Prologue

27 2 0
                                    

Her PoV

Kasalukuyang hinahabol ko si Mr Ice A.K.A Jayron.

Alam niyo kung bakit?

Sasamahan ko kasi siyang umuwi dahil may sakit--i mean may lagnat ito tapos nakita ko namang may sugat siya sa noo na patuloy ang pag agos ng dugo roon, ang arte kasi ayaw pa na ako ang gumamot eh tutal related naman siya sa mga kaibigan ko na kaibigan ni Mr Ice hmp!

Pasalamat siya na may dyosang nagmamalasakit sa kanya, pinipilit ko parin siya, pero ayaw talaga, problema nito?

Simula nung pangalawang araw ang weird niya hanggang ngayon, at mas lalong naging cold sa sarili Hanggang sa nalaman kong nakipagbasagan ng muka itong si Jayron.

Hays, kaya naman pala, Ice talaga.

Sa paghahabol ko sa kanya ay nahuli ko ang kamay nito, huminto agad siya at huminto na rin ako.

"Ano ba Jayron! May sakit ka oh tapos ganyan pa hitsura mo baka mas lalong lumala yang sugat mo kapag hindi natin maagapan yan!"- naiirita kong sabi sa kanya.

Hindi manlang ito humarap sakin ni hindi ito gumalaw bagkus napahinga lamang ito ng malalim.

Maniwala ka sa taong yan, nag iinarte lang yan kaya ang tagal magpapayag psh!

"Hoy! Hindi ka ba iimik jan? Gusto mo bang lumala yang---"

Bago pa man mabuo ang salita ko ay inunahan ako nito.

"Why are you doing this to me?"

Walang emosyon niyang sabi.

Ano bang masama dun? Bakit kaylangan p niya itanong yan?

"E-Eh A-Ano kas-si.." Shit.

Bakit ba ako nauutal? Tanggala naman oh.
Napataas lang siya ng kilay dahil hindi ko kaagad masabi kung bakit.

Bakit nga ba?

Isip isip isip isi--Ah

"Ginagawa ko to dahil....naaawa ako kaya pwede mo ba akong hayaang gamutin yan?"

He sigh and glared at me angrily.

"Ayokong magkaroon ng utang na loob sa taong katulad mo!"- walang ganang sambit nito.

Pero halatang galit ang tono nito hindi lang mailabas kasi napipilitan lang.

Ouch. Pakiramdam ko kinumos ang puso ko. Ewan ko kung bakit, basta bigla nalang ako nasaktan.

Hindi kaya-----nevermind.

Binitawan ko ang kamay nito ng dahan-dahan at yumuko.

"Ga-Ganun ba?, O-o sige.....So-Sorry naman."

"Psh!"

Napatingin ako sa kanya na ngayon ay nakatingin rin sakin.

Ganun parin muka niya >>> ~_____~

Napansin kong mas lalong umaagos ang dugo na nasa noo niya.

O_____O

Wala sa sarili kong pinahiran to ng panyong hawak ko at napadiin ko ito sa paglagay nang dahilan sa pagkagulat at pag atras ni Jayron at mukang hindi sinasadyang sumagi ang paa niya sa bato at patumba na.

Kasabay nito and paghapit niya sa bewang ko kaya naman nahulog kami sa lupa at..

*pat*

..at hindi ko inasahang lumapat ang Labi niya sa labi ko.

What?

WHAAAT!!!???

At nasa ibabaw ko pa siya.

WAAAAAAAHH ANO TO!!?

Nanlaki ang mata namin ng marealize namin na medyo matagal kami sa ganung posisyon.

Tinapik tapik ko ang likod nito, hindi ako makapagsalita dahil ano...yung labi niya..

Waaaaaahhh!!

"Jusmiyo garapon!"

Agad si Jayron tumayo at ganun din ako.

"Aba naman mga bata kayo, ang babata niyo pa gumagawa na agad kayo ng kababalaghan"

"At dito pa talaga sa kalsada, susmaryusep mga bata nga naman ika ngayon minamadali ang paggawa ng bata!"

Hanggang sa makaalis na ang dalawang matandang yon.

Pero ano daw??

Gumagawa ng Ano???

Kababalaghan??

Ako ba'y pinaglolok---

"What did you do to me??"

Tinignan niya ako ng nakakamatay na tingin.

Napatingin ako sa kanya at napasingkit ang tingin sa kanya.

Kasalanan mo to eh!

"Anong what did you do to me ka jan?? Hoy!! Hindi porket gwapo ka at maangas kukunin mo na ang FIRST kiss ko!! Bastos ka talaga---"

"WHAT? Are you insane?! You're the one who stole my FIRST kiss!"

Ano ?

First kiss?

⊙︿⊙

So you mean, this is the Bad Boy's First Kiss stolen by Me?

No way!
__________________________________________
[]• End of Prologue •[]

A/N: This is the Book Two of ALPG

ISBK: It's Started with a Bad Boys Kiss(ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon