Chapter 11

0 0 0
                                    

Chapter 11

Aliyah's POV

"I'll kiss you"

Nashock nalang ako sa sinabi nya,buti nga lang di gaanong malakas ito kundi makakagawa nanaman kami ng scandalo dito.

At tignan mo naman tong tatlo parang taong pulubi na walang kain, at titig na titig at mukhang nagulat din sa sinabi ni john.

At ayun tumawa lang ang gago,ang cute hihe

"Just kidding!"kinurot nya pisnge ko,di pa kami okay ah feeling naman neto

Kaya wala akong magawa at wala din akong masabi dahil gutom na gutom na ako kaya kumain nalang ako ng kumain.

"Niluwa mo din pala pride mo eh"singit ni angelo,kaya tinignan ko to ng masama at nag peace sign nalang ito.

"Grabe busog na busog ako,thank you nga pala sa libre ha hehe"hawak hawak ko ang tyan ko habang papunta sa parking lot.

Feel ko parang nawala lahat ng nangyare,marupok naba ako neto?jk,still mad at him tho.

"Kaya ikaw kumain ka ng tamang oras at okay din naman kumain ka ng di sa tamang oras basta kumain ka yun ang mahalaga"paalala ni johnnny the great.
"May ulcer pala tong payatot na to"bulong neto pero narinig ko parin,kaya binatukan ko to.

"Aray!problema mo?"reklamo neto habang himas himas ang batok.

"FYI johnny the great may bilbil ako,atsaka lobo ako hindi stick!"sigaw ko dito.

"No need to shout jeez,wala naman akong sinabi na stick ka ah sabi ko lang payatot ka!"sinagawan nya rin ako

"Is the same thing you idiot!"at ayun nag sigawan na kami.

"Stop it you little kiddo's"pagpipigil samin ni john,at ayun tumahimik nalang kaming dalawa at nag dilaan na parang mga bata.

"I said stop it,di na kayo bata ha"paulit pa nito.

Maasar nga to

"Hala galit na si lolo"pagbibiro at nagsitawanan kaming apat.

Tinignan ako nito with a coldly eyes,oh no galit nga talaga.Diba galit pa ako dito?hmmp bat sya ngayon nagagalit ha

"Lolo pala ha"hinabol ako nito at kiniliti at ang mga mokong angelo at kevin hinawakan ang dalawang kamay ko para hindi makagalaw.

"AHAHAHAHAHAHA!,TAMA NA!HAHAHAHA"tawang tawang na halos mangiyak na sabi ko.

"Sinong lolo?"tanong neto habang kinikiliti ako.

"Wala wala tama na,HAHAHAHA"hingal na hingal na ako mga gago kayoooo

At salamat tumigil din ito,hingal na hinga ako habang napa luhod sa sahig.

Haysttt salamat naka uwi narin ako,parang yung tampohan namin ni john nawala lang ng parang bola,at ganon talaga ang sakit ko kapag nag tatampo di kumakain pero madali lang din akong magpatawad.

Kinabukasan...

Another day of happiness,sayang saya ako habang naglalakad bakit?wala lang naka earphone ako eh sinasabayan ko yung jams.

May kumohit saken at napalingon nalang ako dito is john.So tinanggal ko yung earphone ko at hinarap ito.

"I'm sorry about the other day and yesterday,I know it's my fault"nakapamulsa ito na nakayoko

Tinapik ko ang balikat nito

"It's okay na,ang OA mo naman,pero.."lumapit ako dito.

----------------

John's POV

Lunch break na lutang parin ang isipan ko,I'm so proud of myself kasi kidami-daming babae dito sa school si aliyah palang ang nahingian ko ng tawad.That girl is so special to me,she's so different from the other girls.

Pero I can't stop thinking bout' she told me earlier,pero goodvibes sya today.

Earlier...

"It's okay na,ang OA mo naman pero alam kong nabunyag mo na ang isa sa mga sikreto ko at di ko yun ginusto pero nangyare na dapat natin yung tanggapin"sabi nito

Tumango-tango ako

"And john my trust is on you so don't you dare break it,if you do you will meet the real aliyah"huling paalala nito bago umalis.

Kinabahan naman ako sa huling sinabi nya,oo nga di ko pa talaga kilala ang totoong sya even na nag sasama na kami ng ilang buwan dito sa CSNHS pero never kong nakita na nagalit ng todo si aliyah,first kong kabahan sa isang babae.Ibang iba ang dating ni aliyah.

She's so myterious.

"Hoy unggoy kakainin mo bayan o kakainin ko na?"singit ng unggoy(angelo)

Tinignan ko muna ito bago ko inilapit     sakanya ang pagkain,tuwang-tuwa naman ang unggoy at kumain na.Tumayo na ako at nagpaalam na mauna na,sa library nalang ako tatambay at matutulog.

Himala kukunti lang tao dito,mga lima lang nga nakikita kong tao dito eh.

Pumasok na ako sa kinaloob-looban kung saan walang mga tao at para wala naring dirsturbo sa aking mahimbing na tulog,bala na mag cu-cutting nalang ako.

*Poke* *Poke*

"Hmm.."sino ba tong hayop nato?disturbo naman.

*Poke* *Poke*

"Wag ka ngang disturbong natutulog ang tao dito oh"kalmado kong sabi.

"Tao ka pala?"sagot netong tao

Minulat ko ang mata ko at bumongad saken ang babaeng naka jacket na itim,nakaearphones at nakangiti kaya natauhan ako at nagtanggal ng muta(incase).

"Sa harap ko pa talaga nag alis ng muta"umupo si aliyah sa tabi ko

"Bat nandito ka?"tanong ko

"Bawal ba?"sagot nya

"May sinabi ako?anlayo ng sagot mo sa tanong ko tsk"

"Wala lang,nabored ako at inaantok ito lang naman naisipan kong puntahan para matulog"sinuot nya ang hoodie,ang cute nyang tignan.

"Grabe ka naman makatingin john may galit kaba sakin?"tanong neto,ngayon ko lang namalayan na nakatitig na pala talaga ako sakanya.

"May kulangot ka kasi sa ilong mo,you're disgusting!"palusot ko sakanya sabay lingon sa ibang direksyon.

"Hala talaga!"tuwang tuwa pa ang buang

And ewww what the heck!nangulangot sya she's so cool,walang arte.Wala itong nakuha sa ilong nya kaya sumimangot to.

"Wala naman eh loko!"nagpunas ito sa panyo nya

"Damak ka talaga uto-uto,aanhin mo din yang kulangot mo?"pagtataka ko

"Ipupunas ko sana sayo sweggggg..."may paaction-action pa to.

"You're so disgusting!"nilapag ko ang ulo ko sa desk at ipinikit ang aking mga mata.

"Disgusting ka dyan,this booger is a sign of my love for you kaya wag kanang mahiyang kunin to"tuwang tuwang ang gaga

Inantay kong samukin ako ni aliyah pero wala lang naman tong ginawa kaya natulog nalang ako.

Ilang minuto nakagising ako sa bell tumayo nag-stretch,tulog din sa aliyah  sa tabi ko.

*poke* *poke*

Di parin to gumising,nilapit ko ang mukha ko sa mukha nya,para syang anghel na natutulog,anghel na damak.Makinis ang mukha nya,matangos ang ilong,at pingkish na labi.Tinitigan ko lang ito,nakakadik ang mukha nya di nakakasawang tignan.Tinignan ko naman ang kwentas neto,letter B ang nakalagay,nakakapagtaka naman dahil A ang first letter ng pangalan nya not B.

"What are you doing?"








The girl you've deserve(On-going)Where stories live. Discover now