Chapter 14

22 0 0
                                    

"Ano babe, halika na?" sabi ng pamilyar na boses

Dumilat ako at nakita si Jester na may hawak na malaking kahoy sa isa niyang kamay habang ang isa pa niyang kamay ay nakalahad at inaaya ako. Ang tatay ko ay nakahandusay na sa laag ng walang malay. Lalong dumami ang mga luha na tumutulo sa mga mata ko at agad ko siyang hinawakan sa kamay at tumakbo ng magkasabay papunta kay Ace. Nakabukas ang pinto ng kotse kaya madali kaming nakasakay sa sa back seat.

"Akala ko ayaw mo na kong makita" sabi niya "May nag text sakin gamit ang lumang number mo at sabi ay ayaw mo na kong makita. Akala ko ikaw yun"

"S-Sorry. Hindi ako yun. Kinuha ng tatay ko ang phone ko noong ni lock niya ko sa storage room" sabi ko habang umiiyak

"Bakit ka nag so-sorry? Walang kang ginawang kasalanan" sabi niya

"Noong ni lock niya ako sa storage room, araw araw siyang may pinapapuntang babae. Pinilit niya akong makipag s*x sa mga yun. Wala akong magawa dahil nakatali ako. Gusto ko lumaban pero hindi ko kaya" tumulo ang luha niya noong sinabi ko yun

Pinunasan niya ang luha ko at pati na ang sakaniya "Wag ka mag alala. Lalayo tayo dito. Aalis tayo"

"Kahit saan tayong lupalop pumunta, hahanapin at hahanapin niya tayo. Lalo na ngayon na alam niya na alam ko na na leader siya ng isang grupo ng sindikato" sabi ko sakanya "Kailangan nating lumaban!" naalala ko na nakavideo nga pala sa cellphone ko ang mga nangyari kanina kaya nmn kinuha ko ang cellphone ko na nakatali sa bag.

"Ano yan?" Tanong ni Jester.

"Nakavideo kanina yung mga nangyari, nasakin din ang video na narecord ng cctv sa storage room. Kinuha ko din yung mga papeles niya bago ako tumukas, magagamit natin to para labanan si daddy. Hindi natin siya kaya labanan ng dahas kaya utakan ang gagawin natin" pagpapaliwanag ko sakanya.

Nayakap ang isa niyang kamay sakin habang ako naman ay nakasandal sa dibdib niya. Huminto na ko sa pag iyak dahil nandito na siya at alam ko na hindi ako mapapahamak kapag kasama ko siya.

"Pano naman natin siya tatalunin ng utakan?" tanong ni Ace habamg nag dra drive.

"Nasimulan ko nmn na ang pagaaral ng batas at kaunti nlngnay matatapos ko na to. Simula noong 11 years old ako ay pinagsikapan ko na aralin to at hindi ako tumigil. Malapit lapit ko ng matapos to. Sinimulan ko to nang malaman ko na leader ang tatay ko ng sindikato. Ngayon, marami na kong hawak na ebidensiya laban sakanya" pagpapaliwanag ko sakanila

"Sigurado ako na may abogado na kukunin yun" sabi ni Jester

"At sigurado ako na kaya kong lagpasan ang galing ng mga abogado nayun" sabi ko.

Alam ko na kaya ko. Nananiniwala ako sa sarili ko. Dahil kung hindi ko magagawa yun, sigurado ako na sa hukay ang bagsak namin ni Jester. Kaya ko. Kakayanin ko. Pipilitin kong kayanin.

Nakauwi na kami sa bahay. Dito kami umuwi sa bahay ni Jester habang si Ace naman ay nasabahay nila. Hindi alam ni daddy kung saan ang bahay nila pero kelangan ko kumilos ng mabilis dahil alam ko na hahanapin niya ko.

"Babe, isang kwarto lang ang malinis. Tatlong beses lng kasi sa isang taon kung umuwi ang magulag ko kaya ang master's bedroom lang ang malinis. Dun kasi ako natutulog" sabi niya nung makapasok kami.

"Ayos lng. Ako nalang ang maglilinis ng kwarto okaya naman ay dito nalang ako sa salas matutulog" nahihiya kasi ako sakanya dahil manliligaw ko lang naman siya.

"Luhh? Dun ka na din matulog sa kwarto ko. Ayaw mo ba kong makatabi? Hindi naman na ito yung first time natin" nginisihan niya ko.

"Ang bastos mo! Sasapakin kita jan eh" biro ko sakanya

Tumawa siya "Ano naman ang bastos dun? Eh hindi naman talaga first time na matutulog tayo ng magkasabay" sabi niya "Ikaw ah. Iba yang iniisip mo ah. Gusto mo ba gawin ulit natin yun?"

"Heh! Puro ka kalokohan" sabi ko habang tumatawa.

"So, sa tabi ko na ikaw matutulog?" tanong niya ulit

Nahibiya talaga ko kaya hindi ako sumangayon. At syempre konting pakipot para hindi naman easy to get. "Wag na dito nalang ako sa salas, madami pa naman akong pag aaralan ara matalo sa kaso si daddy"

"Sige na nga, maligo ka na muna" sabi niya

"Bukas na siguro. Bibili pa ako ng damit, wala akong dinala para hindi ako mahirapan sa pagtakas" sabi ko sakanya

"Ade wag ka na mag damit. Ayaw mo yun? Di na kita huhubaran" ngumisi ulit siya

Lumapit ako sakanya at akmang hahalikan "Sige na nga, pero puputulin ko yang t*ti mo. Okay lang ba?"

"Ay ano. May damit ako. Pwede mong hiramin" sabay ngisi niya

"Salamat" sabi ko at sabay halik sakanya pero isang segundo lng yun. Ang huling halik kasi na ginawa namin ay noong nag sorry ako sakanya.

"Bakit ang bilis? Isa pa" sinubukan niya akong halikan pero pinigilan ko saiya gamit ang isa kong kamay.

Tinulak ko siya ng dahan dahan papalayo sakin "Maligo ka na, pagkatapos mo maliligo din ako"

"Sige na nga" pumunta na siya sa kwarto

Nagsimula na akong mag basa at pinag aralan ko ang mga natitirang pahina na hindi ko pa nababasa. Pinag aralan ko ang mga video at papeles para magamit ko to laban sa tatay ko.

The Playboy fell in love with a,,,,,, Guy?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon