Chap 1: Tháng 5

72 7 8
                                    

     Người ta nói, tháng 5 là tháng mưa ngâu, tháng của nước mắt, tháng của chia tay. Đối với tôi, tháng 5 năm đó là tháng của đống bài tập tuyển sinh, tháng của lo lắng và là tháng của áp lực. Vâng, năm sau tôi thi vào lớp 10.
Tỉnh tôi chỉ có duy nhất một trường chuyên nhưng lại nằm trong top 100 trường đỉnh nhất nước, nghe đã nhỉ? Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng mong muốn thi vào vì các trường khác đều xét hồ sơ năm cấp 2, trong khi tụi bạn đang bắt chéo chân nhâm nhi mấy bịch bimbim mua từ căn tin lên thì tôi và một vài đứa trong lớp phải ngồi giải đề thi của những năm trước. Tôi luôn giữ thành tích "học đều" các năm từ lớp 6 đến lớp 9 ở mức khá chứ không được giỏi, trong khi những người kia lại là học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, một số thí sinh khác từ dưới huyện lên thi cũng không phải dạng vừa trong khi tôi chỉ là một đứa thi rớt đội tuyển Toán của trường lại mong muốn đậu lớp chuyên Toán, họ nói tôi "mơ giữa ban ngày".

Chiều hôm cuối cùng tôi ôn môn ngữ văn - món tôi dở nhất từ lúc còn mẫu giáo, tôi đã xác nhận rằng tôi đã ôn kĩ 12/13 bài cô dặn, chẳng còn gì để lo, mai tôi thi, tối đó tôi chơi game đến muộn.

Trải qua bài thi Toán và Anh Văn, tôi khẳng định rằng chắc chắn đậu lớp Toán cmnr nhưng cuộc đời mà, luôn công bằng với mọi thứ. Bài thi Văn rơi đúng vào bài tôi không ôn :))
Tôi còn nhớ khoảng khắc ấy, lúc mà nhìn đề chỉ muốn khóc thét lên rằng sao cuộc đời éo le thế này, bài của tôi mà không được 2,5 là khỏi trường chuyên gì hết. Và rồi tôi chém gió như bây giờ chẳng hạn, năm đó đề ra bài Người Con gái Nam Xương, tôi vớ va vớ vẩn sao mà ghi chồng Vũ Nương từ Trương Sinh khôi ngô tuấn tú thành Trương Phi lù đù cục mịch, cha mẹ tôi vừa cười vừa sợ, tôi thì như kẻ tội đồ làm đổ sông đổ biển biết bao tiền bạc, thời gian cho môn Văn. Đợi thôi chứ biết sao giờ.

Điều gì đến sẽ đến, tôi đậu trường chuyên với số điểm khiêm tốn 35/50 nhưng không đủ cho tôi vào lớp chuyên Toán với 37 điểm, vừa mừng nhưng cũng hối tiếc vì mình đã có thể làm tốt hơn. Còn bài thi Văn sao? Được tận 3 điểm, không uổng nải chuối cúng thần tài thổ địa :)). Dù gì đi nữa, tôi cũng vào được ngôi trường đỉnh nhất tỉnh, sẽ là một khởi đầu mới cho cuộc sống sau này, những thầy cô mới, bạn bè mới cùng môi trường học tập đỉnh hơn bao giờ hết. Tôi không luyến tiếc lớp Toán lắm đâu vì đậu lớp Toán chỉ để cho tôi khoe với thiên hạ rằng họ đã lầm, khoe với bà cô rằng cô sai rồi, biết sao được, tôi là một đứa xéo sắc mà.

Tôi được học lớp ở nguyện vọng 2 là lớp Toán Tin, cũng là năm đầu tiên của trường mở ra lớp này. Và, tháng 5 của tôi đã bắt đầu như thế.

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
The Day DreamerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ