Christian's POV
Pinagpagtuloy niya ang panliligaw niya at araw araw siyang may ibinibigay na regalo tuwing umaga at lumalabas namin kami ng tanghali.
8 DAYS LATER
Christian's POV
Wala siya sa kanto kung saan lagi niya kong hinaharang. Absent kaya siya? Ano kayang meron? Wala naman siyang sinabi sakin.
Pinarada ko na ang kotse ko at dumiretso sa classroom nila para tingnan kung andun siya pero wala siya dun. Dumiretso na ko sa classroom namin at naupo sa harapan katabi ni Ace.
"Oy, pre. Anjan ka na pala" sabi ni Ace.
Bigla niyang kinuha ang phone niya at parang may tinext pero di niya pinakita sakin kung ano yun at kung sino.
"Ano ginawa mo, pre?" tanong ko sakanya
"Wala" maikli niyang sagot
Binaliwala ko nlng at inilibot ko ang mata ko kung sino na ang nasa classroom. Nandito na pala kami lahat katulad ng inaasahan ko. Hinihintay nlng namin mag time at pumasok ang professor namin.
Biglang bumukas ang pinto at akala ko ay ang professor namin ang dumating pero iniluwa nito si Jester na may hawak na malaking boquet ng roses. Lumakas ang tibok ng puso ko. Lumapit siya sakin at lumuhod. Iniabot niya yung bulaklak sakin st sinabing
"I can't wait anylonger. I want to suit you officially, babe" sabi niya habang nakangiti
"Loko ka talaga" sabi ko. Namumula ako at natatawa na kinikikig na hindi ko alam "tumayo ka nga jan. Come and hug me, babe" sabi ko sakanya
"Wait, wait, wait! Stop this shit!" sabi ni Angela
"Pinagpalit mo kami sa isang lalaki?" tanong ni Mary
"Yes, darlings" sagot ko habang nakayakap kay Jester
"So you are a gay the whole time?" tanong ni Amanda
"No darling. 9 days palang ang nakakalipas" sabi ko sabay kindat
Hindi ko na sila pinansin at naupo lang kami at nagusap. Puro kalokohan at puro pambobola. Laging ganto ang scene namin, sweetness tas kulitan.
"Babe, sabihin na kaya natin sa daddy mo?" sabi niya
I sighed "Gusto ko din kaso natatakot ako" alam ko kasi na hindi matutuwa yung tatay ko kapag nalaman niya. Pero gusto ko rin naman ng commitment at hindi ko magawa yun ng nakalihim ss tatay ko dahil parehas kaming masasaktan at mahihirapan kung magkataon. "Pero sige. Didiretso tayo sa bahay pagkatapos ng klase"
Natapos na ang klase at nag dra-drive si Jester papunta samin gamit ang kotse ko. Nangmakarating kami sa bahay, humings muna ako ng malalim bago pumasok. Naabutan ko si daddy na nanunuod ng tv.
"Dad" pag tawag ko sakanya. Ang bigat ng puso ko, ang hirap.
"Oh, sino yang kasama mo? Barkada mo?" tanong ni daddy
"Uhh, daddy. Siya po si Jester Monding. Uhh, manliligaw ko po" sinabi ko na. Binitawan ko na yung mga kataga.
Bumagal ang tibok ng puso ko, nahirapan akong huminga ng nakita ko na sinuntok ng tatay ko si Jester at ngayon ay naka higa na sa sahig.
Tumakbo ako papunta kay Jester. Pinupunasan ko ang nagdudugo niyang ilong ng bigla akong hinila ng tatay ko at kinaladkad papunta sa kwarto. "Christian!" yan ang huling kataga kong narinig bago ko ibinato ng tatay ko sa storage room ng bahay namin at nilock ito.
BINABASA MO ANG
The Playboy fell in love with a,,,,,, Guy?
RomanceWhat could happen if a playboy fall in love? What could happen if he fall in love with a Guy? Lets find out!