Chương 1: Năm học mới ở Hogwarts - Phần 2

805 73 2
                                    


-

Trên tàu đến Hogwarts.

"Nhờ chú ạ!" - Albus đưa hành lý của mình cho nhân viên tàu, kể cả Winston. Tàu Hogwarts có một toa riêng dành cho thú cưng của phù thủy nên ai cũng yên tâm khi giao chúng cho nhân viên tàu trông coi, Albus cũng không ngoại lệ.

Cậu đi dọc hành lang toa khách A-1, tìm cho mình một phòng thích hợp để ngồi, nói đúng hơn là đi tìm xem Scorpius đang ngồi ở phòng nào. Trước khi nhập học cả hai đã nhắn tin thỏa thuận là tìm nhau trên toa A-1. Albus lo lắng lỡ như Scorpius quên thì thật khốn. Chẳng lẽ lại phải đi tìm hết thảy 10 toa của cái tàu dài lê thê này?

Từ xa, phù thủy bán hàng rong đang đẩy chiếc xe chứa nhiều thứ đồ ăn vặt của mình, vẫn như mọi khi. Bà làm việc cho tàu này cũng lâu lắm rồi, ngoài việc bán hàng rong bà còn là "phù thủy gác cửa" ngăn chặn các học viên nghịch ngợm của Hogwarts trốn khỏi tàu. 

Tiếng reo hàng quen thuộc vang lên. Giọng bà lão run run, chất giọng thường thấy của người già.

"Ai sô-cô-la Ếch nhái hông? Ai bánh Bí Ngô hông? Ai bánh Đổ Vạc hông?"

Albus đi ngang, chạm mặt với bà cụ.

"Ồ! Chẳng phải là cậu bé năm ngoái trốn khỏi tàu đây sao? Năm nay có định làm thế nữa không? Nói cho cậu biết, già đây đã có đề phòng rồi nhé! Không dễ thoát khỏi vòng tay của già như lần trước nữa đâu!" - Phù thủy bán hàng rong từ tốn nói.

Albus cười cười.

"Dạ... hề hề... Cháu không dám nữa đâu ạ! Cháu xin lỗi về lần đó! Khiến bà vất vả rồi!"

"Hừ... bởi vì lũ nhóc quậy phá các cậu mà tôi đây phải nhận lấy biên bản kiểm điểm của hội đồng quản trị nhà ga! Liệu hồn...!"

Albus lấy trên xe một hộp sô-cô-la ếch nhái rồi đưa cho bà cụ 2 đồng Gringotts.

"Cháu biết rồi!" - Albus cười nhìn bà cụ -" Cháu lấy cái này, tiền đây ạ!"

"Cảm ơn đã mua hàng! Chúc quý khách có một khoảng thời gian thoải mái trên tàu của chúng tôi!" - Phù thủy bán hàng rong bỗng thoát khỏi sự gắt gỏng nãy giờ, thay đổi thái độ nhanh như cắt, trở nên dễ chịu và đáng yêu đến bất thường, nhưng giọng điệu vẫn chậm rãi như thế, thành ra nghe rợn óc vô cùng. Bà phù thủy nhẹ nhàng đẩy xe đi tiếp, bước chân đều đều sải nhẹ trên sàn.

Albus nhìn theo bóng bà rồi cười thầm. "Bà già này vẫn luôn kỳ lạ!"

Bỗng, phù thủy bán hàng rong lên tiếng. "Đang tìm thằng nhóc bỏ trốn cùng cậu năm ngoái phải không? Nó ngồi ở phòng đầu tiên của toa này! Đến đó đi!"

Albus mừng rỡ. "Thế ạ? cháu cảm ơn bà!" - Cậu nhanh chóng quay đi, tiến về phòng đầu tiên của toa tàu này theo lời chỉ dẫn của bà cụ.

"Thanh niên bây giờ! Đi đâu cũng kéo bè kéo lũ!" - Bà phù thủy tiếp tục đẩy xe hàng của mình đi về phía các toa ở đằng sau, lại một lần nữa tiếng rao quen thuộc cất lên. - "Ai sô-cô-la ếch nhái hông? Ai Bánh bí ngô hông? Ai Bánh Đổ Vạc hông? ... "

Phòng đầu tiên của toa A-1. 

Scorpius đang ngồi đọc sách, mái tóc trắng bạch có màu hơi ngả vàng được chải chuốt gọn gàng, trông rất bảnh. Trên bàn đang đặt một ly nước táo cùng một cái đĩa chứa một ít bánh cookie.

[ĐAM MỸ] Albus Potter và Tình yêu đầu đời [Fanfiction Harry Potter]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ