Prologue

3.1K 54 3
                                    


"Ang ganda ganda talaga ni Samantha"
"Maganda na nga mayaman pa!"
"Hi Sam! You look gorgeous today"

Yan ang naririnig ko tuwing dumadaan ako sa hallway ng school namin. Sila yung mga taong humahanga saakin.

As of now, wala akong boyfriend. Hindi ako 'NBSB'. Nagkaroon na ako ng boyfriend, but I broke up with him. At wala rin sa isip ko ang relationsht na yan— oops, I mean relationship. Masasayang lang ang beauty ko sa mga lalaking nanloloko.

Maraming nagsasabing 'perfect' ako but no. I am perfecty imperfect.

Palagi kong kasama yung dalawa kong bestfriends na si Elisha and Diana. Walang boyfriend si Diana, si Elisha, hindi ko lang alam.

May kapatid akong si Kuya Carlo. Mas matanda siya sakin ng 2 years. Dalawa lang kaming magkapatid. Well... not really.


Tuwing napapadaan ako sa hallway, tumitingin sila lagi saakin. Meron nga pala akong mga kinaiinisan dito, tawag ko sakanila "the three btches". Sina Lori, Ruby at Jainne . Everytime na dumadaan ako sa hallway, haharang sila sa harap namin ng mga kaibigan ko.

"Hoy ikaw! Bakit ka pumasok ngayong araw? Diba sinabi ko sayo na wag kang pumasok?" sabi ni Lori.

Hays, ito nanaman. Lagi nalang akong pinagbabantaan netong babaeng 'to. Akala niya takot ako sakanya?

"Kung ano-anong pinagsasabi mo!" sabi ni Elisha

"Eli, I can handle this." Bulong ko kay Elisha

"Well Lori! Hindi ka pa ba natatauhan? As if naman mapapansin ka na ng Drey na yan kung hindi ako pumasok." sinabi ko.

Lori likes Drey. Sabi nila na may gusto daw saakin si Drey. Oo, gwapo siya but I don't like him. Bahala na siya sa buhay niya.

Kaya inis na inis 'tong si Lori saakin kasi si Drey, laging lumalapit saakin. Hindi ko siya gaano pinapansin. Kay Lori nalang siya.

"Ang kapal talaga ng mukha mo!!" sigaw ni Ruby.

"Girls, let's go. Wala tayong mapapala kung papatulan natin 'tong mga b*tches na to" sinabi ko.

Well, totoo naman eh. Magsasayang lang ako ng oras dito.

Nilagpasan lang naming tatlo yung mga yun.

"May araw ka rin saking Samantha ka!" sabi ni Lori.

"Hmm, kelan kaya yun?" natatawa kong sabi then I rolled my eyes on her.

Yep, that's me.

The Campus Crush

The Campus CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon