Chapter 01: Transfer

26 2 0
                                    

Lhea's PoV

"Manong dito na lang po"

Ihininto ni manong driver ang kotse sa tapat ng University, ano nga ba ito? Anderferrierson Collage University.

Mukang pangmayayaman talaga na pasukan.

Wala eh, dito raw ako nababagay sabi ni kuya kong panget.

Nakalimutan ko nga pala, Ako nga pala si Lhean Merine Agustin, Lhea for my short name, 19 years old mahilig kumanta.

Ang mga  parents ko nasa Paris, alam niyo kung bakit? Edi business trip nila. Parang halos lahat ata ng mga negosyante rito nasa trip nayun hmp. Namimiss ko  na nga sila eh, minsan lang nila ako kausapin kaya minsan boring, pero ngayon hindi na dahil dumating ang mga panget kong kuya wahaha.

Agad akong pumasok sa university deretso sa principal office. Kumatok lang ako  at pinapasok rin nila ako.

"Paki fill up-an mo nalang yan and then ito yung susi for your locker and Lady's dorm, ang Dorm ay ginagamit lang kapag may mga activities na gaganapin dito sa school kasi bawat may gaganapin dito na activities ay kaylangang mag overnight..."

At may kinuha siya sa cabinet at ibinigay ito sakin.

"...and ito yung uniform mo, and ito yung schedule mo for everyday so goodluck, be polite"

He smiled at me. Maganda rin siya, mukang mga 25 years old palang ito kasi halata naman sa kanya.

Sinimulan ko nang fill up-an ang papers na binigay sakin. Madali ko rin itong natapos.

Lumabas na ako ng principal office at pumunta sa Lady's room, nagpalit na ako ng pang uniform at nag ayos ng konti and ready nang pumunta sa first subject.

5 mins nalang ang natitirang oras kaya minadali ko na ang paglakad, ang hirap kasi hanapin ang English room, buti nalang may map na binigay sila sakin masyado kasing malaki  itong university eh dinaig pa ang Hotel dun sa paris na pinapasukan ni kuyang bakla, artist model kasi siya dun.

"English..Room..nasan ka  na ba..."

Maya-maya may naaaninag na akong Blue doors sa dulo.

"Ayun.."

Dito lang pala pinahirapan lang ako nitong mapa nato, sabi sa tabi ng History room yun pala sa pinaka dulo ng 1st collage room's.

Naglakad ako papunta roon at pumasok sa loob. Pagpasok ko ay maingay may mga sari-sariling mundo like ang iba nagkukwentuhan sa tabi, may nagmamayabangan sa mga suot nilang imported kuno, may nagdedate may nag--ay basta.

Ang tanong, mga studyante ba ang mga to? 

Umupo lang ako sa vacant seat, buti nalang nakaabot ako, wala pa ang prof eh.

May iba ring nakapansin sakin at yung iba busy sa mga kalokohan--charot😁.

"Hello..miss?"

Napalingon ako sa katabi ko na mukang kauupo palang, Ang gwapo naman nito at ang kyut kyut pa pag ngumingiti. Nahiya tuloy ako.

"U-Uhm..hello..^^"

Ngumiti rin ako dito.

"I'm Josh Evaluentes, call me Josh"

Inilahad nito ang kamay niya ready for the handshake gesture.

Pati pangalan ang gwapo hdbskz.

Okay stop na magpapakilala pa ako.

"H-Hi? I'm Lhean Merine Agustin, call me Lhea nice to meet you Mr Josh"- i said formally and smiled.

Tinanggap ko naman ang kamay nito.

ISBK: It's Started with a Bad Boys Kiss(ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon