Momo's POV
"Oppa! Oppa! Dalii! Sakay tayo dun ohh. Sa roller coaster. Masaya dunnn!" Excited kong yaya sa aking oppa.
"E-eh s-sure k-ka ba d-diyan Momo?? S-sa ro-roller co-coaster yung u-una?" Tanong ni oppa na may halong kaba.
"Oo, oppa. Sigurado ako, tara daliii!" Hinila ko siya dun at nagtabi kami.
The whole ride ganyan ung mukha ni oppa.
Hahahahah! Kaya pala siya nauutal kanina eh, takot pala si oppa sa mga rides.
"Uhm, oppa, okay ka lang?" Tanong ko sa kaniya. Momo naman, obvious na yung sagot.
"A-ani." Nanginginig niyang sagot sakin.
"Tara oppa, umupo ka muna dito." Pag-alalay ko sa kanya sa bench.
"Wait lng oppa ah, babalik ako." Sabi ko tapos tumayo.
Bago pa ko makaalis, hinawakan niya kamay ko.
"San ka pupunta?" Tanong niya sakin.
"Sa CR, bakit sama ka oppa?" Pagjoke ko habang patawa na.
"Ah, balik ka kaagad ah?" Sabi niya then I nod.
"Okie" sabi ko then I smiled at him.
Nag-CR ako tapos dumiretso ako sa bilihan ng tubig.
Bibili ako ng Tubig for my oppa, hihi.
"Pabili nga po ako ng dalawang tubig." Sabi ko sa tindera.
"Ako nga din ate, isang tubig." Sabi ng isa pang bumibili.
Wait, pamilyar ung boses na yun ah? Di bale na nga. Kinuha ko na yung binili kong tubig tapos binayaran ko na.
Naglakad ako hanggang sa may tumawag sa pangalan ko.
"MOMO-SSI?" Tawag sa akin kaya lumingon ako kung saan galing ang boses na un.
"Heechul sunbaenim? Oh, annyeonghaseyo." Pagbati ko sabay bow.
"Hays, sabi ko naman sayo eh. Huwag mo na kong tawaging sunbaenim diba? Its okay kung oppa or Heechul nalang." Sabi niya.
"Mian~ hehe" sabi ko.
"Ah, oppa, I need to go na ah? Naghihintay si Oppa ehhh." Pagpapaalam ko.
"Okeii. Bye bye" kinaway niya ung kamay niya
"Bye-bye" kinaway ko din ang kamay ko.
Hinintay ko munang umalis si Heechul oppa bago bumalik.
Tumalikod na ako, at pagkatalikod ko ay nakita ko na si Oppa.
Pero iba na yung mood niya. Yung kaninang mood niya na masaya at matatakutin naging may galit at selos.
"Oppa? Anyare sa iyo?" Pagtatakang tanong ko sakaniya. Kasi bigla nalang siyang magagalit ng walang dahilan.
Di'ba wala naman akong nagawang mali?
"Oh, tubig oppa." Sabi ko habang binibigay ko na sa kaniya yung tubig. "Wala man lang bang thank you oppa?"
"Wala" sabi niya na ganun pa din ung itsura niya.
"Oppa~ bat ka galit~? Sorry na~ng. Pwiss" pageaegyo ko. Iyan lng naisip kong paraan para mapaiba ung mood niya eh.
"Oppa~ng mianhe~ng, weng~" sabi ko habang may action action pa.
Sa ginawa kong yun, napangiti na si Oppa.
"Alam mo na talaga yung kahinaan ko eh." Sabi niya at inakbayan na ako at naglakad na kami.
"Sabi ko naman sa iyo na ako lang ung magpapangiti sa iyo eh." Pinisil niya yung ilong ko
"Uyyy, selos si oppa~ hihihi" sabi ko kaya napatawa ako.
"Tchh, tara na nga! San mo gusto pang sumakay?" Tanong niya. Hmm, ah dun sa may barko ba yun tapos tumaas taas ng mataas, nagswiswing siya. Ano ba tawag dun?
"Oppa, nakalimutan ko kung anong tawag dun, lakad lakad muna tayo hanggang sa makita natin kung ano un." Sabi ko at tumango naman siya kaya naglakad-lakad na kami tulad ng suggestion ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
BANGTWICE CHATROOM
FanfictionNamHyo, JiNa, YoonYeon, MoSeok, DahMin, TaeSana and Tzukook |Started: May 24, 2017| |Completed: August 05, 2017|