-
Bộ Pháp thuật.
Tầng 2 - Văn phòng Cục trưởng cục Hành pháp Ma thuật.
"Tại sao mình có thể quên chứ?" - Mở cửa ra, Harry vội vã chạy vào, lục lọi khắp nơi, từ trên bàn làm việc cho đến các tủ hồ sơ sổ sách, rồi đến các két sắt đựng văn kiện trong văn phòng của mình.
"Đâu rồi? Nó đâu rồi?" - Bóc trúng một trái Snitch trên bàn, Harry vội quăng nó đi - "Không phải cái này! Chết tiệt!"
Giấy tờ rơi vải khắp nơi, đồ đạc khá lộn xộn, căn phòng trông bừa bộn vô cùng, xem chả có gì là giống với văn phòng làm việc của Cục trưởng Cục Hành pháp Ma thuật cả.
Có lẽ trong Bộ pháp thuật chỉ có mỗi Harry là cẩu thả như vậy, và điều đó dần trở thành quen thuộc với tất cả mọi người trong Bộ. Mới đầu mọi người còn có chút khó chịu, từ cấp trên đến cấp dưới, nhưng thời gian trôi qua, ai cũng dần thoáng đi và xem nó như một điều khá bình thường, như một "đặc điểm nhận dạng" của Cục trưởng Cục Hành pháp Ma thuật, nói trắng ra là tật xấu không sửa được. Nói đi cũng phải nói lại, thói đó của Harry dù đã "chai mặt" hết thảy mọi người trong Bộ, nhưng nó tai hại vô cùng và chả tốt lành gì, nó khiến cho công việc của Harry trở nên khó khăn hơn, ví dụ như khi có quá nhiều vụ án chồng chất lên nhau, cư nhiên với tính bừa bộn đó, chắc chắn rằng các vụ án sẽ bị xáo trộn vào nhau và thời gian phá án sẽ kéo dài ra vì hồ sơ vụ án chả bao giờ được Harry sắp xếp gọn gàng, toàn quăng lung tung, có lần anh còn để mất một bộ hồ sơ liên quan đến vụ án thảm sát các phù thủy ở miền bắc nước Anh vô cùng tàn khốc, đó là một sự kiện đặc biệt ảnh hưởng đến sự nghiệp của Harry khi anh bị Bộ kỉ luật và phải ngưng việc hẳn một tháng. Nghiêm trọng là vậy nhưng Harry vẫn chưa khắc phục được cái tật đó, dù cho anh biết mình thật thảm hại, điển hình là ngay bây giờ đây, "đứa bé vẫn sống" thời điểm hiện tại trong lốt "nhân viên công chức" đang phải quần quật kiếm thứ gì đó, vẻ mặt khá nghiêm trọng.
Cộc cộc cộc.
Tiếng gõ cửa vang lên trong lúc Harry đang vô cùng cực nhọc.
"Vào đi!" - Anh gom nhanh mớ giấy tờ trên bàn, nhìn quanh một vòng rồi lấy đũa phép ra, phẩy nhẹ một vòng trong không trung.
Tất cả mọi thứ nhanh chóng "bay" về đúng chỗ dưới cú hóa phép của Harry, từng thứ từng thứ một, thật nhịp nhàng, Harry thở phù, xoa xoa trán mệt mỏi.
Cửa mở ra. Bước vào là một người đàn ông với áo sơ mi trắng và quần tây dài màu kem, vóc người khá nhỏ con, tay ôm một tập giấy tờ, có vẻ như là cấp dưới của Harry.
"Thưa sếp! Có một vụ mới nữa ạ!" - "Áy!" Một cái tách bay ngang qua xém trúng vào đầu anh nhân viên làm anh bất ngờ vội né người ra sau.
Harry ngồi xuống ghế. Anh nhân viên cấp dưới đến gần rồi nhanh chóng trưng ra tập giấy tờ cầm trên tay, xấp hồ sơ vụ án mới được in trắng tinh còn thơm phức mùi giấy mới.
"Mới tối qua! Hàng loạt nhân mã bị sát hại trong Rừng cấm khuôn viên trường Hogwarts!" - Harry đưa tay cầm lấy mớ hồ sơ rồi lật lật, thở dài. "Lâu lắm rồi mới có vụ ở Hogwarts nhỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] Albus Potter và Tình yêu đầu đời [Fanfiction Harry Potter]
FanfictionTruyện là diễn biến nối tiếp theo nguyên bản "Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa". Sau khi bị Delphi Riddle - con gái Voldemort phản bội, Albus như suy sụp hoàn toàn, tưởng chừng như những rung động đầu đời đã hoàn toàn biến mất nhưng không, trớ...