Raven's pov
Isang linggo ang lumipas at bumyahe na ako papuntang US para hanapin si raffa .
Oo , inaamin ko nag dududa ako sa pag bubuntis ni criatal , pero aminin ko man o hindi gusto ko narin magkaanak . Hindi nga lang kay cristal kundi kay raffa .
Binigyan ako ni cristal nang oras para makapag isip ako . Naisip ko rin naman na kung anak ko talaga yon kahit hindi ko pakasalan si cristal pananagutan ko yung bata . Kaso , nakakaawa naman si cristal . Ano nalang sasabihin nang parents niya at nang lahat nang tao dito ? Na disgrasyada siya ?
Nag hire ako nang prvt. Investigator para makatulong sa pag hahanap ko kay raffa dito sa US . Iba dito , hindi basta-basta matatapalan nang pera ang mga tao dito
Bali si mr. John ang investigator ko at binigay ko ang picture at ang mga details sakanya na pwedeng lead sa pag hahanap kay raffa . Magkausap na kame online at Inaasahan ko na mabibigyan niya ko nang magandang resulta sa trabaho niya .
Matagal na panahon narin . Gusto ko na siya makita at makapiling . Mahal na mahal ko parin siya hanggang ngayon .
Dala ko yung bracelet na dapat matagal ko na ibinigay sakanya . Kung totoo ang storya nang bracelet na to , ang bracelet mismo ang hahanap sa kapareha niya .
Pinili ko nalang na matulog sa byahe , since halos 2 linggo narin akong busy sa trabaho . Mag rerelax muna ako .
-----------
Raffa's povNandito ako ngayon sa opisina ko at hinihintay na mag lunch break . Hindi porket ako ang amo , dapat lagi akong nasusunod . Syempre may working hours ka, e at my mga rules ayoko naman na ako pa mismo ang lalabag sa batas na ako mismo ang gumawa .
Pinag aaralan ko ang mga papeles at reports na naiwan sa desk ko ni jenny . Yung secretary ko na nag leave nang 2 months . Galing noh , daig pa ako . Hahaha
Marami na palaakong na skipp na mga meetings . Tatawagan ko na sana si angelo nang biglang mag ring ang phone ko .
Tinignan ko kung sino ang tumatawag at syempre mukha namin dalawa ang nag appear sa screen nang cellphone ko .
M : where on earth are you ? Ngising sabi ko sakanya . Pero katulad nang dati .
A : I love you . At tatawa tawa siya sa kabilang linya . Ganyan siya tuwing tumatawag , ang unag salita na sinasabi niya saakin pag tumatawag siya .
M : I know . And I love you too . At yan naman ang lagi kong sinasabi sakanya pabalik .
Diba nga sinabi ko na sainyo na mahal ko siya . Hindi man katulad nang kay raven pero mahal ko siya . At kung aayain jiya ko mag pakasal gagawin ko . Mag papakasal ako sakanya .
A : im just fixing things for our future . Ewan ko ba dito kay angelo , puro tawa nalang ang lagi kong naririnig . Minsan nga nasosorpresa nalang ako kase , minsan akala ko biro pero yun pala totoo na .
M : for our future talaga ah . Why are you planning to propose ? Well , paki bilisan at paki bonggahan mo yan babe para oo ang isagot ko ah " diko maiwasang matawa sa mga halak hak niya . Alam mo minsan naisip ko na nakalimutan ko na talaga si raven eh . Kase kung hindi pa , malamang hindi ako kinikilig at masaya nang ganito .
A : its a secret baby . Well im going to pick you up for lunch . Are you busy ??
M : sure . Wala naman ako masyadong ginagawa bukas pa ang start nang schedule ko sa mga clients . Do I need to wait you here at my office ?
A : look out side . Nag madali akong tumingin sa labas, inikot ko ang mata ko at sumilip sa bintana .
WOW ! may helicopter sa labas ay may tarpaulin na
" LETS HAVE A DATE TONIGHT BABY " may mga rose petals pa na bumabagsak sa baba.
BINABASA MO ANG
My CRAZY love :*
FanfictionPano ko ba to sisimulan ?? haha isa nanamang walang kabuluhan na storya ang naisip ko pero syempre dahil love ko ang KATHNIEL sila parin ang gaganap sa story na ito . -------- Raffa is a simple girl. Kahit mayaman siya at maganda napaka mapag kumbab...