Tôi_ Lê Tuyết Trang là một cô gái tròn 17 tuổi. Độ tuổi dở dở ương ương, độ tuổi yêu thích sự tự do, ghét sự kèm cặp. Độ tuổi cứng đầu cứng cổ. Độ tuổi không phải nhỏ cũng chẳng phải trưởng thành. Độ tuổi đẹp nhất của đời người...
Thế nhưng, có lẽ đối với tôi. Tuổi 17 lại chính là cái tuổi xấu nhất khi lần lượt chứng kiến cảnh ba mẹ ly hôn, ba tôi lộ chuyện có con riêng trạc tuổi tôi, chia tay chưa lâu mẹ tôi tuyên bố lên xe hoa lần nữa. Thử nghĩ xem, với một con bé mới 17, trái tim còn non nớt như tôi thì làm sao chịu nổi sự mất mát này đến sự mất mát kia trong một thời gian ngắn chứ. Tôi chẳng dám chấp nhận sự thật, cũng chẳng dám thừa nhận bản thân mình là ai.
Từ một con bé có bản tính hòa đồng, trên môi luôn nở nụ cười, thì giờ đây thứ tôi có được chỉ là một khuôn mặt lạnh tanh, một bản tính bất cần đời. Trở nên trầm tính hơn. Căn bệnh tự kỉ dần dần tìm đến tôi.
○○○
Tôi đẩy cửa tiệm bước vào, chọn một đóa dã quỳ vàng mang đến quầy tính tiền. Chẳng biết từ bao giờ tôi lại có thói quen ghé vào mua hoa dã quỳ về cắm vào lọ mang đặt trước cửa sổ.
Dã quỳ mang một sắc hoa mà chính tôi cảm thấy nó lôi cuốn. Tôi hay kéo ghế ngồi cạnh cửa sổ, tựa đầu vòng song sắt, nhâm nhi trà đọc sách. Chắc có lẽ chỉ có khoảnh khắc như vậy mới có thể làm tôi quên đi vết thương kia.
Trở về thực tại, tôi ôm đóa dã quỳ đi ra. Cho vào giỏ xe, toan lái xe đi thì đâu đó có tiếng nói phát lên.
"Cậu có thể nhường nó cho tôi được không?"
Tôi quay sang, trước mặt tôi là một cô gái, chắc trạc tôi, tóc tết hai bím, bên dưới có đính hai nơ. Khoác trên mình bọ đồng phục trường chuyên . Môi mím chặt, hai tay nắm chặt hai quai cặp mang trên vai.
"Tại sao?"
Cô bạn cắn cắn môi dưới, nhắm mắt thu hết can đảm nói:
"Tớ rất thích dã quỳ, ở chổ chúng ta rất hiếm, loài đó tiệm mỗi ngày chỉ có một đóa. Ngày nào tớ cũng đến, nhưng lúc nào cũng chậm trễ. Chẳng kịp để mua."
"Tại sao cậu lại thích nó?"
Cô bạn cười, có chút ngượng.
"Tớ thấy nó có gì đó rất lôi cuốn."
Đấy! Chỉ bấy nhiêu thôi. Chẳng biết vì sao tôi lại mỉm cười, nụ cười đầu tiên kể từ ba tháng qua.
Từ đó chúng tôi quen nhau. Sau đó tiến đến làm bạn rồi thân nhau từ lúc nào chẳng hay. Nhỏ tên Mỹ Kiều. Rất nhút nhát và mềm yếu.
Tôi là học sinh Hàm Thuận Bắc, Mỹ Kiều là học sinh . Trường chúng tôi xa nhau, chúng tôi lại cuôi cấp nhưng vẫn luôn dành thời gian cho nhau như những cặp bân thân khác. Tôi hay đưa Mỹ Kiều về nhà, kể Mỹ Kiều nghe về gia đình tôi, lúc đó Mỹ Kiều sẽ ôm tôi mà an ủi. Tôi vui lắm. Tôi cũng hỏi về gia đình của cậu ấy. Nhưng lạ thay Mỹ Kiều mỉm cười nhẹ rồi lắc đầu nói. Giọng nói nhẹ tênh tựa có thể gan vào không trung, tuy nhẹ nhưng khiến người nghe cảm thấy nặng nề "gia đình tớ, sau này có dịp, tớ sẽ kể." Tôi nghĩ chắc có gì đó nên giữ ý tứ, không bao giờ nhắc tới chuyện đó nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản Ngôn Tình (Sưu Tập)
RomantizmĐứa con đầu tay của mìk mong đc mọi người ủng hộ nha~~~ còn thiếu sót rất nhiều ạ *cúi đầu* tập hợp đoản muôn nơi do mìk tìm đc 0×0 _Hunji_