-
Luân Đôn.
6:30 sáng.
Sương mù tràn ngập khắp thành phố hoa lệ. Trên những con đường trong thành phố, nhiều người đang đi lại, băng qua từng lớp sương trắng đượm. Người thì đi làm, người thì đi học, người thì chạy bộ, người thì đi dạo sáng dắt theo một chú cún nhỏ tung tăng phía sau. Xe cộ cũng dần đông đúc hơn và làm cho âm thanh còi xe cùng tiếng động cơ trở nên lớn dần. Ven đường, trên vỉa hè, hàng cây long não vẫn xanh ngắt màu lá tươi dù cho bao phủ lên chúng là một màu trắng bạch của sương mù, những tán lá ướt đọng thi thoảng đong đưa nhẹ. Vài chú chim làm tổ trên cây bắt đầu thức giấc và cất tiếng hót chào ánh mặt trời đang le lói.
-
Tại một căn nhà 2 tầng theo kiểu cổ điển ở đường Privet Drive.
Trên nóc cái hộp thư màu đỏ trước nhà, một con cú mèo màu xám đang đậu và dáo dác nhìn quanh, trông nó thật kì lạ. Một lúc sau, nó vỗ cánh bay lên, về phía khoảng trời xanh thẳm và không thấy bóng dáng nó đâu nữa.
Trong nhà bếp, một người phụ nữ đang cặm cụi nấu nướng. Tiếng "xèo xèo" phát ra từ món thịt rán trong chảo đang được người phụ nữ chao đảo bằng một cái sạn. Người phụ nữ đó không ai khác, là Ginny Weasley, cô vợ của Harry Potter. Năm nay cô đã tròn 40 tuổi nhưng vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp, vẻ đẹp của một quý bà.
"Accio - Lấy hủ tiêu!" - Ginny một tay cầm sạn đảo thịt, một tay vẫy đũa phép về phía tủ đựng gia vị. Cánh cửa tủ nhẹ nhàng mở ra, hủ tiêu đen xay sẵn bay lơ lửng trong không trung tiến về phía Ginny.
Ginny bỏ cái sạn xuống, tắt bếp rồi cho chỗ thịt rán trong chảo ra 5 cái đĩa. Sau đó, cô bắt lấy hủ tiêu đang lơ lửng cạnh mình, xoay xoay cái nắp hủ rồi phủ nhẹ một ít tiêu lên năm đĩa thịt rán nức mùi thơm.
"Thơm quá! Chắc được rồi!"
Cất lại hủ tiêu vào tủ, cô đến bồn rửa tay rồi to giọng gọi.
"Ba sắp nhỏ với tụi con xuống ăn sáng đi nè!"
Âm thanh vang vọng lên lầu 2 đánh thức ông bố có tuổi. Harry ngồi dậy, đeo lấy cặp kính rồi ngáp dài, sau đó bước xuống giường và đi vào phòng tắm. James và Lily thì không biết đã thay ra đồng phục Hogwarts sẵn từ bao giờ, nhanh chóng xuống bếp. Albus thì vẫn còn ngủ, cậu kéo chăn lên đắp quá đầu mình khi nghe tiếng mẹ gọi. Cậu đang ngủ nướng.
Cộc cộc cộc - " Anh Albus! Xuống ăn sáng đi kìa! Còn đi học nữa!" - Từ ngoài phòng, tiếng Lily vọng vào.
"Albus! Dậy đi!" - Cộc Cộc Cộc - Lily vẫn tiếp tục gọi.
Cô bé vừa kêu tên anh trai vừa gõ cửa rầm rầm, nhưng vẫn không làm thân xác Albus đang lười biếng xê dịch đi centimet nào.
Cửa mở ra, Lily bước vào. Cô bé thở dài, rồi lấy đũa phép ra, chỉ về phía người anh đang trùm chăn ngủ.
"Rennervate!" (Thức tỉnh đi!)
Cái chăn nhung bỗng tốc mạnh ra khỏi người Albus rồi văng xuống sàn, cả thân người cậu trai đột nhiên tự ngồi dậy, mắt cậu mở to và không còn một chút dấu hiệu buồn ngủ nào trên gương mặt cậu nữa, nói chung là tươi roi rói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] Albus Potter và Tình yêu đầu đời [Fanfiction Harry Potter]
FanfictionTruyện là diễn biến nối tiếp theo nguyên bản "Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa". Sau khi bị Delphi Riddle - con gái Voldemort phản bội, Albus như suy sụp hoàn toàn, tưởng chừng như những rung động đầu đời đã hoàn toàn biến mất nhưng không, trớ...