Chapter 10

41 3 0
                                    

Jean's POV

Andito kaming lahat sa isang shop wla nga lang si Do ,Khen at si Shea..Pero ang alam ko darating si Do na'late lang 

Way din namin toh para malibang si Do lagi nalang kasi siyang tulala..

"Andiyan na si Do"Sabi ni Pot

Parang iba na talaga si Do hindi na siya si Do na kilala naming lahat..

Naupo siya at tumungo nanaman . Ganyan naman siya ee pag kasama namin siya nananahimik lang siya at walang imik..Hindi na nga namin alam kung anong gagawin namin para lang mabalik siya sa dati halos maubos na ang jokes naming lahat mapatawa lang siya pero wala talaga yun sa kanya..

"Ohhh order na kayo"Pagbasag ni Concon ng katahimikan

"Par ano sayo?"Masiglang tanong ni MM 

Tinignan lang siya ni Do at tumungo ulit..

Nagkatinginan nalang kami at umiling iling..Hayyyy

Dorina Roxas POV

Ewan ko ba kung ano pang dahilan ko at pumunta ako sa shop na toh..Wala din naman akong magawa at di ko kayang tanggihan ang mga kaibigan ko..

Pinipilit kong maging matatag pero sa tuwing naiisip ko si Shea nawawala ako sa sarili ko at yung katotohanan na nililigawan na siya ni Khen parang dumudurog ng pagkatao ko..

Unti unti kong naramdaman na bumibigat ang mata ko kaya bago pa makita yon ng barkada tumakbo na ako paalis..Ayokong makita nila yung kahinaan ko

Dinala ako ng mga paa ko sa parking lot at kasabay ng pagtulo ng luha ko ay ang pagpatak ng malakas na ulan..Nakikisabay din saki ang langit

Pakiramdam ko sasabog nako sa sobrang lungkot..

Napaluhod nalang ako at napasigaw.

"SHEAAAAAA MAHAL NA MAHAL KITA"Buong lakas kong sabi

Sa ganitong paraan ko lang siguro kayang iparating yung nararamdaman ko ..

"Par tama na yan"Naramdaman ko yung pagyakap sakin ni MM ..Iniisip siguro nila na ang hina hina ko ,Pero eto ako ee dahil pagdating kay shea hindi ko kayang maging matapang lalo na kung mawawala siya..

Siguro lahat ng makakakita sakin ngayon dito pagtatawanan ako at sasabihan na mukha akong tanga pero once na sila na yung nasa sitwasyon ko baka sakaling maintindihan din nila kung gaano kasakit ..

ConCon Felix POV

Nakatanaw lang kami kay Do nasa parking lot ngayon..Nakaramdam ako ng awa para sa Barkada ko..Siguro kung ako din yung nasa sitwasyon niya higit pa diyan ang mangyari sakin ikaw ba naman pagtaksilan di kaba magagalit lalo na at barkada mo pa..

Hindi naman ako galitkay Khen pero andon pa rin yung inis,..

Sumenyas samin si MM na sumunod nalang samin kaya yun ang ginawa namin..Pinayungan namin si Jean dahil nga umuulan baka mapagalitan din kami ni MM pag nabasa sa ulan ang GIRLFRIEND niya..

Habang nasa sasakyan biglang nag ring ang phone ni Jean at parang kilala na namin kung sino..Tumingin siya samin ni POT tumango nalang kami bilang sagot

"Shea-Kasama mo siya?--Papunta kami kay Do pero kung kasama mo si Khen mas mabuting wag na kayo pumunta"

Nagulat kami ni Pot sa sagot ni Jean ..

Hindi ko naman siya masisisi ,siguro gusto niya lang protektahan si Do sa ngayon..

Shea's POV

Balak sana naming makipagkita ni Khen sa barkada..Gusto ko na kasi talaga silang makita lalo na si Do kaya tinawagan ko si Bes.

[Shea]

"San kayo Bes?kita naman tayo ng barkada kasama ko si Khen"

[Kasama mo siya?]

"Ha?Oo naman,Ano san nga kayo"

[Papunta kami kay Do pero kung kasama mo si Khen mas mabuting wag na kayo pumunta]

Tapos pinatay na niya..

Bigla akong nakaramdam ng lungkot dahil sa sinabi ni Bes.

"Oh bakit?Asan sila?"Nag aalalang tanong ni Khen

"Ahm ewan ko,Dito nalang siguro tayo"

Tumango naman siya sakin at nanahimik

"Khen"

"Hmm??"

Tumungo ako dahil di ko siya kayang tignan..

"MAHAL KO SI DO"

Nakita kong napahigpit ang hawak niya sa unan ..Nasasaktan ko naba siya??

Nanliligaw siya sakin pero sinabi ko sa kanya yung ganong bagay..

"A-ano?Mahal mo si Do??"

Tinignan ko siya sa mata.. At kitang kita ko yung sakit na nararamdaman niya

"OO KHEN MAHAL KO SI DO BATA PALANG KAMI SIYA NA YUNG MAHAL KO PERO NATATAKOT AKO,NATATAKOT AKO NA BAKA LUMAYO SIYA AT IWASAN AKO ALAM KONG MARAMING MAGBABAGO KAPAG UMAMIN AKO AT ISA NA DON ANG IWANAN NIYA AKO ..aYOKONG MANGYARI YON KHEN AYOKONG MWALA SI DO SAKIN MAHAL KO SIYA,MAHAL KO ANG BESTFRIEND KO"

--

A/N: Ayan na ang UD ko for this week readers..Keep on supporting

Vote pag nagustuhan..XDD

Sa magpapadedicate COMMENT po kayo sa baba para masaya :)

Eto muna for now minadali ko po ito may report pa kasi si ako..Hihi

Thnx readers :)) GODBLESS

FriendZoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon