Ôkê, tôi sẽ bắt đầu trình bày cụ thể về Toán Tin, từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, tất tần tật mọi thứ.
Đầu tiên, Toán Tin có lịch sử nguồn gốc từ Toán 2, tức là lớp chuyên Toán nhưng ở level thấp hơn, gọi là Toán 2, còn lớp Toán xịn kia là Toán 1. Do ý kiến từ phụ huynh và nhà trường cũng như đề xuất từ các giáo viên, lớp Toán 2 được thay thế bằng Toán Tin, tức là vừa học Toán vừa ôm luôn Tin.
Toán Tin nghe có vẻ kì cục, thà là chuyên Toán, chuyên Tin riêng biệt, thế đéo nào Toán Tin chi cho vất vả, ấy vậy nên Toán Tin tụi tui nhiều lúc cũng mạo muội, tự nhận mình chuyên Tin, y rằng như 1 lớp chuyên tách biệt vậy.
Ta nói, nghe chuyên Tin vừa ngầu, vừa oách làm sao. Nào là các hacker, programmer, designer tương lai về một lĩnh vực công nghệ vi tính mà ít người có khả năng sở hữu lại ôm hết vào 1 lớp, haizz.
Đáng buồn thay, số lượng thành viên lớp tôi theo công nghệ thông tin chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn lại toàn là bác sĩ thẩm mĩ, bác sĩ đa khoa, bác sĩ răng hàm mặt, bác sĩ... khác xa với kì vọng của mọi người.
Ô, vậy lớp Tin chắc hẳn học Toán không bằng lớp Toán rồi, chắc học cũng bình thường thôi, cũng đâu thể nào bằng tụi chuyên Toán, xía.
Well, điều đó chỉ đúng một nửa, đúng là Toán Tin không thể sánh vai các giải olympic Toán, hsg Toán, Toán Hà Nội mở rộng, v.v... nhưng xin kiếu, Toán Tin phải học thêm Tin, mà không phải kiểu gõ word, excel đồ đâu, cũng không phải begin, for i:=1 to n do gì chứ. Thứ chúng tôi học, hay đúng hơn là thứ chúng tôi phải học khá là vê lờ, về đồ thị, toán tham lam, quy hoạch động, tìm cực trị, v.v... tất cả trên máy tính :) , và đó cũng là lý do mà Toán Tin rất kén học sinh giỏi vì phải đạt 8.5 cho môn chuyên, tuy vậy vẫn được 1/3 lớp làm được điều đó, thật đáng ngưỡng mộ.
Toán Tin cực lắm, khi vào trường được gán mác là lớp "rớt lớp Toán" và phải học kế bên lớp Toán, có bài nào khó, bốc 1 đứa lớp Toán qua giải, nhục, nhục cực kì. Mà thà vậy, lớp Tin liên kết được với lớp Lý hơn, đúng là chỉ có lớp Lý mới có bộ óc nhanh như dòng điện đổi chiều, từ khi nào mà 2 lớp thân như anh em thế không biết. Khi sang học kì II thì đúng là thảm họa với Toán Tin, lịch học kín mích, lớp nào cũng có 1 ngày 4 tiết trong tuần, riêng Toán Tin là full 5 tiết trên tuần, đã thế còn trễ tiết, học bù, tự chọn, trời thì nắng gắt, nóng như cái lò mà phải ngồi "nhâm nhi" từng miếng phương trình của cô Quyên, y như lớp chuyên Hóa 2 vậy, biết sao được, các bác sĩ tương lai mà.So, còn bên trong lớp Toán Tin, thế hệ đầu tiên thì sao, những con người liều lĩnh bản thân mình thí nghiệm đi trước cho mấy em có gì đặc biệt?
Bắt đầu với cô chủ nhiệm, chắc ai cũng rõ cô tên Tuyết, biệt danh Tuyết Nhiệt Đới, cao tầm m6, nặng khoảng 49kg, 24 tuổi, không mặc áo dài giáo viên chắc ai cũng tưởng cô là học sinh khối 11. Tình trạng hôn nhân: độc thân, trong team 4 chị em bạn dì của cô gồm cô Dưng, Tuyết, Đình, Thanh ai nấy đều có chồng con hết rồi, còn mỗi bà cô này độc thân, cũng xinh như ai cơ mà... haiz. Mà chắc nhờ vậy mới có sức mà cai trị lớp Tin này, lớn rồi mà không có niềm tin về lớp mình hết trơn, hỏi sao toàn bị dụ lên phòng máy.
Theo tôi biết thì đầu năm lớp 10 Toán Tin có 30 thành viên gồm 10 nữ và 20 nam, do 1 bạn nữ đi du học ở Canada nên chưa chào hỏi gì đã bặc vô âm tích, để sỉ số 29 thế này. Được hết kì I, Thảo Trang, quê ở U Minh phải về nhà học vì gia đình, lớp giờ chỉ còn vỏn vẹn 8 người con gái gồm Bình An, Hiểu Ngân, Kim Ngân, Vân Khánh, Hà Tiên, Thảo Uyên, Quí Nghi và Kim Pha, 8 bông hoa giữa chục gươm bảo hộ, thỉnh thoảng có vài thanh kiếm bị cùn, một thanh kiếm phải ra đi cũng như có 1 thanh kiếm khác thế vào, lũ đực rựa đó là Võ An, Hoàng An, Khánh An, Quốc Bảo, Chí Khải, Bảo Huy, Hiếu Huy, Châu Thanh, Bảo Duy, Sĩ Lòng, Dương Vĩ, Phương Duy, Trung Hiển, Nhật Thanh, Nhựt Duy, Hiếu Lam, Phú Thịnh, Triều Quang, Hiếu Minh và tôi đây, đáng buồn là Quang do một sự việc đáng tiếc nên phải chuyển xuống lớp C2, Thịnh từ lớp Toán xin chuyển vào và bùm, Toán Tin đã được hình thành như thế đó.
-------------
Sẽ dành ra 1 chap nói về từng cá nhân. Thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Day Dreamer
Fiksi RemajaĐây là câu chuyện về 3 năm cấp 3 của tôi. Vì lớp tôi không có nhiều bức ảnh lưu giữ kỉ niệm nên đây sẽ ví như một lưu bút hehe. Hầu hết ở đây đều là sự thật và tôi viết rất dở nhưng sẽ cố gắng để hoàn thành. Tôi là main chính nên sẽ tự buff cho bản...