She's A Boyfriend Stealer by MyrrhRamirez
Epilogue (The Finale):
~Happy Birthday to you, Happy Birthday to you, Happy Birthday, Happy Birthdayyy...Happy Birthday to you..~
"Wish! Wish!" sigaw ni Elica at saka pinikit ko ang mata ko at sabay hinipan ko yung kandila.
"Nice! 21 na si Anna! Matanda ka na!!" pang-aasat ni Myrrh.
"Ate Anna!!" biro ni Elica.
Hindi ko na lang sila pinansin at panay ang tingin ko sa pinto.
"Anna darating yun si Kuya, chillax lang..." sabi ni Elaine.
"Kaya naman pala lukot ang mukha ng isang to eh.."
*door opens*
Sabay-sabay naman kaming napalingon at ako naman ay napatayo mula sa kinauupuan ko.
O_O
"Princess?"
"Im just came here to gave this to you.." at inabot naman nya yung bitbit nyang regalo para sakin. "And by the way happy birthday.." sabi nito.
"Thanks.." sabi ko at inabot ko naman yung regalo nya.
"And, by the way im just came here to say sorry for what i did to you. Sana mapatawad nyo kami ng kapatid ko.." nguimiti naman ako at niyakap ko naman ito.
"Forget the past! Wala na yun..At isa pa kinakalimutan na namin yun, right girls?" at lumingon ako sa tatlo.
"Yes ajumma!" biro ni Myrrh at nagtawanan naman ang lahat.
"Salamat.." sabi nito.
Lumapit naman yung tatlo at niyakap rin si Princes at ang kinalabasan? GROUP HUG..
"Akala ko sisigawan nyo ako at pagtatabuyan, pagkatapos ng ginawa namin sa inyo at lalo na sayo Anna.." sabi nito.
"Princess yung galit namin humupa na, matagal ng nawala yun. Ngayong humingi ka ng tawad sa harap namin kakalimutan na naming tuluyan yun.." sabi ni Elaine.
"Let's move on the past, and let's face the present!!" masiglang sabi ni Myrrh.
Napangiti naman ako sa sinabi ni Myrrh. Sa kalagitnaan ng momentum namin ay may pumasok na armadong lalaki at tinutukan kami ng baril. At saka tinakpan naman nito ang bibig ko, then everything was black.
***
Nilibot ko naman ang tingin ko sa paligid, napapaligiran ako ng mga bulaklak. Napansin ko rin na nagiba na rin ang ayos ko, pati na rin ang suot ko. Nakaputing dress na ako at may flower crown sa ulo ko.
Sandali anong meron?
Dahan-dahan naman akong bumangon sa kinahihigaan ko at saka naglakad ako. May nagabot sakin nung puting rosas at napalingon ako.
"Elica anong trip to?" tanong ko.
"Makikita mo.." at inilagay nya sa kamay ko yung white roses.
Sumunod naman si Myrrh, si Princess at si Rizalina na hanggang ngayon ay naninibago ako sa kanya. Isa-isa nilang binigay yung bulaklak sakin at nakita ko naman si Mama na nakangiti ito sakin.
"Tara na anak may naghihintay sayo.." at inabot naman ni Mama yung white rose na hawak nya.
Inilahad naman ni Mama ang kamay nya sakin at inabot ko naman ito.
At naglakad kami ni Mama, hindi ko naman maiwasang hindi maiyak sa nangyayari. May isang lalaking naghihintay sakin dun at ang gwapo nya talaga kahit saang angulo.
Nang huminto na kami sa harap ni Gil ay inabot naman ni Mama ang kamay ko rito.
"Take care of her Gil.." sabi ni Mama.
"I will Mama Yvonne.." at umalis naman si Mama sa harapan namin at naiwan ako sa harapan ni Gil.
"Ikaw hindi mo sinabi sakin yung plano mo, may pakidnap-kidnap ka pang nalalaman.."sabi ko.
At ngumiti lang ito sakin. Everything was perfect hindi ko inaakalang ikakasal ako mismo sa araw ng birthday ko. This man, he can never failed to make me smile. :)
Nagsimula naman ang sermonyas ng kasal the after that it's time to exchange our vows.
"I, Anna Marie Quintos take this man to be my husband, to have and to hold from this day forward, for better for worse, for richer for poorer in sickness in health. We will always be together and forever.."at sinuot ko naman yung singsing sa daliri nya.
Ngumiti naman ito.
"I Gilbert Eleazar take this women as my wife, to have and to hold from this day forward, for better for worse, for richer for poorer in sickness and health, Till do us part, we will always be together until we grow older, i wanna be with you forever.." at tumulo naman yung luha ko ng hindi inaasahan.
"And i proclaim you by the power og God...May i annoce you husband and wife you may now kiss the bride.." at naglean naman sya sakin and then he kiss me passionately.
Nagpalakpakan naman yung mga tao sa paligid. Humiwalay naman ito sakin at saka bumulong sa tenga ko.
"I love you Mrs. Eleazar.."
"I love you.."
-THE END-
AUTHOR'S NOTE: WALA NA PO MUNANG NOTE!! BUSY PO KASI AKO SA SCHOOL SOBRRANGG DAMING GAWAIN NGAYON I HOPE NA MAINTINDIHAN NYO. ETO SABS SINKAP KO LANG TAPUSIN, AND YAY! TAPOS NA SYA!! THANKS SA SUPPORT!! Mwah-mwah!! **flying kiss*
-MyrrhRamirez
P.S: Ayan CAPS LOCK pa yang note ko ahh para intense!! Love ya!! XOXO
BINABASA MO ANG
She's A Boyfriend Stealer [CGS #2]
General FictionOnce i fell inlove with a guy, a guy who been dreaming of. But one day i realize he taken by the someone's heart. Pero heto pa rin ako habol ng habol sayo.. Kasi wala sa vocabolary ko ang katangang "Stealing a Boyfriend is a Crime"