Chapter 12

0 0 0
                                    

Chapter 12

Aliyah's POV

Mahimbing akong natutulog medyo naalimpungatan ako sa bell pero di parin ako nagigising,tinatamad ako,ginalaw galaw naman ako ni john pero pinabayaan ko lang.Ramdam ko namang inilapit nya ang mukha nya sa mukha ko pero balewala lang ito sakin.

Kaso nafefeel ko paring nakatitig sya kaya no choice ako kundi imulat ko na

"What are you doing?"tanong ko

"What's letter B?"tanong nya balik,medyo nag-aalanganin akong sumagot.Kaya tumayo narin ako at nag stretch.

"Nothing,cute lang kasi"*lies*

"Childish..."kinuha nya ang bag nya at umalis na.

Problema nun?

Kaya sinundan ko rin ito,papuntang cafeteria ata to sya ah,magpalibre nga tayo.

Nagpipila na sya kaya sumunod ako sa likod nya.

"One sundae,spaghetti and fries pls"order nito

"Dalawang sundae akin,isang burger,spaghetti,siomai rice,and dalawang fries"singit ko.

"Excuse me?"tanong ni john

"Isahang bayad po yan ate"sabi ko sa cashier na takang takang,tinignan neto si john at tumango nalang ito.

*Yes!*

Umupo na kami sa isang table katabi ng mga snerd(half nerd and half slut)na mahinhin na kumakain.

"Thank you sa libre ha naapprecitte ko talagaaaaaa"nilapag ko na ang bag ko tsaka umupo,sya ang nagdala ng orders namin,bongga sya na nga nanlibre sya pa nagdadala.

Inarrange nya na ang pagkain namin,nag-bubwelo na ako kaya pagkatapos nya arrange kumuha na akong kutsara at tinidor.

"Yesssssssss thank you!"at kumain na akong ng siomai rice,subo dito subo dun tapos inom ng ice tea.

Naubos ko na agad ang kanin ko kaya nag proceed ako sa spaghetti,gimix ko muna bago kinain.

"Dahan dahan marami yan di yan tatakbo"pssh sumubo ito ng fries,diko lamang ito pinansin at pinagpatuloy ko ng kumain.

"Aaahh I'm full!"hawak hawak ko ang tiyan ko,masarap talaga ang pagkain kapag libre.

"tsk!" ito lang sinabi nya at umalis na,problema nun di bale importante busog na ako.



Pumunta ako ng library para mag basa ng libro at mga ilang minuto lamang tinamaan nanaman ako ng aking antok at natulog.

"Hey wake up,tumutulo laway mo"

Ang boses nayun ang gumising sakin,bigla nalang ako napaupo ng maayos at pinunasan ang gilid ng aking labi shoot!basa ito nakakahiya naman kay johnny.

Tumawa lang ito at inilabas ang kanyang panyo at iniabot sakin,tinanggap ko ito at ipinunas sa aking labi shet ang bango ng panyo nya.

"Ka-kanina kapa?"nahihiya kong tanong,tumango ito at umupo sa harap ko.

"So okay na kayo ni kuya?"nilabas nya ang kanyang notes at ibinuklat ito.

"yeah kinda"wait anong oras naba,tinignan ko ang aking relo shoot!madetention nanaman ako neto ih,I'm 30 mins late for my afternoon sched.Kaya tumayo agad ako at nagpaalam kay johnny,sa sobrang dali dali ko muntik na akong madapa.

Sumilip muna ako sa classroom at sakto walang guro at may kanya-kanyang ginagawa naman sila kaya pumasok na ako at umupo sa aking upuan,nakahinga naman ako ng maluwag.

"Tulog mantika nanaman"singit naman neto.

diko lamang ito pinansin at nagtaka akong pumunta ito sa harap ko iniabot ang kanyang panyo.Nag aalanganin akong kunin ito kaya pinunasan nya na ang pawis ko.

"Ako na OA neto"kinuha ko na agad ang panyo at ipinunas sa mukha ko ang bango din!

"whatever"parang bakla naman ito.

Walang guro na pumasok samin ngayon dahil nagkaroon sila ng meeting about sa english festival shoot malapit na pala yun.Maaga kaming pinauwi kaya naisipan kong mag arcade muna.

Pumunta ako ng mall na mag isa at dumiretso ng arcade,kumuha nako ng  tokens at naglaro ng kung ano ano madami nadin akong naipon na tickets kaya may teddy bear nanaman akong mauuwi neto oh wait tinignan ko ang mga display na price dun at tuwang tuwa ako sa aking nakita na headphone na black and red ilan kaya ang kailangan tickets dito,naschock ako na 2,500 ang kailangan dito feel ko di pa umaabot itong tickets ko at paubos nadin ang tokens ko naubos nadin ang pera ko kaya dumiretso nalanga ko sa basketball i dunno what that thing is.

Shoot dito shoot dun nag eenjoy talaga ako dito,napalakas ata yung pagtapon ko kaya nag bounce ito sa aking likod.

"Arayyyyyy!"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 06, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The girl you've deserve(On-going)Where stories live. Discover now