-
Scorpius cùng các anh em trong đội Quidditch của nhà Slytherin đang hăng say tập chạy bộ trên sân. Đội Slytherin tuy không được đánh giá cao trong lĩnh vực này nhưng khó có thể phủ nhận chiến thuật của họ đưa ra luôn chặt chẽ và có phần hiệu quả hơn so với các nhà khác. Thể lực và sự kiên trì của họ không bằng Gryffindor, tinh thần đoàn kết thì kém hơn so với Hufflepuff - nhà luôn đề cao sự hòa nhã, kỹ thuật cá nhân thì thua xa Ravenclaw nhưng được cái, các sách lược về lối chơi của Slytherin luôn khiến giáo sư Hooch phải bất ngờ.
Ở một góc sân, Albus hươ tay báo hiệu cho Scorpius sự hiện diện của mình và Raymond.
"Ê Scorpius!"
Scorpius đang chạy bỗng nhìn về phía có tiếng gọi tên mình, cậu dừng chân giơ tay đáp lại Albus, rồi lấy cái khăn đang đeo trên cổ chậm chậm mồ hôi, sau đó lại nói điều gì đó với đội trưởng đang đứng quan sát rồi chạy về phía của Albus và Raymond.
"Ủa? Sao hai người tới đây? Muốn xem Quidditch thì đến chiều mới có!" Scorpius quẹt một giọt mồ hôi trên trán." Chẳng phải tao đã nói với mày rồi sao Albus?"
Albus cười cười, nụ cười có vẻ như khá nguy hiểm - "Không có gì! Tại bỗng nhiên tao muốn xem mày tập! Raymond cũng muốn đến xem thử chỗ này!"
Raymond cạnh bên không nói tiếng nào, cậu trai đang ngắm nhìn chung quanh nên không để ý. Scorpius khó hiểu.
"Mắc mớ gì muốn xem tao tập?". Scorpius xoa xoa cằm suy nghĩ, rồi bỗng hớn hở. "A! Không lẽ mày định gia nhập đội nhà mình? Đột nhiên có cảm hứng với Quidditch à? Nếu vậy thì để tao nói một tiếng với anh đội trưởng!"
Albus đáp. "Không phải thế!". Rồi cậu bước tới, kéo lỗ tai của Scorpius một cái mạnh, Scorpius điếng người la lên. "Đau mày! Làm gì vậy?"
Albus nhìn Raymond đang sờ sờ mấy quả Quaffle được đặt trên một cái kệ ở góc sân phía xa xa, rồi đay nghiến. "Hay quá ha! Mày thích làm mất mặt tao hả?"
Scorpius vừa nhăn mặt vừa nói. "Vụ gì?"
"Thì cái vụ môn Độc dược chứ gì? Có cần phải bô bô cái miệng như thế không?" - Albus trách, rồi buông tay thả cái lỗ tai đáng thương của Scorpius ra.
Một tay xoa xoa tai, Scorpius rên rỉ. "Cả cái Hogwarts này ai chả biết mày tệ hại môn đó! Thêm một người biết nữa chả sao! Trước sau gì cậu ta cũng biết thôi, chẳng thà nói trước cho cậu ta khỏi bất ngờ!"
Albus cứng họng. "Nhưng mà...!". Scorpius nói tiếp. "Sao? Chấp nhận sự thật phủ phàng đi con! Mà tao nhớ mày đâu có quan trọng ba cái vụ thành tích này? Hôm nay mày ăn phải thứ gì à? Hay lại trúng độc của ông Fleinn hói?"
"Trúng độc cái đầu mày! Chỉ là tao không muốn mới lần đầu tiên gặp đã bị người ta ấn tượng không tốt!"
Scorpius thở dài. "Rồi rồi! Mệt mày quá! Tao xin lỗi được chưa!". Rồi cậu nói tiếp. "Cơ mà tao cũng tập xong rồi, đợi tao thay đồ rồi tụi mình cùng dẫn Raymond đi tham quan!"
Albus thư giãn cơ mặt rồi đáp. "Ừ! Nhanh đi!"
Scorpius quay đi trở vào trong phòng thay đồ của sân Quidditch. Albus lại chỗ Raymond đang mò mẫm một vài quả Snitch.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] Albus Potter và Tình yêu đầu đời [Fanfiction Harry Potter]
FanficTruyện là diễn biến nối tiếp theo nguyên bản "Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa". Sau khi bị Delphi Riddle - con gái Voldemort phản bội, Albus như suy sụp hoàn toàn, tưởng chừng như những rung động đầu đời đã hoàn toàn biến mất nhưng không, trớ...