnaan nila para madali ko lang sila makausap.
Angelo Jones-Bestfriend ko since elementary,parati kong kasama at kaaway,what?that's what are bestfriends are for diba?lagi nalang nag aaway then pagtapos bati uli,ang galing diba?
Kevin Zabala-Bestfriend ko rin since elem. Pero mas matino pa itong kausap kaysa kay angelo na puro nalang kalokohan.Matalino si kevin first nga sa klase eh samantalang ako pang 36th lang,pero okay narin yun hindi naman ako mamamatay diyan.Pero guys,wag niyo na tanungin si angelo kung anong rank niya sa klase,second to the last rank niya sa klase to the total of 43 class person's,mas bugoy pa kasi ito sakin.
"Every morning nalang ba may laman yang armchair mo?hindi paba sila nag sasawa sayo?kasi ako nag sasawa na eh"tanong ni angelo habang nag hahalungkat sa armchair ko.
"First hindi ko alam kung bakit araw araw nalang puno ng mga regalo itong armchair ko,second hindi sila mag sasawa sa kagwapohang kong ito,and lastly kung nag-sasawa kana bakit kumukuha ka parin ng chocolate's ha?kung makapag tanong naman ito"umupo nalang ako at pinasok sa bag ang mga chocolates na nakatumpok sa armchair ko.What?inuuwi ko ito sa bahay no halos mapuno na ang ang ref namin dahil lang sa chocolates.Pero halos pinapamigay ko lang rin ito sa iba ko pang katropa.
"Mag sasawa din sila sayo bro,hindi mo ba alam na mas gwapo pa ito sayo?"turo niya pa sa sarili niya at mukhang proud pa ha.
Binatukan ko nalang ito
"Aray ko naman!nag bibiro lang naman eh,hehe"nag peace sign nalang ito.
Tumawa nalang kami.
Pumasok na ang first sub namin,just like my hobby at school nakinig ako ng mga ilang minuto at pagka-tapos nun ay natulog na ako.Ganyan kasarap ang buhay ko,bugoy na kung bugoy atlis gwapo diba?
*Lunch*
Sa cafeteria na kami dumiretso para kumain.
Kasalokuyang kumakain kami ng mga katrops ko,mga sampu lang naman kami eh kasama na dun ang dalawa kong bestfriends.Hindi ako maka-concentrate sa aking pagkain dahil minuminuto nalang may lumalapit samin na mga babae.
Girl1:"Hi john!"
Me:*Ignore*
Girl2:"Hello john!"
Me:*Still ignoring*
Cole:"Pansinin mo na kasi"(One of my tropa)
Sila:"Oo nga!"
Me:*Ignore*
At salamat umalis narin sila,problema nila?kumakain ng mapayapa yung tao dito eh kainis!
Fast forward...
Hay salamat!tapos na din ang klase,wala din naman akong natutunan hahaha...
Well pag-uwi ko sa bahay I do my routine,Video games,kain,shower,computer,then sleep.