Chapter 10

0 0 0
                                    

Chapter 10

Johnny's POV

Shit shit shit!

Kasalukuyang nasa clinic kami ngayon dahil nahimatay si aliyah,I don't know what cause ng pagkahimatay nya basta namutla lang sya at bigla nalang natumba.

"Nurse ano po ang nangyare sakanya?"worried kong tanong.

"This girl has ulcer,di na ata to kumakain sa tamang oras o di kaya nalilipasan ng gutom that's why umatake nanaman ito and worse di nakayanan ng katawan neto kaya bumigay at nahimatay"pagpapaliwanag ng nurse.

Nagtaka ako,sabi nya kumain ito kanina,she lied on me.Maybe may pinagdadaanan lang kaya wala na syang ganang kumain,ganyan naman karamihan eh,yung iba stress eating yung iba naman wala nang pake sa pagkain because of depression or anxiety.

"Thank you nurse"pasasalamat ko habang nakatingin na natutulog na aliyah,medyo maputla parin eto pero di naman gaano katulad ng kanina.

"Lalabas muna ako para iinform ang teacher nyo,iiwan muna kita dito"tumango nalang ako at lumabas nato ng clinic.

Kaya napaupo ako sa tabi ni aliyah,para syang anghel na natutulog,anghel na may pagkademonyo(dijoke).

"Pasaway mo talaga,at ang tigas ng ulo mo,may ulcer ka pala di mo man lang sinabi"parang akong tanga na kinakausap sya.

"What happened to her!?"gulat kong sigaw ni kuya.

Nakikita ko sa mukha neto ang pagaalala,kasama neto si kevin at angelo.

"May ulcer,di na kumakain kaya bumigay ang katawan ayun nahimatay"kalmado kong sagot.

Lumapit ito sa kama at hinawakan ang ulo nito at hinamas-himas.

"This is all my fault"bulong neto.

Nagulat ako.

"Why is it your fault?"kalmado parin ako.

"I was just teasing her the other day and then she got so mad she walked out,and after that day she didn't want to talk to me or she didn't want to see me either"umupo na to at inayos ang buhok.Pero anong connect dun?

Sabi na nga.

"Maybe may nasabi kang mali sakanya"tinignan ko lang ito

Kumibit balikat nalang ito.

"Nagkita kami kanina sa cafteria may dala-dala akong pagkain para sakanya for my sign of apology,alam mo naman yan sya kahit anong pagkain nagugustohan kaya I thought she would liked it and accept it but I was wrong,pumasok sya ng cafeteria akala ko kakain sya and then I found out na naclinic sya"explain neto.

"Nangyare so hayaan nalang natin,and bro apologise harder.Yan kasi asar asar ng matindihan and then kapag napikon naman yung tao pahabol habol din ang kinalabasan"kaya napachuckled kaming tatlo nila kevin at angelo.

"You're such a gay bro"tinapik ni angelo ang balikat neto kaya tinignan ni kuya si angelo ng masama kaya napa peace sign ito kaya nagtawanan kami.

"Pero ang babaw lang naman ng rason ng pagaway nila eh,nakita lang ni john ang diary nya at kinuha ito and ni hindi nya nga ito binuksan eh and then tinawag lang naman ni john si aliyah ng sweetie eh and then ayun nag walked out"singit ni kevin.

Wait what diary?

"That's why galit na galit sayo si aliyah big bro,diary is just like our friend that keeps our secrets and didn't bother to tell anybody kaya iningat-ingatan ito"kalmadong sabi ko.

-------

John's POV

Habang naguusap kami I mean silang tatlo dahil lutang parin ang isipan ko sa mga nangyare,I can't believed it I just let aliyah passed out.And hindi mababa ang dahilan nun,I think na trauma sya sa mga nangyare dati.

"Hey dude,you want some?"abot ni kevin sakin ng burger,kinuha ko nalang ito at nag pasalamat pero imbis na kainin ito tinititigan ko lang ito.

"Wag kana dyang mag alala baka mapanis pa ang laway mo at kainin mo nayang burger mo baka ikaw nanaman ang mapasmo at mahimatay dika pa naman namin kayang tatlo"pagbibiro ni angelo kaya tumawa nanaman ang tatlong itlog,napasali narin ako sa kanilang pagtatawanan.

"You're such a dork dude"total nasa harapan ko lang ito kaya sinuntok ko ito ng mahina.

"Aliyah's waking up"

--------

Aliyah's POV

Nagising na ako sa totohanan hayst,sarap ng tulog ko eh,wait baka nasa hospital na ako,ano nangyare?at bat ang sakit tyan ko?shett yung ulcer ko huhu lintek naman oh!

Naalimpungatan ako kaya umupo ako at kinisut-kisot ang aking mga mata at apat na lalaki ang bumungad sakin.Anong meron?bakit ang cu-cute nilang tignan?choss.

"Wow parang natulog lang maghapon ah"pagsisira ni angelo sa katahimikan,binatukan naman to ni kevin.

"Aray ko naman"pagrereklamo neto kaya napangiti nalang ako.

Bigla nalang kumirot ang tyan ko kaya napahawak ako dito.

"Anong oras na ba?"tanong ko

"4:05,4 hours kang tulog"sagot ni john

Di ko lang ito pinansin,hinahawakan ko parin ang tyan ko dahil sa sobrang sakit neto,nasosoka na ako shit.

Kaya dali dali akong tumayo at pumunta sa lababo.

Inalalayan naman ako ni johnny at john.

"C'mon let's go eat or else baka dugo na ang maluwa mo dyan"pananakot ni johnny

"Don't scared me ugly duckling"napachuckled nalang ako at hinugasan ang mukha ko.

Nagpaalam na kami sa teacher at kay nurse at nagpasalamat narin dito.

Nasa inasal kami ngayon dahil gusto nilang mag extra rice,pero totoo lang nagugutom na talaga ako kaya nag dalawang legs ako para sulit naman ang libre nila at nag halo halo narin ako,matakaw na kung matakaw gutom yung tao eh.

And didn't notice that katabi ko pala si johnny at john sa gitna nila ako,I think the atmosphere is so hot right now.

Iniabot naman sakin ni johnny ang aking large na halo halo samantalang si john naman iniabot nya saken ang dalawang serve ng legs with rice,parang nawalan ako ng gana,bahala na gutom ako.Wala eh kinain ako pride ko.

"Bat di kapa kumakain,gusto mo bumigay nanaman ang katawan mo?"tanong nito.

Di lang ako kumibo at tinititigan ang nasa harap ko na legs with rice,takam na takam na ako.Tinignan ko naman si kevin angelo and johnny na wala lang pakealam basta maka kain lang,tignan mo nga naman.

"Eat"sabi uli neto

Di ko parin to tinitignan

"Eat or else"pananakot nito

Kaya nainis na ako

"Or else what genius?"tinaasan ko to ng kilay.

"Or else..................."nag isip isip pa to,and still wala paring pake ang tatlong mokong.

























"I'll kiss you"then he smirked.

----------

Thanks for reading guyss and sorry for being late updater,got so busy.

-Lovelots!<3



The girl you've deserve(On-going)Where stories live. Discover now