She's A Boyfriend Stealer by MyrrhRamirez
Chapter 30:
Gilbert's POV:
"It's a pleasure na dito ka sa secyion na ito napunta Mr.Eleazar.." ngitian ko na lang si Mr. Santiago.
" I'll take that as a compliment.." sabi ko at napaupo na lang ako sa second row which is malapit sa bintana.
Magsasalita palang si Mr. Santiago ng may pumasok sa classroom..
' Anong ginagawa nya rito?'
"Oh Ms. Dela Paz your here.." at tumingin naman sya sa buong klase. "Hey guys this our new classmates.." pakilala ni Mr. Santiago kay Princess na tila parang kabarkada lang. "Have a seat Ms. Dela Paz.." at nilibot naman nya ang tingin nya sa buong classroom, at ng magtama ang paningin naman ay agad naman itong napangiti sakin at lumapit. At agad naman itong umupo sa tabi ko.
"Missed me hon?" sabi nito at humarap naman ako sa kanya.
"Bakit hindi mo sinabi sakin na papasok ka na sa L.U?"
"Hindi ba kita na surpresa? Hon naman, ilang buwan na tayong hindi nagkikta, hindi mo ba ako namiss?"
"H-Hindi naman sa ganun Princess, sana sinabi mo man lang sakin na papasok ka pala, akala ko ba ayaw mo ng magaral?"
"Alam mo ba yung salitang surprise Gil? Bakit ba ganyan yung mga tanong mo sakin? May tinatago ka ba Gil?" sabi nito kaya naman napalunok naman ako sa sinabi nya.
"Mind if you want to share your conversation Ms. Dela Paz at Mr. Eleazar.." sabi ni Mr. Santiago habang inaayos nito ang suot na salamin.
"Don't mind us Sir, lovers quarrel lang po yun.." sabi ni Princess sabay ngiti sakin.
"Ahh, you mean..Now i get it Ms. Dela Paz, pero kung mag-aaway kayo ng boyfriend during in my class. Please...Quit it, ayokong naiistorbo ang buong klase.." sabi nito at bumalik sa pagtuturo.
Nagulat naman ako ng kumapit sa braso ko si Princess, hinayaan ko na lang ito at nakinig na lang sa tinuturo ni Sir. Baka isipin nya na may tinatago ako pag oncena tinaggal ko yung kamay nya na nakakapit sa braso ko.
Kailangan naming makapagusap ni Anna mamaya bago nya malaman sa iba na nandito si Princess.
Mabilis ding natapos yung klase at agad naman akong lumabas ng classroom at agad na pumunta sa classroom nila Anna. Narinig ko naman yung bulugan ng ilang mga estudyanete rito, at yung iba naman ay binabati ako. Gumaganti na lang ako ng ngiti sa kanila baka sabihin na suplado ako.
Nang makarating na ako sa classroom nila Anna, ay agad na nasalubong ko si Elaine kasama sila Myrrh.
"Sis nakita mo ba si Anna?" tanong ko sa kanya."Kanina pa nga namin hinihintay yun eh.." sabay pout nito.
BINABASA MO ANG
She's A Boyfriend Stealer [CGS #2]
General FictionOnce i fell inlove with a guy, a guy who been dreaming of. But one day i realize he taken by the someone's heart. Pero heto pa rin ako habol ng habol sayo.. Kasi wala sa vocabolary ko ang katangang "Stealing a Boyfriend is a Crime"