Chapter 10: Tentenen tenen Part 3

405 3 0
                                    

Iminulat ko ang magaganda kong mata. Chos.


Nasan ako?


Napabagon ako bigla ng maalala ang nangyari.

SH*T



" Kidnap Kidnap pakawalan nyo ko!!! >< "


Napadilat ulit ako ng makita ang paligid.

O_____O

Wow.

Tumayo ako at hinimas himas ang kama.

Wow.


Nilibot ko ang mata ko sa paligid *____*


WOOOOW


Nilapitan ko ang mga figurine na display.


O____O Mamahalin to ah.

Binitawan ko agad. Mamaya mabasag eh lahat pa naman ng nahahawakan ko nasisira ;>


Ang ganda naman dito.

Heaven na ba to? *0*

Ibig sabihin deadbol na ko?

*0*


Okay lang ganda kaya dito ;>

Maya maya bumukas ang pinto.


Niluwa nito ang isang lalaking nakaputi.


*0* Sya naba si San Pedro?


" Whoaaah!!! San Pedro Sir nice meeting you po pramis magpapakabait ako dito " Gwapo pla sya sa personal *0*

Ngumiti sya.


Ay! Heaven nga ito *0*


" Ser diba diba may manok ka? Yung nasa picture? Nasan yung manok mo? " He chuckled.



@.@


" Ms. Batumbakal? Im Elizar brother of Alex Montero nice meeting you " Nag shake hands kami habang ako gulong gulo.


" A... Hindi ka si- " *wink*


" Huh? " Nalilito na din na tanong nya.

" Ah wala. Never mind. San nga pala yung ref nyo? " Bwahahaha nagutom ako sa kanya ;>

" Ah. Sorry come with me " Kinuha nya ang kamay ko at inalalayan ako pababa ng hagdan.

O-MAY *0*

Palasyo ba ito?

Hala nananaginip ata ako.

Mukang naoverdose ako kakapanood ng disney @.@

" Im sorry kung pinapunta kita dito ng hindi nagpapaalam sa brother ko? "


Pinapunta? Taeng yan halos mamatay na ko sa kaba kala ko kidnap!

Ambisyosa din ako konti eh noh? Sinong matinong kikidnap sa mahirap pa sa pulubi -__-

" Gusto kasi makilala ni lola ang kauna unahang grand daugher in law nya "

Anu daw? Teka hayaan nyo na sya ang importante lang naman sa kwentong ito ay lumamon ako eh. San na ba yung kusina.

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

GURAVEEEEH!

Busog na busog ako :">

" BRRRP! Hek hek salamat sa pagkain ha. Sige alis na ko babuuu :"> "

Nyehehe may naalala ba kayo kung bat ako nandito?Bukod sa pagkain?

Wala naman diba?

SO uwi na ko :">

" Ui Teka! " Tawag nya sakin, ano nga ulit pangalan nito? Le- lo- Lizard? Ah Lizard :D

" Oh bakit Lizard kikiss ka pa? Naku type mo ko noh? " Pang asar ko.

" Haha I like you. Joker ka din eh. " Anu daw? joker ako? Bakit di ba totoo? Huuuh?


" By the way. Dito ang daan palabas " Turo nya sa katabi nyang pinto.

" OK. Salamat " Sabay sunod sa direksyon nya.

" Oh you're here "

O____O


Shet Trap!

" Ikaw si Ms. Batumbakal? " Parang nanliliit naman ako sa tingin ng matandang babae.

Tumingin ako sa likod ko.

*laser beam attack*

Tuso din pala tong lalakeng to. Naisahan ako?

" Opo ~.~ " Sagot ko sa tanong ng matanda.

She laugh.

Ay bakit? @.@ Muka ba talaga kong clown? Di nga?

" Sa tingin mo ba maganda ka? "

Teka nga! Nanlalait ba to si lola? Hala maka lola agad.

" huh? Shempre naman la! Aba di nyo ba alam madaming humahabol sakin pag dumaan ako sa kalsada? " Pag yayabang ko.

No joke readers. Totoo talaga.

Habulin kasi talaga ako.

Ng aso -____-

" Really? Hahaha good good! I like you dear. " Ngiting ngiting sabi ni lola habang pumapalakpak ng pang donya.

Pero di kami talo. Like nya daw ako? Eww.

Ayun nag kwentuhan lang kami maghapon. Tuwang tuwa naman sya sa pinagsasabi ko  -____- wala din kasi akong lola na malapit samin. At fist time lang ako makipag bonding sa matanda. Pero masaya, ewan ko pero sa maikling panahon lang napalapit na agad ang loob ko sa lola nato.

" Laa~ Ayoko po sa apo nyo. Galit na galit yun sakin eh ayoko po makasal sa abnormal na yun~ " Tawa nanaman sya -___- to the fact na apo nya ang nilalait ko?

" Mag kakaanak na kayo iha. Kung ano man yung dahilan kung bat kayo nag kaka LQ Im pretty sure na maaayos din yan. Isang gabi ng lagim lang katapat nyan " Napangiwi nalang ako sa pinagsasasabi ni lola.

" La~ Ayoko po~ " Dabog ko.

Ayoko matali sa lalaking di ko gusto. T.T

" Mabait naman yun si Alex, mejo pasaway lang pag minsan pero sigurado hinding hindi ka magsisisi pag sya ang pinakasalan mo "

Ngayon pa nga lang sising sisi na ko -___-

" I think we should know each other first "

" Iha ngayon ka pa mag papaka kulangot na hard to get kung kelan jontis ka na? "

" Anak sa panahon ngayon di na uso yan "

Lola ba talaga tong kausap ko oh teen ager.

Siguro sumasideline to si lola sa pagiging Dj Pag gabi? Noh?

N



My beautiful BlackmailerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon