Chapter 1
John POV
Another day of bullsh*t,tumayo ako sa higaan at ginawa ang morning routine ko.
Sa school:
"Antok pa ako bro I'll take a nap for just 10 mins,gisingin niyo ako ha?"sabi ko sa dalawang ugok,tumango lang sila at pinagpatuloy ang ginagawa nila,nilabas ko ang mp3 ko at inilagay na ang earphone sa dalawang tenga ko at natulog na.
*Poke*
"Maya na,5 mins muna"
*Poke*
"Ano ba!?sabi ko--"napatigil ako dahil si Ms.Cess ang bumungad sakin,lumingon ako sa mga katabi ko at naka kibit balikat lang ang mga ito.
Patay kayo mamaya sakin mga ugok kayo!
"Well Mr.Lim napasarap ata ang tulog mo ah?"panimula ni Ms.Cess
Oh boy here we go again
I just ignore her at umayos na ng upo.
"Patay kayo mamaya sakin!"bulong ko sa dalawa kong katabi.
Napansin kong napalunok si angelo samantalang si kevin chill lang.
Nag-lecture si maam until may kumatok at pumasok na babae.Nag-usap muna sila ni Ms.Cess kadali.
"Okay class you have a new classmate,please introduce yourself miss"nag patabi nalang muna si Ms.Cess at nagsimula ng mag-salita yung babae.
"Hi I'm Aliyah Jane Rodriguez 18 years old,I hope we can get along!"ngumiti ito.
"Okay Miss Rodriguez you can seat there in the empty seat infront of Mr Lim"turo ni maam sa harapan ko,putcha bakit dito pa talaga!?badtrip men.
Tinignan niya muna ako bago siya naupo,aba problema nito?nalove at first sight ata sakin hehe.
Hindi muna ako natulog dahil nakatingin lang ako sa babaeng nasa harapan ko.Ano kaya gagawin ko dito?pagtripan ko nalang *grins*
------
Aliyah's POV
Hi guys!ako nga pala si Aliyah Jane Rodriguez,18 years of age.Well bakit nga ba ako napadpad sa Camp Siongco?well kasi naman sabi ni dad wala na daw akong ibang alam kundi makipag-away sa school,suntukan dito suntukan dun.You heard it right?kahit mga lalake pinapatulan ko,hindi naman ako nakick-out sadyang pinalipat lang talaga ako sa isang private school para magtino-tino din daw ako.
Sabi nila ibang klaseng babae daw ako,alam ko yun napapansin korin naman eh,sadyang ayaw ko lang talaga yung masyadong girlish eh nakakairita!
Sorry first POV ko kasi eh ano ba!?
Well first time nga akong nakinig sa sa teacher eh,maganda naman sila mag-turo kaso medyo nakaka-antok lang.Ay oo nga pala yung lalaki na tinignan ko kanina pamilyar siya sakin,pero I'm not saying na nagwagwapohan ko sakanya kung piktosan ko kaya yun?.Basta pamilyar siya sakin,argh! never mind nalang.
*Bell*
Tumingin muna ko sa relo ko it's already 9:30 a.m,so ibigsabihin recess naba ito?
"Okay class we will continue our topic tomorrow,you may take your recess"lumabas narin si Ms.Cess
Sabi ko nga eh recess.
Tumayo ako at kinuha ang bag ko,weird bakit hindi ito maalis sa armchair ko?tumingin ako sa likod ng armchair ko.Ay piste naman oh!nakatali pala,argh!lagot ka talaga sakin kung sino man ang may gawa nito.
Tumingin ako sa mga lalake na nasa likuran ko,nakatingin din pala sakin.Yung lalake kanina si Lim bayun?basta yun naka-smirk lang sakin,alam kong siya ang may gawa nito,gago kang Lim ka ha bantay kalang sakin.
I just rolled my eyes on him,I don't want to ways my time on him,kakain nalang ako gutom narin bitaw ako.
Atsaka ayaw ko narin ng gulo,nangako kay kila mommy at daddy na aayos na ako dito sa bagong kong paaralan.Naka-ilang lipat narin kasi ako ba tsk tsk!
Nandito na ako sa cafeteria tumingin-tingin muna ako sa paligid ang ganda din pala dito no?malamang private school gud,mahal ang binabayad dito.
Bumili lang ako ng isang burger,fries,chocolate(para kung mabored ako sa next class ko),at sparkle.Umupo ako sa bakanteng upuan dun sa gilid,pagka-upo ko ay kumain narin ako ilang minuto lang kaya ang recess no,buti kung lunch na ito.
"Dahan-dahan lang miss baka mabulunan ka"ay piskot itong tao na to,disturbo kang gago ka.
Tinignan ko kung sino yung nag-salita
and again nandito nanaman si Lim the bastard.I just ignore him and continue my peaceful snack.
Pagka-tapos kong kumain kay dumiretso na ako sa classroom,bakit nga ba dinala ko ang bag ko?syempre bago palang ako dito baka may magnanakaw dito wala panaman ako tiwala sa mga tao dito hehe.
Umupo na ako and I decided na mag headset muna.
------
John POV
Hahaha...nakakatawa yung mukha niya kanina,kung maka tingin kasi kala mo kung sino.
"Ang baduy mo talaga pare,akalain mo bago palang yun dito pinagtripan mo na kaagad?ibang klase ka talaga"natatawang sabi ni angelo,nag lalakad kami papuntang classroom
"Kung makatingin kasi sakin kanina kala mo naman kung sino,ayan tuloy medyo nabored ako kanina siya ang unang kung nakita at ayun pinagtripan ko nalang"pagtapos nun ay tumawa nanaman kami.
"Pero I admit it maganda siya kaso medyo baduy manoot,parang hindi babae"singit pa ni kevin
"Oo maganda siya,kasing ganda ng paa ko"dugtong ko pa,at ayun tawa lang kami ng tawa hanggang makapunta sa classroom
At akalain mo ba naman nakatulog si aliyah ba ito?habang naka headset.
Umupo na kami sa kanya-kanya naming upuan.
"Okay guys next mission"sabi ko kay kila kevin at angelo.
-------
AN:
Hi guys so ayun iniba ko yung mga naka sulat dati,medyo na baduyan ako,hahaha.
Hope you like it!