Chapter 13

39 2 2
                                    

After 1 Week

Shea's POV

Isang linggo na ang nakakalipas simula nung malaman ko na may sakit din pala ako sa puso..

Sobrang dinibdib ko yon kaya pati pag aaral ko napapabayaan ko na..

Nasa indenial stage pa rin siguro ako!

Isang linggo na rin pala akong hindi pinupuntahan ni Khen ,tinatawagan ko siya pero cannot be reach ang phone niya..

Si Jean naman lagi akong kinakamusta kahit sa text lang .

Si Do ?Wala akong balita sa Bestfriend ko na yon.

Inayos ko na yung gamit ko at naglakad na para pumasok,Nakausap naman na ni Mommy yung mga teachers ko na bigyan ako ng notes tsaka special exam para makahabol ako..

Malapit nako sa School ng biglang may humarang sakin na grupo ng mga lalaki..

Napaatras ako nung maalala ko kung sino sila.

"A-anong kailangan mo sakin?"

Nanginginig kong tanong sa kanya

"Masyado ka namang matatakutin Shea ,Hindi naman kita sasaktan SA NGAYON"Ngumisi siya at hinawakan ako sa braso ko

"Sino kaba?Bakit mo ko ginaganito?Ano bang ginawa ko sayo?"Humihikbi kong tanong sa kanya

Pero imbis na sumagot siya ngumisi lang siya at inakbayan ako ..Nagulat naman ako ng makita kong nasa harap ko si Do

"Shea sino yan?"Nagtatakang tanong niya sakin

Sasagot palang sana ako ng biglang nagsalita tong demonyong katabi ko.

"Reign pare BOYFRIEND ni Shea"

At nakita kong ngumisi siya ,bakas sa itsura ni Do ang pagkabigla at lungkot..

Ako din naman ee aba'y grabe naman kelan ko ba siya sinagot?Eh hindi ko nga to kilala ee and worst siya pa ang nambugbog sakin noon..

"B-boyfriend??Totoo ba yun shea?"May luhang namuo sa mata ni Do habang nakatingin siya sa mata ko

Gusto kong humindi pero yung tingin sakin nung reign may halong pananakot..

"O-oo Do boyfriend ko si Reign"Pinilit kong ngumiti kahit gusto kong umiyak ..

"Oh cge pare ha ihahatid ko pa kc sa klase niya itong GIRLFRIEND ko,NICE MEETING YOU DORINA ROXAS"

Hinila nako paalis nitong demonyo na toh at naiwan si Do doon sa kinatatayuan niya ng nakatulala.

I'm Sorry Do.

"Sa ganitong paraan mo sasaktan si Dorina ikaw mismo ang gagawa ng ikakasakit niya"

Matalim na tumitig siya sakin kaya napa atras ako

"B-bakit mo ba to ginagawa samin?Bakit mo ginaganito si Do?"Nag umpisa nakong umiyak

"Mamili ka Shea,Ako ang mananakit sa kanya at sisiguraduhin ko na mamamatay siya o Ikaw na Bestfriend niya?"

"Napakasama mo hindi kita mapapatawad kung sino ka mang demonyo ka"

Iniwan ko siya at tumakbo palayo sa kanya..

Sorry Do para sayo din tong gagawin ko dahil ayokong mapahamak ka ..Mahal na mahal kita.

FriendZoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon