Chapter 03: He smiled?

15 1 0
                                    

Pagkatapos sabihin sakin ni Jayron yun ay iniligpit ko kaagad ang gamit ko. Siguro may practice na kami kaya sinabihan niya ako.

Naiimagine ko habang nag pa-practice kami sumasayaw ako sa gitna ng mini stage habang kumakanta, rock n roll hahaha.

Hay nako lhea nababaliw ka nanaman, gutom lang yan. -____-

"Lheaaaaa!!"

Paglingon ko ay tamang pagyakap niya sakin, rose ang yumakap sakin then kasunod niya si janine.

"Oh bakit?"

"Ang galing mo kanina ^^"- Rose.

"Yes she's right grabe! Ang galing mo talaga kumanta halos lahat ng klasmeyt natin na-impress mo waaahh!!"- Janine.

Ngumiti ako sa kanila at niyakap din pabalik.

"Aww thank you!"

Napahinto bigla si Janine.

"And .nakita namin ang ginawa ni Jayron sayo kyaaahh!"

Huh? Ano yun?

"Ang alin?"- nakataasang kilay kong sabi.

"Remember kanina? Jayron whispers to you for 20 years of existence in this worl, yun ang first time niyang ginawa sa isang babae and yet..while you were singing he is staring at you intently then suddenly he SMILED, he's Fuckin Smiling towards you!! Kyaaah that was the first day, first, time, first thing that we saw him like that!"- Rose.

Pagpapaliwanag ni Rose.

Talaga? As in first TIME?

Multo ba siya? Tss.

"So..what's the big deal?"

Bigla silang napapoker face at sabay nila akong binatukan ng mahina.

"Arawch!"

"Really? Lhea? Hindi na big deal sayo yun?? -____-"

Tinignan ko naman sila.

"Oo bakit? kasi natural na ngumiti siya at tignan niya ako kasi tao siya, hays"

Ganto ulet muka nila: -_____- '_____'

"No, we're mean is...unang beses niya lang ginawa yun sa ibang tao lalo na sa isang babae kasi hindi niya nagagawa yan kahit kelan nun, nagawa niya lang yun sayo, as in sayo lang, kung ang ibang babae nga patayin na sa kilig once na ginawa niya yun sa iba, maswerte ka nga sabi ng ibang girls!"

Wewz oke payn.

"Malas ko nga dun, tch!"

"Hoy teka nga mga babae!"- ako.

"Baket?"

"Akala ko hate niyo sila lalo na si Jayron? Anong nangyari at nag iba ang atmosphere natin?"- i smirk.

Mukang nagulat naman sila sa sinabi ko.

"Ah ano kase...."- sabay siko ni Rose kay janine.

"Ano bakit?"- bulong ni Janine.

"Ikaw na.."

"Hays!"

Then tumingin si janine sakin.

"May kras kasi si Rose sa isa mga miyembro ni Jayron kaya gustuhin niya mang magalit sa kanila ay pwede pero HINDI niya raw sila kinasusuklaman, oh diba? Haysh!"

.___.

"Ganun?......"

Tango.

"Teka nga lang, ano nga pala meron sa inyo ni Jayron? Bakit ganun siya umasta sayo girl?"- Janine.

ISBK: It's Started with a Bad Boys Kiss(ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon