Chương 3: Ánh trăng và phù thủy - Phần 3

473 53 2
                                    


-

Ngồi trên một bậc thang ở một lối hẹp dẫn xuống tầng hầm tối tăm, Scorpius đang suy tư, gương mặt ủ dột ngắm nhìn một màu đen kéo dài trước mắt, dù ở hai bên tường là những ngọn đuốc vàng rực, nhưng ánh sáng chập chờn từ những ngọn lửa không thể nào soi sáng hết toàn bộ lối đi được, vì thế nên khi nhìn xuống, người ta sẽ có cảm giác chỉ có một màu đen trước mắt, cảm giác như đó là một lối đi dài vô tận, băng qua khoảng đen tối không hạn định, từng bậc thang như dẫn xuống địa ngục. Càng nhìn xa xăm, Scorpius càng thấy tâm trạng mình tồi tệ hơn, những ngọn lửa đuốc với ánh sáng mờ mờ và phập phùng uốn éo trông thật ma quái, như đang muốn cười cợt trên nỗi đau lúc này của cậu, suy nghĩ vẩn vơ dẫn đến bực mình , cậu bỗng lấy đũa ra, quăng phép dập tắt hết đuốc được treo hai bên tường, hiện hữu sau cú tung phép của Scorpius là một mảng tối thui. 

Tầng hầm ở học viện là nơi trú ẩn cho học sinh những lúc Hogwarts bị xâm nhập bởi các phù thủy hắc ám trong khi chờ đợi các Thần sáng và giáo viên xử lí, hoặc có các vấn đề nghiêm trọng nào đó xảy ra như quái vật trên mức XXX phục vụ nghiên cứu xổng chuồng, độc dược cấp cao bị rò rỉ,... Đây được xem là nơi trú ẩn an toàn nhất cho học sinh, vì suốt dọc lối đi xuống được thiết đặt rất nhiều bùa phép  bảo vệ bởi bốn phù thủy vĩ đại sáng lập học viện. Mạnh mẽ và an toàn vậy, nhưng nó rất hiếm khi được sử dụng, vì người ta thường chạy đến đại sảnh đường đầu tiên mỗi khi có chuyện gì đó xảy ra, và đa phần những chuyện đó chả có gì nghiêm trọng mấy, do vậy nên đại sảnh đường một cách bất đắc dĩ phải trở thành "nơi trú ẩn tạm". 

Trong trận chiến với chúa tể Voldemort nhiều năm trước, các học sinh đáng lẽ được điều động đi trú ẩn ở tầng hầm, nhưng vì một số lý do đặc biệt dẫn đến nơi này không được sử dụng. Lý do đó là do các bùa chú ở đây đã bị Voldemort phá bỏ hết. Việc đầu tiên sau khi phe Tử thần thực tử chiếm được Hogwarts là vô hiệu hóa các bùa chú mà Godric Gryffindor, Helga Hufflepuff, Rowena Ravenclaw và Salazar Slytherin đặt ra ở nơi này để bảo vệ các phù thủy sinh - những đứa con của mình, tầng hầm là một trong số đó, nói nghe có vẻ dễ dàng nhưng thật sự việc gỡ bỏ các bùa phép ở đây chả "dễ ăn" gì mấy vì đó đều là những loại bùa "cao tay ấn", dù sao chúng cũng được bốn phù thủy vĩ đại tạo nên, nói phá một cái là phá được thì thật bất hợp lí, thậm chí có nhờ vào các phép thuật hắc ám tối cao mà Voldemort thông thạo được thì các bùa chú quyền năng này vẫn rất khó để có thể bị phá hủy nhanh chóng, mất một khoảng thời gian khá dài, phe hắc ám mới đạt được mục đích, ước chừng khoảng 1 -2 tháng gì đó các bùa chú mới bị phá bỏ hết và việc phá bùa ở tầng hầm phải mất đến 2 tuần.

Voldemort cho phá tất cả các bùa chú bảo vệ ở Hogwarts cũng như là tầng hầm trú ẩn với mục đích để kiểm soát tất cả học sinh và giáo viên, để không có ai trốn thoát được, ngoài việc xuống tầng hầm là sẽ được bảo vệ, nơi này còn có khá nhiều lối thoát hiểm dẫn đến nhiều nơi khác nhau như làng Hogsmeade, rừng cấm,... Biết được điều đó vì từng học ở Hogwarts trước đây nên Voldemort khá lo lắng và nhanh chóng vạch ra sẵn cho bản thân một sự đề phòng chu toàn. 

[ĐAM MỸ] Albus Potter và Tình yêu đầu đời [Fanfiction Harry Potter]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ