Vina's POV
Tuesday na.
Hindi ako nakapasok kahapon dahil pinagisipan ko tong gagawin ko.
Tama ba tong gagawin ko?
Pinagpipilitan kong oo pero at the back of my mind
Masama.. Alam ko.
Pero handa kong gawin lahat para mabuhay si tatay.
Para din to sa baby sa sinapupunan ko.
Hindi na ko pwede umasa sa mga kaibigan ko pati sila nadamay..
Alex Montero from II-1 BSBA
" Miss okay na I found him " Sinabi ko sa secretary ng guidance councelor.
" Si Mr. Alex? Why? I mean anong atraso nya sayo? " Tong inggiterang to. Bad trip ako ngayon baka gusto nito masampolan.
Hindi ako umimik at binuklat nalang ang reviewer ko.
Napansin ko namang inirapan nya ko at saka lumabas ng kwarto.
Maya maya pa kasama na nya papasok si Alex.
Mukang di nya ko napansin dahil naka yuko ako at nagbabasa habang naka upo sa sofa.
Susyal diba? Wala din kayang sofa sa bahay.
" Ms. Batumbakal please come inside " Pinagsigawan talaga ang apelyido ko? Paduguin ko kaya bunganga nito?
Inirapan nya ko at muli nakipag landian ng ngitian sa Alex na yun.
Umupo si Alex sa upuan at nag decuatro habang humunguya ng chewing gum. Di pa nakuntento at ipinatong pa ang paa sa katapat na bangko. Manners talaga -__-
" You may seat Ms. Batumbakal " Aya sakin ng guidance councelor.
" Batumbakal? Anong klaseng surname yun Hah-a. Ha?!!!! Ikaw?!!! " Gulat na gulat syang napatayo.
I smilled at him sweetly. Kaya mo yan Vina..
" Hi " I said in innocent voice
" A-Anong ginagawa mo dito?! " Namumutlang tanong nya.
" Sasabihin ko ba sa kanila ang nangyari? " I smirked.
" Ehm. Mr. councelor can I talk with this lady privately? " Namumutla pa rin sya.
" Oh sure " Lumabas ang councelor at ang hitad na secretary.
Sa pagkakaalam ko malaki ang share ng family nila sa school na to. At ang mama nya ang kasalukuyang C.E.O.
" Im two months pregnant " Walang paligoy ligoy kong sabi.
" What?!!!! " Halos malaglag ang panga na tanong nya.
At biglang nagbago ang expression nya into a smirk.
" Hahaha! Are you fooling me?? Look. One time lang tayo nagka one night stand may baby agad? Pwede ba "
" Im a virgin before. You know that well. Ikaw ang hayop na nakauna sakin? Yet itatangi mo? "
" Miss malay ko bang sakin yan? Please lang iba nalang lokohin mo "
" Here.," Inabot ko lahat ng mga documents, test, at cctv footage ng actual na pangyayari at lahat nagpapatunay na sya ang ama ng baby ko. Kung pano ko nakuha ang cctv video? Security guard dati si tatay dito kaya nga nakakuha alo ng scholarship dito eh. Kilala na ko ng mga guard dito kaya naman madali akong nakapasok sa security room at sinave sa usb ang cctv footage.
" W-what do you want! " Galit na sigaw nya.
" Marry me.. if not.. Ill tell everyone.. *smirk* at masisira ang reputasyon mo at ng pamilya mo.. Imagine what will other people say, ang only baby boy ng sikat na sikat na Montero family.. Nakabuntis ng inosenteng babae then tinakbuhan? How cruel is that. Right? " Banta ko sa kanya.
" Is that a blackmail? *smirk* Are you blackmailing me? "
Halos nanginginig ang kamao nya..
Kinakabahan ako sa ginagawa ko .Pero di ako dapat magpaapekto! Kaya mo yan Vina!
Bahala na!
" Pero my sweet rapist.. May offer ako para sayo.. Limited lang to.. Three million. Everything will be hidden.. About the baby. Ill make sure to keep it away from you.. What do you think honey? "
Mapanghamon na sabi ko.
Ang mga mata nya. Nakakapaso. Nakikita ko. Sobrang galit na galit sya.
" Take it or leave it? " Dagdag ko.
" Three million.. Ill take it. " Binato nya sakin ang isang card.
" Call me later. Bibigyan kita ng three million pero siguraduhin mong hindi na kita makikita kahit kailan " Finality of his decision.
Three million.. enough para makabuhay ng isang tao?
At makasira ng buhay ko at ng baby ko.
Baby.. Tama ba yung ginawa ko?
Wala ka ng kikilalaning ama..
Sorry baby ha..
BINABASA MO ANG
My beautiful Blackmailer
Teen FictionAlex Montero. Young, handsome and rich man who is really drunk that night and made love with his unknown beautiful lady named Vina. Well.. Cute accident happens.. As far as cruel imagination of author concern, he made this girl pregnant and got blac...