Chapter 1: Vina

1K 6 1
                                    

Vina's POV

" Is there's anyone here who cant  attend the grand valentines ball this evening? "

Parang nagtanong sa hangin ang matandang lalaki sa harapan. Eh kasi nga lahat ng studyante halos maihi na sa sobrang excited. Ewan ko ba?

I raised my hand. Syempre dapat proud! Kung bakit? Hindi ko din alam eh?

" Why Ms.-? " O! Babanggitin pa yan!! Buti napigilan -___-

" Because.. " ehem! Tagalog na nga lang.

" Sir hindi ako pupunta kasi walang pera si nanay at tatay kasi nagkabulutong ang cute kong kapatid na si Momay. Isa pa busy ako mamaya may raket ako yun lang " At umupo na ulit ako. Nakaantok.

Nagtawanan ang mga studyante. Muka ba kong nagpapatawa? Sungal ngalin ko mga to ng libro isa isa eh. -___-

" I thought high class lang nakakapagaral dito? Bat parang may naligaw na unfortunate citizen? " Si Shelia, ang nagmamagandang mukang ipis. Duh wag nyo sya pansinin pasikat lang yan always.

" Ano naman raket mo mamayang GABI? " Ngiting aso ang hitad na si Sharina. Lol wag mo ko itulad sayo ginagawang night shift ang club!

" Magbebenta ng kabaong. Bili ka? " I smiled sweetly.

Nagtawanan nanaman ang mabababaw kong classmate.

Pati ang mabababaw kong kaibigan tawang tawa sa kababawan nila. Di na nga ko dinefense. Tuwang tuwa pa?! Ganun?

" Class quiet! " Sigaw ng Prof. sabay tingin sakin.

~.~ O?

Ano nanaman ba kasalanan ko!! Please lang! Halos tambayan ko na yung Detention room! Isa pa ang boring dun tahimik kasi masyado yung bagong taga bantay nila. Di kami close.

=__=

" I want all of you tonight got it? "

Ay grabehan? Walang considerations talaga?

" Ms. Batumbakal someone paid your entrance fee so there's no hindance at all. Any violwnt reaction? " *0* di nya ko pinadetention? Wohoooo!!!

Pero ano daw? Naman eh bat kasi kailangan tawagin sa apelyido?! Tsaka di ba ko nito talaga naintindihan? Busy nga ako diba diba? Gusto ata nito masampolan ng english eh.


Fine

Edi aattend na

-,-

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

" Ay how did you know teh? " Gulat na tanong ni Paulo (Paula!) Yoko eh gusto ko Paolo! Haha. Sya ang beki monster na friendship ko pero lab na lab ko yan.

" May telekinesis ako bakla ka! Bat mo binayaran? Imbyerna ka ayoko nga pumuntaaa! "

" Naman sis! Maki join ka naman sa mga taga earth kahit minsan lang -_- " Saad ni Melody, and pinsan at BFF kong Maganda-ako. Hahaha.

" Naintindihan nyo ba yung may lakad? Psh -___- " Kukulit eh! Kala ba nila joke lang yung pag saside line ko sa purinarya? Bukas nga make up artist ako dun eh.

" Seriously? " Sabay na tanong nilang dalawa -_- magkaron ka ba naman ng kaibigang paulit ulit.

" Sa muka kong to na maganda nagjojoke ako? " Sabay turo ko sa muka ko. GGSS eh Haha.

" O..kay? Edi babayaran ko pumunta ka lang. " Binuksan ni Melo ang bag nya.

" Really? "


My beautiful BlackmailerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon