2.

842 57 5
                                    

Chiến tranh kéo dài 4 năm đã qua được một tháng, ai về việc nấy. Đại tá vẫn làm việc đều đặn và còn phải nói trong thời gian này anh rất nhàn rỗi. Thường xuyên ghé qua phòng tái tạo lại robot và mong X02 sẽ sớm được khôi phục.

Tiếng cánh cửa mở ra, thượng tá Ma Kết bước vào, cô nhìn anh đang chăm chú ngắm nhìn X02 qua lớp kính mà lòng buồn man mác. Chỉ đứng ngây người một chút rồi rời đi, cô giao bản báo cáo lại cho trợ lý của mình rồi về phòng. Tim cô nhói lắm nhưng biết làm sao giờ.

Trong mắt của người khác, cô là một thượng tá nghiêm khắc và luôn tuân thủ luật lệ. Một cánh tay trái đắc lực của đại tá. Nhưng họ đâu biết, cô yếu đuối biết nhường nào. Nước mắt của cô chỉ mình cô biết, nó mặn hay chát, chua xót hay đau thương. Họ cũng đâu biết, cánh tay trái chỉ là bệ đạp của tay phải, trong mọi việc từ lớn đến bé, như khi uống trà, người ta cũng dùng tay phải mà nâng tách, tay trái chỉ làm việc phụ thôi. Hay ngược lại đều vậy. Cô đều là cánh tay không thuận trên cơ thể.

Ma Kết yêu thầm đại tá suốt gần 20 năm. Còn nhớ lúc 5 tuổi, cô dám cả gan cãi lời bố không học múa, dành cả ngày luyện tập bắn súng chỉ để được gia nhập vào đội cùng anh chiến đấu. Và kể từ khi robot X02 ra đời, anh luôn ở bên cạnh, ăn cơm cùng, đi chơi cùng, và nếu robot X02 không hy sinh, có lẽ tuần tới là đám cưới của họ rồi.

Thượng tá Ma Kết lặng lẽ mở máy tính lên, đưa con chíp này vào tệp tin ẩn, cô cười trong nước mắt.

Hôm đó, dù dành chiến thắng nhưng mưa tầm tã, đại tá Thiên Yết ra lệnh phải tìm cho ra tất cả bộ phần của X02, cô là người tìm thấy con chíp này trong đống sắt vụn đổ nát,nó văng khá xa nơi chủ nhân nó đứng, cô không giao lại cho đại tá vì một lý do nào đó, và giờ, cô lại cất nó một cách kĩ lưỡng, không có nó, robot X02 tuyệt đối không thể hoàn thành như xưa được....

Lụy ( Thiên Yết - Ma Kết) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ