Ace's POV
Isang linggo ng hindi pumapasok si Jester at Christian. Nilamon na ng alak si Jester na araw araw nalng na imiinom magisa sa bahay nila habang si Christian nmn ay hindi na nagparamdam simula nung nag text siya. Mukang siya ang yung nag text na ayaw na niya. Pupunta nalang ako kila Jester dahil wala naman akong gagawin ngayong sabado.
Nagalakad ako papunta kila Jester ng may nag text sakin na unknown number. Nabura kasi lahat ng contacts ko dahil nagpalit ako ng cellphone pero hindi ko naman pinalitan ang simcard ko. Tiningnan ko kung ano ang nakasulat sa text message.
-Ace, ako to si Christian. Nagpalit ako ng number dahil ayaw ni daddy na macontact ko kayo. Ngayon lang niya sakin ibinigay ang phone ko simula nung inilock niya ko sa storage room. Paki send sakin ang number ni Jester, hindi ko kasi kabisado-
Kung ngayon lng niya nakuha ang cellphone niya. Malamang hindi siya yung nag text noon. Tumakbo ako papunta sa bahay nila Jester at dalidaling pumasok. "Jes! Nag text sakin si Christian. Hindi siya yung nag text noon na nagsabi na ayaw na niya na makita ka!" sigaw ko sakanya habang nag hahabol ng hininga dahil sa pagod.
"A-ano sabi" sabi niya na nauutal dahil sa alak.
Ibinigay ko sakanya ang phone ko at binasa niya ang text.
Jester's POV
Agad kong kinuha ang phone ko ng mabasa ko ang text niya at agad siyang tinawagan. Wala pang ilang ring at sinagot na niya.
"Hello? Christian. Ako to si Jester" sabi ko sakanya
-" Wag kang tumawag. I tetext nlng kita. Baka marinig ako ni daddy"- sabi ni Christian noong kausap ko sa phone ng bigla niyang ibaba ang tawag.
Agad naman siyang nagtext pagkababa niya ng tawag.
-Tatakas ako dito pero kailangan ko kayo- text niya sakin
Agad akong nag reply -Anong gagawin namin?-
-Alas 2 ng madaling araw pumunta kayo sa kanto papasok sa kalsada papunta samin. Dalin niyo ang kotse mo at hintayin niyo ako dun. May aasikasuhin lng ako laban sa tatay ko dahil oras na tumakas ako, sigurado ako na hahanapin ako nun at siguradong mananagot tayo-
Sumangayon ako sakanya at agad na naligo para mabawasan ang pagkalasing. Pag labas ko ay ipinaliwanag ko kay Ace ang gagawin at sumang ayon naman siya. Saglit nalang. Ilang sandali nalang at muli ko nag mahahagkan ang mahal ko.
Christian's POV
Gamit ang laptop ko na nakatago sa ilalim ng kama ko, kumonekta ako sa linya ng cctv at kinopya ko ang mga nangyari sa storage room. Isinave ko to sa laptop at sa phone ko para makasigurado na mayroon akong kopya. Pinagplanuhan ko kung pano ako papasok sa work room ng tatay ko para kunin ang mga papeles niya. Kabilang ang tatay ko sa isang grupo ng sindikato. Mali. Siya ang leader nito. Matagal ko na tong alam pero hindi ko pinansin dahil dun siya kumukuha ng pera at kung sasabihin ko man na alam ko. Sigurado ako na hindi siya magdadalawang isip na patayin ako. Pero ngayon? Lalaban ako. Hindi ko siya kaya talunin ng physical pero kaya ko siya talunin ng utakan. Para sa kalayaan ko. Para saming dalawa ni Jester.
BINABASA MO ANG
The Playboy fell in love with a,,,,,, Guy?
RomanceWhat could happen if a playboy fall in love? What could happen if he fall in love with a Guy? Lets find out!