(A/N: AHE. KINIKILIG AKO. SA WAKAS NATAPOS KO RIN ANG STORYA. AHAHAHA.)
Chun-Hee's POV
Nagising ako at wala si Mark sa tabi ko. Baka nasa baba. Pero uuwi muna ako sandali kasi maliligo ako. Ayoko naman maligo dito. Kapal naman ng feslak ko nun beshy. AHAHAH.
Bumaba ako pero wala paring tao. Minessage ko na lang si Mark na umuwi ako saglit. Hindi naman ako nakapantulog at nakajeans at shirt ako.
Pagkauwi ko ay naligo ako ang kumuha ng cereal para sa almusal. Maya-maya tumunog ang phone ko at may nagtext sa akin. Si Min-Jee.
Min-Jee: Uyy bes, pupunta kami diyan ni Seo-Yun. Mga 10. Basta, may pupuntahan tayo. Don't worry. Aayusan ka namin. Be ready. Love youu bessy!
Hala. San kami pupunta at kailangan pa ng ayos-ayos? Hayyyy, ewan. Mga 8 pa lang naman kaya manonood muna ko kdrama.
Dumating na si Min-Jee kasama si Seo-Yun.
"San ba tayo pupunta?" Ako
"Basta!" Seo-Yun
"Sit back, relax and enjoy!"
Natapos na nila akong ayusan at ito ang pinasuot nila sa akin.
Hindi nga ako komportable preo sabi nila magtiis daw ako at para rin naman daw sakin to. Dapak? Anong mga sinasabi nitong mga gagang to? Kapag naman tinatanong ko iniiwasan. Hmmpp.
Lumabas na kami ng apartment ko at nagpunta kami sa mall. Kumain kami, nagvideoke, kung anu-ano. Tapos mga 7 pm na at nagpunta kami sa park. Sabi pa nga "No Entry" pero ang mga gaga, pumasok.
"Mga gaga ba kayo?! Paano kapag nahuli tayo ng tresspasing dito hah?!" Ako
"Gaga! Hindi tayo mahuhuli!" Min-Jee
"Maghintay ka lang kasi!" Seo-Yun
Napunta kami sa pinakagitna ng park na may dadaanang parang aisle tapos may stage sa gitna.
"Hoy! Anong gagawin natin dito? May tao pa ba? HOY NATATAKOT NA AKO WAG NGA KAYONG GANYAN!" Sigaw ko.
Nag-lakad ako dahil may red carpet at nagulat ako dahil habang dumidiretso ako ay unti-unting nagbubukas ang mga ilaw.
"She is the sweetest thing that I know
You should see the way she holds me when the lights go low
Shakes my soul like a pot hole, every time
Took my heart upon a one way trip."Nagulat naman ako at biglang may kumanta sa stage. Nagulat ako at si Mark pala yun, na may hawak na gitara.
"Guess she went wandering off with it
Unlike most women I know
This one will bring it back whole." Nakatingin siya sakin habang kumakanta. Napatakip naman ako ng bibig at napaiyak."Daisies, daisies perched upon your forehead
Oh my baby, lately I know
That every night I'll kiss you you'll say in my ear
Oh we're in love aren't we?
Hands in your hair, fingers and thumbs baby
I feel safe when you're holding me near
Love the way that you conquer your fear
You know hearts don't break around here" Binitawan niya ang gitara at hinawakan ang mic."Alam mo Chun, nung una pa lang kitang nakita sa bus, nabighani ako sayo. Kahit ba hindi ko talaga nakikita yung buong mukha mo. Atsaka paano ko nalaman? Yung panyo mo saka yung boses mo. Nung kumakanta ka talaga, aminado ako nainis ako sayo. Nainis ako kasi ang pangit ng boses mo, pero at the same time natuwa ako kasi nakakatawa ka non. Akala ko talaga hanggang dun na lang yon, pero nung pinakyu mo ko? Mas nafall ako sayo non kasi ibang klase ka. Biriun mo, sinong babae naman ang mamamakyu sa lalaki sa bus pa? Oh diba. Lakas mo talaga Babe. Hindi ko rin aakalain na iko-comfort mo ako sa bus non. Hindi ko lang talaga si sinasabi na alam ko ng ikaw yung babaeng nasa bus dahil naghahanap ako ng tiempo at gusto kong makita ang reaksyon mo." Bumaba siya sa stage at unti-unting lumapit sa akin.
"Shall we dance?" (BLOCK B!!!!) Sabi niya habang inaalok ako. Inabot ko ang kamay niya at hinalikan niya muna ang kamay ko at nagsimula na kaming sumayaw.
~Oh roses roses laid upon your bed spread
Oh my, hold this, oh this, I know
That every night I'll kiss you you'll say in my ear
Oh we're in love aren't we?
Hands in your hair, fingers and thumbs baby
I feel safe when you're holding me near
Love the way that you conquer your fear
You know hearts don't break around here~Natapos na kaming sumayaw at nakita ko namang lumuhod si Mark. Teka mapopropose na ba siya. Enebe beshyy, hende eke hende. Ehehe.
~Well I found love in the inside
The arms of a woman I know~"So Ms. Song Chun-Hee, or should I say future Mrs. Lee, will you be my girlfriend and my wife for the rest of our lives?" Sabi niya
~Every night I'll kiss you you'll say in my ear
Oh we're in love aren't we?
Hands in your hair, fingers and thumbs baby~Nag-hiyawan naman ang NCT Members at sila Min-Jee at Chun-Hee.
At dito nagtatapos ang love story namin ni Mark Lee.
🚍🚍🚍
Mark's POV
"Hindi ko talaga inaakalang iiwan mo ako ng wala ka man lang pasabi. Nakakainis ka. Hindi man lang tayo nakapag-usap ng matino." Sabi ko.
Nasa sementeryo kasi kami. Nasa puntod ako ni Tae Hee. Kasama ko si Chun-Hee. Akala niyo siya no? Gumaling na si Chun-Hee at nasa 3rd year college na kami. Nung nahuli ng pulis ang Ate ni Chun, nalaman namin na may sakit siya sa utak. At dinala siya sa mental pero hindi na rin siya nagtagal. Si Chun naman, matagal na gamutan pero gumaling naman na siya.
"Tara na Mark."
Umalis na kami at nag-antay ng bus. At dito nagtatapos ang storya naming dalawa. 💚
T H E E N D
(A/N: HUHUHU. NATAPOS NA. Although nalulungkot din ako dahil natapos na. Pero gusto ko pasalamatan yung mga Chingu ko na walang sawang sumusupport sakin. Huhuhu. Kilala niyo na kung sino kayo. Salamat sa votes and comments. Huhu. Salamat din sa mga silent readers. And dun sa mga nag-aadd ng story ko sa rl nila. Thank youu talaga ng marami. Huhuhu. Love youu all!)
EDIT: SO INEDIT KO YUNG ENDING NG STORY KASI FEELING KO WALANG HUSTISIYA PERO AYAN NA. AHAHAHAHA
BINABASA MO ANG
Bus | l.mk
Fanfiction[NCT E P I S T O L A R Y S E R I E S #2] In which a boy and a girl who always get on the same bus on the way home. "Ako yung babaeng nakakasabay mo sa Bus lagi." Language: English and Tagalog Date started: May 01,2018 Date Ended: June 08,2018 A/N:...