She's A Boyfriend Stealer by MyrrhRamirez
Chapter 1:
“Loner ka na naman dyan! Hindi ka ba nagsasawa kababasa?” sabi ni Myrrh habang nilalantakan yung roller coster.
Hindi ko na lang sya pinansin sa halip ay nagpatuloy pa rin ako sa pagbabasa.
“Naku Myrrh huwag mo ng pansinin yang si Anna at alam mo naming nasa ibang dimensyon na naman yan..” sabi nni Elaine habang hinehele si Baby Tristan.
"Ya right! Summer na summer nagpapaka nerd ka!" dagdag pa ni Elica.
Seriously? Mga kaibigan ko ba talaga tong mga to?
Hindi na nila ako inistorbo pagkatapos nun at busy na sila kay Baby Tristan. Iniisip nyo siguro na napakabata pa ng kaibigan ko para magkaroon ng anak. Kung ano man ang nasa isip nyo, isang malaking aksidente lang ang nangyayari.
Oh by the way, highway my name si Anna Marie Quintos ang nerd sa magkakaibigan. Not typically a nerd pero trip ko lang talaga ang magsuot ng nerdy glasses. WHY? Because it loooks cool! At hindi lang yun guys para makilala nyo ako, mahilig akong magbasa ng libro.
Bigla naman akong napatayo sa hindi malamang dahilan.
*dingdong dingdong*
"Anna, pakibukas naman nung gate baka si Kuya Gil na yan.." sabi ni Elaine.
Ewan ko at parang kusa namang gumalaw ang mga paa ko palapit sa pinto. Bahala na nga!
Nangingining pa yung kamay ko, bago ko buksan yung pinto. Huminga na muna ako ng malalim at...
O_O
Kusang nagbukas yung pinto at tumambad sa harapan ko si Gil with his big wide smile. Ewan! Bigla na lang na stock-up yung mga paa ko rito.
"Anna, are you there?" bumalik naman ako sa katinuan ng magsalita sya.
"Y-Yes, pasok ka na! Nandyan ka na pala.."
"Ano bang nangyayari sayo?"
"Ah may iniisip lang ako.."
"Gaya ng?"
"W-Wala, wala, pumasok ka na nga Gil ang dami mong tanong.." at pumasok naman sya at sinundan ko naman ito papasok.
Sumalubong naman si Elaine kaya naman kinuha ko muna si Baby Tristan.
"KUYA!!" sigaw nya at niyakap naman ito ni Elaine.
"L-Lil s-sis...i-i c-cant.."
"Sorry kuya, napadalaw ka?" tanong ko.
"Masama ba? Binisita ko lang naman yung pamangkin ko.." at napatingin naman sya sakin.
Tanong? Sakin nga ba?
Kinuha naman nya si Baby Tristan sakin at sabay ngiti nito. Ilang beses na ba syang ngiti ng ngiti sakin?
BINABASA MO ANG
She's A Boyfriend Stealer [CGS #2]
General FictionOnce i fell inlove with a guy, a guy who been dreaming of. But one day i realize he taken by the someone's heart. Pero heto pa rin ako habol ng habol sayo.. Kasi wala sa vocabolary ko ang katangang "Stealing a Boyfriend is a Crime"