Chapter 5

1 0 0
                                    

Chapter 5

John's POV

Nakakabadtrip naman itong si johnny,hindi ko na tuloy napapagtripan si aliyah psh!

Well hindi naman talaga ako nag CR pumunta lang ako sa arcade at nag laro sa basketball shooter or ano paman ang tawag dito lul.

Shot,pasok,another shot pasok nanaman sabi ko na sainyo eh magaling ako,well nilibang ko lang ang sarili ko dito boring na dun eh.

"Hoy ang gwapo oh"rinig ko sa isang babae na dumadaan,yes ofcourse the one and only john the handsome

"Ang galing niya rin mag basketball"sabi din ng isang pang babae at dahil dun nag shoot uli ako ng isa at ayun pasok parin,tumalikod ako at nag smile sakanila at sila naman halos himatayin na.Nag ring ang phone ko sa bulsa.

Calling angelo..

Me:"Hm?"

Angelo:"Get up here na bro"

Me:"On my way"

Ended call..

Ako nga nangyaya pero parang ako payung hindi masaya?tsk never mind,umakyat na ako sa thirdfloor,nakita ko na agad sila kaya lumapit din agad ako dito.

"Hoy ako na ang bumili sayo ng ticket libre ko nayan sayo"sabi ni kevin sabay abot ng ticket,ano bang papanoodin namin?wait The nun?paborito ko to ito talaga ang hinihintay ko na palabas.

Tumingin ako sa gilid ko at nakita kong naguusapan sila johnny at aliyah mukhang ang saya nila ah,what am I thinking so what kung masaya siya,tritripan ko nalang siya sa loob mamaya hehe.

-----------

Aliyah's POV

Well magkaiba naman pala si john at johnny eh,I thought kasi nung una pareha lang sila ng ugali kasi mag-kamukha sila.But I was wrong,johnny is a funny guy and an intelligent person.Kompara naman sa kuya niya,sama na nga ng ugali sama din ng grado.

"So nagka-boyfriend kana ba?"tanong niya sakin,nag-lilinya na kami para makapasok sa loob ng sinehan.

"Wala pa eh,wala pa din kasi nanligaw sakin,pangit kasi ako,HAHAHA"sagot ko

"Hey don't say that,siguro natatakot lang sila sayo,to be honest mukha ka kasing maldita nung una kita nakita kanina eh,hehe"napakamot nalang ito sa batok,ang cute niya talaga pero wait ako maldita?nagiging maldita naman ako kapag nandiyan si john eh.

"Totohanan bayan?ako maldita?you got to be kidding me"pinalo ko siya sa braso niya ng mahina at tumawa ng kadali

"Hindi kasi ganito yun,kanina kasi papunta palang kami sayo ni cole kasi ipapakilala niya ako sayo,but then nauna samin si kuya at ayun bigla nalang nagka-dikit nalang ang kilay mo nung makita mo si kuya kaya medyo natakot ako"at ayun tumawa ito,just that huh?nagkatugma lang ang aking kilay natakot na siya eh ano nalang kalag nakilala niya na talaga ako?

"Eh nakakabadtrip kasi yang kuya mo"nilaksan ko ang boses ko at tumingin kay john na tila bay tumitingin din sakin ng masama,problema nito?
"Parang ipis na sunod ng sunod sakin at tila bay sasamokin at guguluhin lang ang buhay ko"at bumalik na ang tingin ko kay johnny at dun tumawa kaming dalawa.

"Hey I've heard that!"naku galit na si mayor,lumapit ito samin ni johnny habang nakatitig sakin na parang pinapatay niya na ako sa utak niya.

Oh please wag dito sa public magkakagulo talaga kaming dalawa dito,magkakaroon ng world war III dito sa mall.

"Sinong ipis na sumosunod sayo ha!?"galit na sabi nito nagkakadikit na ang mga kilay nito kaya relax lang muna wag ipahalata na natatakot ka aliyah.

"Tanong mo sa pulis baka sagutin ka nyon"sagot ko at dun tumawa ang magbabarkada even si johnny tumawa,kanina pa pala nakikinig ang mga gagong itong.

Imbis na mainis ito lalo itinaas niya lang ang isang kilay nito at nag smirk

"You mean ipis na gwapo na crush na crush mo"nag-blush ako ng kaunti at napamulsa nalang ito at nakasmirk parin.

What!?crush ko siya?no way I'd rather die than falling for him,nakakadiri kaya siya.

"Confidence huh?hoy john tandaan mo kung nakukuha mo ang ibang babae ng ganun-ganun lang kadali pwes ako hindi ibahin mo ako sa iba,atsaka dika gwapo mukha ka ngang palaka"napa chuckle nalang ako.

"You mean the frog prince?yung palakang hahalikan mo at magiging prince mo someday"kinindatan ako nito at nag-smirk,is he really challenging me?

Magsasalita na sana ako ng nagsalita si angelo.

"Baka ang asaran niyo nauwi na sa ligawan ha"nag apir sila ni cole at tumawa.

Napatingin naman kami ni john from head to foot at umiwas.

"Ito papatulan ko?"itinuro ko muna ito "No way I'd rather be a monster than falling for him"tinignan ko ito at nisnoban.

"Mas lalo naman ako,maraming mas magagandang babae na nakukuha ko,eh kung papatol ako sayo?baka ang future ko magiging buugbugan ang kinalabasan"napachuckle pa ito.

Tinignan ko nalang ito ng masama.

"Uhm guys remember nasa mall tayo and is a public place kaya kanina pa kayo pinagtitignan ng mga tao dahil sa mga boses niyo"singit ni kevin,napatingin naman ako sa paligid at oo nga halos dito sila tumitingin sa direksyon namin even yung mga kaline namin,myghad nakakahiya na,bwesit na john to pahamak.

Pumasok na kami ng sinehan at tamang-tama nagsisimula na ang palabas,and I have no idea kung anong ticket ang kinuha nila angelo libre kasi nila.Mahirap tumanggi lalo na kapag libre diba?

"Uhm ano bang papanoodin natin?"tanong ko kay johnny na katabi ko sa left side.

"Kanina pa tayo nandito ngayon mo naitanong?HAHA well jigsaw ang kinuha nila angelo and it's kinda nice"nag smile nalang ako sa sagot niya,isang tanong daming sinagot?di joke lang ang cute niya lang talaga kasi.

"Bakit natatakot ka?"singit naman ni john,at minalas naman katabi ko siya sa kabilang side.

"Horror,scary or disgusting movies are my type,not like you your type is romantic movies"and it's time for me to smirk at him.

"Well see"yan lang ang tangi niyang sinabi.

Simula palang nakakadiri na pero it's okay,buti nalang wala sila nagbili ng pagkain kundi hindi din nila ito kakainin.

An hour later...

Natapos na ang movie at nagsilabasan na kami.Ang saya kasi naririnig kong nagugulat si john ang baduy niya kapag sumigaw parang pambabae HAHA..

"Well see pala ha mas malakas pa nga ang sigaw mo kaysa saakin eh"tawa ako ng tawa dahil hindi ako maka get over kanina.

"Don't you understand the meaning of horror or digusting movie?malamang mapapasigaw ka,useless brain"natawa nadin ito

"Oh tama na ang asaran,uwi na tayo gabi na oh,hatid kana namin aliyah"alok ni cole

"Hindi na mag to-townace nalang ako"tanggi ko pa

"Sabay kana samin aliyah delikado dahil gabi na babae kapa naman"sabi ni johnny,may care siya ay.

"O-okay"nahihiya kong sabi

Tinignan ko naman si john at naka cross-arm lang ito habang tumitingin sakin kaya dinilaan ko ito at isip bata din inilabas niya rin ang dila niya at itinuro sakin.


"Dito nalang ako"turo ko pa sa isang gate

Huminto ito sa tabi at binuksan ko ang pintuan pero bago paman ako bumaba nag pasalamat muna ako

"Uhm thanks pala today guys it was fun I admit it,thank you din sa libre niyo ingat sa pag uwi"at ayun bumaba na ako,nag paalam naman sila at kumaway,eh samantalang si john naka headset lang at walang pakialam,bala kasa buhay mo.

Honestly it was a fun day!

The girl you've deserve(On-going)Where stories live. Discover now