Happy new year everyone!
Sorry for being a late updater charot!Happy holidays and godbless:)Chapter 9
Aliyah's POV
Nagising ako ng walang gana,pumunta ako ng school ng walang gana,ni wala nga ako nagkain eh.Aatakihin nanaman ako ng lintek ulcer nato,simula kagabi pako wala kumakain eh,even snacks wala akong nakain.
Malapit na ako sa classroom then nakita kong nakaabang si john sa pintuan,ano nanaman?pagtri-tripan nya nanaman ba ako?pwede bang bukas or next week nalang,I'm not in the good condition right now.
"Hey ali--"di niya na natuloy dahil nilagpasan ko lang ito,masama na kung masama.
Dumiretso ako sa upuan at natulog nalang,napuyat ako kagabi sa kakahigbi,buti na lamang hindi nag maga ang mga mata ko.
"Aliyah?"niyuyug-yog nya ako,still don't care.
"I'm sorry okay?"still don't care.
Nilabas ko nalang ang mp3 ko at inilagay ang earphones sa aking tenga.
"So if you don't accepted my apology that's okay,is my fault anyway,just want to let you know that I'm very sorry about what happened yesterday"inilagay nya ang diary ko sa ibabaw ko,kabastos nga naman,and kaya ko sya naririnig kasi diko pa naman pinapatugtog ang mp3 eh but first time ko syang narinig na nag sorry?ewan basta ito yung parang sincered sya.
Kaya iniangat ko ang ulo ko at itinago ang diary,I know his the one who revealed my secret I hope I can trusted him.
---
John's POV
She's still ignoring me,and it's not okay,I know is also my fault but I miss messing up with her.
Luch break na,hinihintay ko sa sa tapat ng cafeteria at may dala dalang iba't ibang pagkain,I know she loves any kind of foods,wala syang arte.I hope she will accepted it.
Pag-angat ng ulo nakita ko syang naglalakad patungo dito kaya inihanda ko na ang sarili ko.
Napansin nya na ako,pero parang nagaalanganin syang tumuloy,pero tumuloy parin sya.
"Aliyah,this is for you"iniabot ko sakanya ako selophane,tinignan nya muna to.
"I'm not hungry,just give it to your fangirls"and that was it,she continued walking till she got in,she left me here.
Why is it hurts?the most painful thing was being ignored by someone that I've/you've liked.
Kaya ang ginagawa ko nalang,ipinabigay ko nalang ang selophane katulad nga ng sinabe nya sa tatlong babaeng na nadaanan ko.Wala na akong gana kumain,i'll pass na muna,wala narin akong ganang pumasok,sa library nalang ako tatambay matutulog nalang ako dun.
-----
Aliyah's POV
How rude of me naman pero di ko talaga maiwasan ang sama ng loob ko sakanya.
Kaya naman ako pumunta sa cafeteria ay dahil inutusan akong bumili ng pack lunch ng mga teachers sa faculty.
"Miss ito na po lahat"sabi ng isang crew
"Thank you"
Ang bigat nga neto shet,sana nag patulong nalang ako kay kevin,yes medyo nagkakaintindihan kami ni kevin minsan kaya nagiging close kami,si angelo?konte loko loko din naman kasi.
Kaya ko to,binuhat ko na at naglakad na.Huhuhu ang layo pa ng lalakarin ko bat naman kasi ang layo layo ng faculty at bat ang laki ng school nato,gaga private nga diba?bobo mo talaga aliyah.
Ang init pa talaga shet,karma ba to?bat ako kakarmahan eh sya ang may kasalanan eh sino bang hindi magagalit dun?
"Tulungan na kita aliyah"sabi ng lalaki,di na ako lumingon.
"I can managed so thanks for nothing"pagsusungit ko
"HAHAHAHA,c'mon pati ba naman saken magagalit ka?"
Lumingon na ako,shet si johnny.
"Ah sorry,ang init kasi kaya naging mainit din ang ulo ko"napakamot nalang ako sa batok ko.
"Sunget mo talaga,hali na nga tulungan na kita,bat babae pa inutusan ng ganit"binuhat na nya ang malaking selophane.
"Kumain kana?"tanong neto
"Uhmmm oo ikaw?"pagsisinungaling ko
"Kakatapos lang din"
So nag chikahan lang din naman kami hanggang mapunta sa faculty.
"Thank you kids,you can go now"sabi ni Ms.Principal kaya lumabas na kami ng faculty.
"Hey are you okay?Namumutla ka"tanong ni johnny,nagblu-blured na ang paningin ko kaya nagthumbs up nalang ako.
And it went all dark