Hoạt động cắm trại có vẻ là thứ gì đó hết sức to lớn đối với từng học sinh ở ngôi trường này, mỗi cá nhân đều có niềm hân hoan, phấn khởi riêng khi 26/3 đang đến gần và điều đó còn háo hức hơn bởi chúng tôi, những thanh niên khối 10 lần đầu trải nghiệm cắm trại thực sự, một event đình đám máu mặt nhất trong cả năm học của trường.
Chuyện bắt đầu 3 tuần trước hôm cắm trại, đứa nào đứa nấy nhốn nháo cả lên, nào là áo lớp, dụng cụ, tiền bạc rồi còn sắp xếp thời gian đi làm trại, đi học thêm, ăn uống ngủ nghỉ, chưa tính việc nhà đứa này xa, kẹt giờ, đứa thì sợ nắng, đứa thì công tử đéo thèm đi.
Ô hô, nhưng không sao, dưới sự lãnh đạo của lớp trưởng Bình An, mọi thứ dần đi theo chiều hướng càng lúc càng tiêu cực. Áo lớp vẽ tay rồi chuyển lên máy tính, xong design thêm nhiều chi tiết và đổi tông màu áo nhìn lạ mắt vãi, cuối cùng in sai rồi phải trả lại, làm vội một cái áo riêng cũng chẳng khá hơn là bao, cũng không mấy liên quan gì đến tin học -.-
Xong vụ áo thì tới vụ tên trại, chời ơi tôi có biết bao tên độc lạ mà đâu có dám nói, ví dụ như Lương Sơn Bạc, Lửa Thiêng, Tập Kích, Cổ Thụ, Mưa Đầu Mùa, Thủy Liêm Động,... nhưng cuối cùng thì lớp thống nhất lấy tên cô chủ nhiệm làm tên trại, vâng - là Hoa Tuyết Trại.Còn 2 tuần, chúng tôi quyết định sẽ làm tại nhà Triều Quang vì gần trường, với lại nhà cũng rộng và rất sang trọng. Nghĩ lại thì trước đây tôi từng qua nhà Quang rồi, lúc đó đang là hội diễn văn nghệ, mưa lắm, tụi tui ghé nhà Quang tắm rửa thay đồ, chuẩn bị cho tiết mục thì Vĩ chở Bình An, xong lật xe té xuống mương gãy mẹ nó chìa khóa, người ướt như chuột lột, chân dính đầy bùn, đến giờ vẫn còn thấy buồn cười.
Chúng tôi hẹn nhau lúc 2 giờ trưa, đứa thì bỏ ngang việc học phụ đạo, đứa thì hi sinh cả giấc ngủ trưa, nghĩ mà thương. Mà thấy vậy chứ đâu phải vậy, cả đám mười mấy đứa đi sớm để lên phòng Quang rồi chơi Ma Sói tận 4 giờ chiều mới bắt đầu làm. Đám con gái thì cắt bông, cắt hoa, làm đồ ăn thức uống thử nghiệm, tụi con trai thì cưa tre, chặt trúc dựng lều ngoài sân, tôi thì vẽ chữ Hoa Tuyết rồi trang trí xung quanh trại, lúc thì chạy ra ngoài coi tụi kia cần giúp gì không, rồi chạy vô ăn đồ thử nghiệm của tụi con gái, ôi mẹ ơi, ngon cực ấy. Thấy đứa nào đứa nấy lấm lét mồ hôi, đi học trễ, nhịn đói,... ấy vậy mà còn những thể loại công tử bột, chả biết làm gì, vô tích sự.
Sau chuỗi ngày làm việc quần quật thì trại cũng hoàn thành ngay phút chót, tối trước hôm cắm trại, chúng tôi đi ăn chung với nhau, mỗi đứa đội cái mũ xanh như nón lớp, cười đùa suốt chuyến đi, làm đến tận 11 giờ đêm mới về, có mấy đứa con trai còn ở lại nhà Quang ngủ qua đêm, sáng mai vác cả trại đến trường.
Hôm đó là ngày 25/3/2016 ngay thứ bảy, tôi thức dậy sớm hơn cả báo thức vì trong đầu tôi lúc này chỉ có trại, muốn vào trường thật nhanh vì đây là lần đầu tôi cắm trại đến đêm. Tắm rửa thay đồ thật thơm tho, tôi dùng cả loại nước hoa tôi yêu thích nhất từ lúc tinh mơ, mặc cho mình chiếc áo lớp dự phòng với hình con robot trước ngực, đeo lên cổ cái thẻ trại viên màu hồng, những thứ cần chuẩn bị tôi đã bỏ hết vào balo từ tối qua, bao gồm 2 bộ quần áo và các loại lăn khử mùi vì tôi phải mặc 1 bộ đồ từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối, tôi chẳng muốn người ta phải chết ngạt vì tôi đâu.
Xong phần chuẩn bị, tôi xin mẹ 100k để sẵn trên đầu tủ rồi chạy thật nhanh qua nhà Võ An, nó dường như cũng như tôi, tươm tất sạch sẽ từ sáng sớm, bây giờ mới chỉ là 5 giờ sáng thôi mà. An chở tôi qua nhà Quang lấy đồ tiếp, chẳng có gì nhiều ngoài ba cái ly nước và thùng rau câu, trên đường đi cũng có rất nhiều trại viên như tôi, tay cầm tre trúc, đứa cầm búa, dao, có nhiều đứa còn rinh nguyên bảng trại to đùng vào, lúc đó niềm hi vọng là top 1 cổng trại như bị lung lay (một chút thôi).
Nghĩ lại thì, đây là cắm trại đầu tiên trong năm cấp 3 của tôi, là cắm trại lâu nhất từ đó tới giờ, là sự háo hức chờ đợi những hoạt động tại ngôi trường đỉnh nhất tỉnh, là được tiếp xúc với 11C2 nguyên ngày, rồi tôi nhìn lên trời, hít 1 hơi thật sâu tự nhủ với bản thân rằng hôm nay sẽ chơi thật trọn vẹn, sẽ không còn những tiếng chuông báo thức và tất cả điều đó làm tôi thấy háo hức.
------------------------------------
To be continue...
BẠN ĐANG ĐỌC
The Day Dreamer
Teen FictionĐây là câu chuyện về 3 năm cấp 3 của tôi. Vì lớp tôi không có nhiều bức ảnh lưu giữ kỉ niệm nên đây sẽ ví như một lưu bút hehe. Hầu hết ở đây đều là sự thật và tôi viết rất dở nhưng sẽ cố gắng để hoàn thành. Tôi là main chính nên sẽ tự buff cho bản...