Hey, It's Me, Karma
Eilionor
Pagkatapos kunin at ayusin ang mga gamit namin ay sumunod sa loob ng mall si Hans. Naghahanap na kami ng makakainan nang makahabol siya sa amin.
"Hans!" Harika's eyes shines even more when she's with us after spotting her boyfriend. Naglakad si Hans papalapit sa amin at pumulupot kaagad sa kaniya si Harika. He cleared his throat and glance at us.
"Were you going to have dinner here?" aniya at minata ang kaharap na fast-food restaurant.
Tumango ako at si Grecia samantalang masiglang sumagot sa kaniya si Harika.
"Oo, kanina pa sila nagugutom eh. Mga patay gutom kasi." Humagikhik siya at sumulyap kay Grecia. Grecia smiled sarcastically but deep inside I know she wanted so bad to whack her friend's head. Nagpipigil lang siguro dahil nandito ang boyfriend ni Harika.
That same day, Hans apologizes to me for what happened. Sinabi raw kasi ni Harika ang nangyari. He even asked if he could help me with something as means of apologizing but I said the sincere words and good intentions were enough of an apology.
Bumulong sa akin si Grecia.
"Magpalibre ka sana o hindi kaya pagbayarin mo ng apartment mo. Marami 'yang pera," sulsol niya pa sa akin. I look at her with bewildered expression on my face. Hindi ko alam kung siseryusohin ko ba ang sinabi nito o tumawa. Sometimes Grecia would have a serious look in her face even when she's kidding.
"Hoy, ano 'yang pinag-uusapan ninyo ha? Pinag-uusapan niyo ba ang sex na—" Hans covered Harika's mouth and smiled apologetically to us.
"I'm sorry for my girlfriend's behaviour."
Lahat ata ng mga ginagawa ni Harika ay nagso-sorry siya. Hindi naman mukhang kinakahiya niya si Harika. Hans looked like someone who's looking after a young child.
Harika was flailing around her arms, hindi na nakapigil si Grecia at inabot ang kamay ni Harika at pinisil.
"Mmm!" Harika's face reddened. Impit ang naging daing niya dahil sa nakatakip na malaking kamay ni Hans sa bibig niya.
Hans looked surprised and let go of his girlfriend. He worriedly checked Harika but the latter only directed her warning gaze to Grecia who's sipping her chilled cola.
Being with them who wear different personalities to go by was always chaotic. Lalo na kapag walang umaawat kay Grecia sa pang aasar kay Harika. Seeing Greg for the first time, I had the gist that he might be someone who would always handle the crazy side of Grecia. Mukha lang namang matino si Grecia ngunit kapag tinamaan ng kabaliwan ay mahirap ding pigilan. Si Harika naman ay inaawat din ng boyfriend ngunit hindi naman kumakalma ang isang 'yon. Harika would always be the same, with or without her boyfriend. Mas lalo nga siyang nagiging isip bata kapag narito si Hans.
I would end up laughing with their crazy antics while just watching them and not engaging to their questionable acts.
Madalas pa nagiging taga-awat ako ngunit kapag hindi ko naman mawari na kailangan ko na pala silang awatin, nakatingin lang ako at hindi alam ang mga pangyayari.
Kaya ngayong mag-isa lamang ako sa apartment room ay naalala ko lamang ang saya kapag mayroong kasama. I cannot help but to compare how it feels to be with other people while laughing and having fun with them mindlessly. Thinking about those things, it makes me feels even lonelier.
Kaya inabala ko na lamang ang sarili ko sa pag-aayos ng mga gamit. Eksakto ring hindi ko pa naman naisaayos sa tamang lugar ang mga pinamili kahapon kaya may pagkakaabalahan ako para mawaglit ang mga iyon sa isipan.
BINABASA MO ANG
Hey, It's Me, Karma (Manileño Series #1)
RomanceNOTE: This is a new version of Hey, It's Me, Karma and does not follow the old plot. Anything that you have read in the old version is not considered to be canon. The whole series follows the new versions of my Novels and not the old and unrevised...