Mark's POV
Flashback
Been so depressed lately dahil sa Tae Hee na yon. Nakakainis talaga. Kung kailan masaya na ako, saka siya sisingit. But, I don't care man! Poprotektahan ko si Chun-Hee whatever it takes. I went to a bar. I'm in a legal age. Pagkatapos ko ipakita ang ID ko ay pumasok na ako. Bakit kapag masaya ka may kapalit na lungkot? Hindi ba pwedeng masaya na lang lagi? Nakailang bote na ako. Lumabas na ako at may nakita akong pigura ng babae na para bang si Chun-Hee. Pero alam ko na talaga na siya yung babae nagtetext sakin. Sinabi sakin ni Haechan at Jeno na may pinagbigyan sila ng number ko. Tinawagan ko siya.
Unknown calling...
"Hello?"
"Chun-Hee, alam kong ikaw to."
"Sino si Chun-Hee?"
"Humarap ka."
Humarap siya at nakita niya ako. Nagulat siya at napatakbo. Sinundan ko siya. Pumasok siya sa isang madalim na iskinita. Nacorner ko siya sa iskinita. Unti-unti siyang lumapit sa kanya at nilagay ang dalawang kamay ko sa gilid niya.
"Why do you make things so hard for me?"
"Why do you always get yourself into trouble?"
"Why does she want to hurt you?"
"Anong sinas-hmmmmph!"
Nagulat siguro siya na hinalikan ko siya. Pero inaantok na talaga ako.
"Mark lasing ka ba?"
🚍🚍🚍
Nagising ako. Teka, asan ako? Tumingin-tingin ako sa paligid at napagtanto kong nasa apartment ako ni Chun-Hee. Teka, anong nangyari? Ang sakit ng ulo ko. May nakita akong sulat sa may lamesa.
Mark,
May niluto akong hangover soup para sa'yo. Nasa baba yon. Oo nga pala, ako na lang ang magsasabi sa mga kamembers mo na nagpakalasing ka. Pumasok lang ako. Babalikan kita mamaya.
Chun-Hee
What? Oo nga pala. Hindi alam nila Hyung na nagpakalasing ako. Pero pinalitan din ang damit ko? Nasukahan ko ba yung mga damit ko? Lumabas na ako ng kwarto at nakita ko na ang hangover soup. Pagkatapos kong kainin iyon ay hinugasan ko at tinignan ko ang cellphone ko.
80 missed calls
50 missed calls from Haechan
2 missed calls from Lucas
18 missed calls from Taeyong
20 missed calls from Johnny
20 missed calls from Taeil
Patay. Lagot ako nito. Pero sandali, mahal na mahal yata ako ni Haechan kasi ang daming missed calls. Madami siguro 'tong load.
(A/N: MARHYUCK PARIN!)
Makapag-shower at makatulog muna ulit.
🚍🚍🚍
Chun-Hee's POV
Pagpasok ko ng school ay agad kong hinanap sila Taeyong at iba pang NCT members.
"Taeyong! Donghyuck!" Tawag ko sa kanilang dalawa.
"Sakto. Pwede magtanong sayo Chun?" Sabi ni Taeyong.
"Noona, nakita mo ba si Mark ng buhay ko?" Sabi ni Haechan
"Pfft. Oo nakita ko si Mark ng buhay mo. Nagpakalasing siya kahapon. Gusto ko nga malaman king bakit kaya lang nahihiya ako tanungin siya. Wag kayo mag-alala, nasa apartment ko siya. Hindi ko kasi alam ang dorm niyo ehh. Sorry ngayon ko lang nasabi." Sabi ko.
"Ahh, ganun ba? Salamat. Okay lang naman kahit ngayon mo lang nasabi. Ang mahalaga, alam na natin kung nasaan siya. Mauna na kami." Taeyong
"Bye Noona!" Haechan
BINABASA MO ANG
Bus | l.mk
Fanfiction[NCT E P I S T O L A R Y S E R I E S #2] In which a boy and a girl who always get on the same bus on the way home. "Ako yung babaeng nakakasabay mo sa Bus lagi." Language: English and Tagalog Date started: May 01,2018 Date Ended: June 08,2018 A/N:...