Chương 3: Ánh trăng và phù thủy - Phần 1

494 42 2
                                    

-

Một tháng.

Đã một tháng trôi qua kể từ cái lần mà Scorpius ngổ ngáo ra mặt khi thấy Rose có vẻ như thích mến Raymond. Từ lần đó, Scorpius chả thân thiết gì hơn với Raymond, cậu luôn tỏ ra khó gần mặc dù Raymond đã cố gắng để bắt chuyện, cùng với sự giúp sức của Albus bằng cách khuyên nhủ cũng như tạo cơ hội bằng mọi khả năng có thể, nhưng đó chỉ là thời gian đầu. Thời gian dài trôi qua khiến ai cũng chán ngán và không ai nhắc về vấn đề này nữa. Raymond cũng chả thèm để tâm đến việc có làm bạn được với Scorpius hoặc có thêm bạn bè hay không, dù cậu chỉ có mỗi Albus là bạn và một vài học viên nữ "ham mê nhan sắc" của cậu vây quanh đòi kết bạn nhưng những việc đó làm Raymond không vui một tí nào.

Riêng Albus thì như "một thuyền hai người lái". Mình cậu đèo gánh hai thằng bạn không chơi với nhau. Điều đó khiến Albus khá mệt mỏi vì Scorpius hay phân bì này nọ, Raymond thì không ý kiến gì nhưng Albus thấy cũng ngài ngại và như có gì đó thôi thúc cậu cho kì được phải khắng khít mối quan hệ này.

Về phần Rose và Shiori, hai cô gái ngày càng gắn bó với nhau hơn, vì hoàn cảnh khá giống nhau nên cả hai đều đồng cảm cho nhau và đã nhanh chóng trở thành bạn thân, như chị em trong gia đình. 

Mối quan hệ giữa Rose và Raymond ngày càng tiến triển khi cả hai trở nên khá thân thiết kể từ lần ở căn chòi của giáo sư Hagrid. Thỉnh thoảng có gặp nhau trên đường rồi đứng lại nói vài chuyện và cảm thấy khá hợp ý nên dần ở mỗi người hình thành nên cảm mến dành cho đối phương.

Bạn đang thắc mắc còn thứ cảm xúc kì lạ lúc ấy của Albus thì sao? Rốt cục nó là gì? Chính bản thân Albus cũng chả hiểu rõ và cậu đang nỗ lực trên con đường khám phá ra ý nghĩa của nó. Dù cho nhiều lần cậu vì nó mà mất ngủ, mà phải dày vò mình trong sự khó hiểu và đắn đo, do nó mà cậu ngày càng trở nên xa cách với Scorpius hơn. Cớ nhưng trong tâm cậu trai lại không muốn khước từ hẳn hoi nó đi cho khỏi mệt người, cậu muốn níu giữ nó vì muốn tìm ra bản chất của nó, căn nguyên tồn tại của nó là gì mà sao hòa quyện thành nó lại hỗn độn như thế, là quý thích, là chiếm hữu, là ưu ái, là rạo rực, là ghen tuông, là bực bội khi thấy Scorpius mù quáng bám đuôi Rose, là một chút gì đó câu dẫn và quyến rũ... Tất cả hòa hợp lại tạo thành nó, khiến cho Albus cảm thấy bản thân bị Scorpius thu hút một cách kì quặc, đó là lí do chính mà Albus còn lân la với nó. 

-

"Mãi cãi với  nhỏ Melanie! Thiệt tình, không biết có ai mượn chưa nữa!" - Rose hớt hãi chạy trên hành lang, cô gái đang lo sợ về quyển sách mà cô đang định mượn, rằng không biết có bị ai phỏng tay trên không, vì nó là quyển "Muggle và năm 2020" duy nhất được nhập về đợt này.

Đến cửa của thư viện, vì không phanh kịp nên cô gái va mạnh vào người một cậu trai. Dáng cao ráo cùng vẻ điển trai quen thuộc, là Raymond. Cậu trai tay đang ôm một cuốn sách to tướng dày cộm với đề mục "Đại cương về Phòng chống nghệ thuật Hắc ám" bị đụng mạnh, theo đà khiến cuốn sách rớt xuống, đập lên chân. Raymond đau điếng mặt, ngồi xuống xoa xoa bàn chân đáng thương thông qua cái mu giày màu đen nhám. Rose hốt hoảng ngồi xuống nhặt cuốn sách rồi vịnh vai Raymond.

[ĐAM MỸ] Albus Potter và Tình yêu đầu đời [Fanfiction Harry Potter]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ