Chapter 6

9 3 0
                                    

Knight's P.O.V.

Damn my weirdo feeling, itinumba ka nga nya diba tapos kung ano ano pang vision ang iniisip mo.

Engot ka!..

"I'm so sorry, I didn't mean it, Okay ka lang ba?" pag-aalala niyang tanong ,nagbend naman siya ng kanyang katawan para maging magkapantay ang tayo namin. "Are you okay?" dugtong pa niya habang sinimulan na niyang pulutin isa-isa ang mga documents na nanlagas

Inalog ko ang sarili kong ulo gamit ang senses ko sabay sampal ng konte sa mukha ko then tinignan ko siya ng masama na ikinatigil naman niya.

"Mukha ba akong okay! Try mong ikaw ang magbuhat nitong dala ko tapos banggain kita"

"Ahmm,Hehehe, sorry na nga E"

"Sorry? Maibabalik ba ng sorry mo ang nangyari, pati braso kong mas makinis pa sa balat mo nagalusan"

"Kaya nga sorry na E, Sorry hindi ko sinasadya, O ito na , ako na ang pupulot"

Tumayo ako at hinayaan siyang pulutin lahat ng nanlagas na document, bahala siya, kasalanan niya yan kaya limutin niya.

"E kung hindi ka tatanga tangang lumalakad diyan at kung sana ay tumitingin ka sa dinadaanan mo di sana hindi nangyari ito!" sigaw ko sa kanya habang pumay awang.

Tumayo siya at tinitigan ako, napatitig ako sa kanya ngunit sumuko ako at nag-iwas din ng tingin.

"So Tanga pala? E kung hindi ka din tatanga tanga at kung sana nakatingin ka din sa dinadaanan mo di sana hindi rin mangyayaring magkakabanggaan tayo" pagkatapos ibinato niya sa akin lahat ng documents na pinulot niya sabay walk out.

Aba, ang lakas ng loob...

"At huy, ikaw pa ang may lakas ng loob para magalit, Wow ha. Ang galing mong magbaliktad ng sitwasyon" sigaw ko sa kanya habang siya ay mabilis na lumalakad, Napahinto naman siya sandali.

Humarap siya sa akin habang nakataas ang kanyang kilay at masama na ang pagkakatitig sa akin.

"FYI, maputi ka lang at mas makinis naman ang balat ko sa iyo. SHOKOY!" sabay talikod ulit.

Napagasumot naman ang mukha ko sa narinig ko.

What the hell, SHOKOY!

Hiyang hiya naman ako sa kanyang mukha. Mukhang vulture sa haba ng leeg.

"Wag ko lang talagang makita ang mukha niya, titiradurin ko siya" inis na sabi ko sa aking sarili.

May mangilan ngilan namang students ang tumitingin sa akin dahil sa nangyari.

"O, anong tinitingin tingin nyo!" sigaw ko sa mga estudyanteng nakating.

"Tsk"

Agad naman silang umalis.

Pinulot ko na lang ulit ang nanlagas na mga papeles at saka inilagay ulit ito sa kahon.

Pagbuhat ko ay.

d0_0b Arrrggghh, medyo mabigat.

Bumalik ako sa loob ng library at hinanap ko si Eivan.

"Eivan, pwede mo ba ulit akong tulungan"

Nakita ko naman siya agad sa isang table na mag-isang nag-aaral.

Order of the DestinyWhere stories live. Discover now