Chương 1: Năm học mới ở Hogwarts - Phần 4

599 62 6
                                    


-

Ánh sáng trở lại với Đại sảnh đường. Pháo hoa phép thuật đủ màu sắc từ hai phía đại sảnh bắn ra từ đầu đũa của các thành viên câu lạc bộ pháo hoa Hogwarts, lấp lánh. Tất cả mọi người được một phen bất ngờ.

"Chào mừng trò Raymond Williams Norwood!"

Bà hiệu trưởng lớn giọng hân hoan.

Mọi người tò mò nhìn ra cửa đại sảnh đường.

Một chàng trai cao ráo, gương mặt anh tuấn với mái tóc vàng được tạo mẫu theo kiểu Undercut lịch lãm, xuất hiện thật bảnh bao trong bộ gile vest với áo sơ mi đen và áo khoác ngoài màu xám tro. Cổ cậu thắt một cái caravat đỏ thẫm, nó nằm ngay ngắn trên nếp áo, trông thật chỉnh tề.

"Xem kìa xem kìa! Đẹp trai quá!"

"Dáng mặc đồ đẹp ghê!"

"Không biết có học giỏi không đây?"

Chàng trai bước vào trước ánh nhìn và  những lời bàn tán của rất nhiều người, mặt cậu có vẻ nghiêm túc, nói đúng hơn là không một tí cảm xúc nào, rất lạnh. Cậu tiến về phía bục phát biểu.

Giáo sư McGonagall bước xuống khỏi bục phát biểu, nhường chỗ cho Raymond.Cậu gật đầu nhẹ chào bà, như một lời cảm ơn đầy tao nhã. Raymond nhìn quanh một vòng của đại sảnh đường. Khi ánh mắt dịch chuyển về phía nhà Slytherin.

"Chào! Boy lạnh lùng! Haha!" - Scorpius vẫy vẫy tay trêu ghẹo.

Raymond vẫn đơ ra như thế, rồi cậu nhìn thẳng về trước, bắt đầu cất tiếng nói.

"Ừm...!" - Raymond ấp úng, có vẻ như cậu đang căng thẳng.

Bà McGonagall cạnh bên vỗ nhẹ vai Raymond, trấn an cậu. "Bình tĩnh!"

Nghe thế, Raymond nhắm mắt, hít một hơi thật sâu rồi thở ra.

"Ừm... Tôi là Raymond Williams Norwood! Tôi là học sinh mới chuyển tới Hogwarts! Tôi là người Mĩ! Trước đây học ở Ilvermorny! ..." - Raymond cố nở một nụ cười tươi, nhưng trông thật gượng gạo.

"Ilvermorny?"

"Trường đó nổi tiếng lắm đó!"

"Wow! Tuyệt ghê!"

Tiếng mọi người xì xào to nhỏ ngay khi nghe đến cái tên Ilvermorny.    

Ilvermorny - trường pháp thuật vĩ đại tại Bắc Mỹ được sáng lập vào thế kỷ thứ mười bảy. Nó ngự trị trên đỉnh cao nhất của ngọn núi Greylock, được giấu khỏi ánh mắt của con người bằng rất nhiều bùa chú quyền năng, đôi khi lượn lờ với hình dáng của vầng mây mù mịt, đôi khi lại mang dáng hình của một vách đá cheo leo.

Albus vỗ vai Scorpius. "Nè Scorpius, mày có biết gì về Ilvermorny không?"

Scorpius nuốt miếng bánh mì đang nhai trong miệng. 

"Chút chút! Cái trường đó thành lập sau Hogwarts tới cả trăm năm lận!"

"Hậu bối của Hogwarts à?"

"Ừm! Học viện đó phát triển từ một trường phù thủy tại gia!" - Scorpius cắn thêm một miếng bánh mì nữa.

Albus thắc mắc. "Trường phù thủy tại gia?"

[ĐAM MỸ] Albus Potter và Tình yêu đầu đời [Fanfiction Harry Potter]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ