Magagabi na.Nandun parin kami sa loob ng grocery store.Nabalot kami ng katahimikan.Ang maririnig mo lamang ay growl ng mga zombie.Nawala ang katahimikan dahil."O....okay lang ba ka....kayo?".Tanong ko."Oo okay lang ako!".Sabay sabay pa nilang sagot."Ikaw okay ka lang ba?".Tanong nilang lahat sa akin."Okay lang ako".Sabi ko at inismilelan ko silang lahat.Pero nanginginig ako sa lamig."Me.......me..meron ba k....ka..yong dalang ku...kumot?".Tanong ko habang nanlalamig."Wala eh.Chaesoungmidah".sabi ni Jin.Nagulat ako sa ginawa nya."A...an..anong ginagawa mo?".Tanong ko."Bakit mo ko niyayakap?".Dagdag ko."Para hindi ka malamigan".Hindi ko maiwasang kiligin.Hindi ko rin maiwasang antukin...Hindi sila makapaniwala sa ginawa ni Jin sa akin.Lahat kami ay nakatulog ng mahimbing.....
***
"Good morning,Seoul".Sabi ko.Tumayo ako para maghanda nang kakainin namin mula sa grocery store.Nagluto ako ulit ng Radish Kimchi.Dahil dito naalala ko sina Matita at Patito.Diko namalayang may tumutulo na pala na luha mula sa aking mukha.patuloy itong umaagos.Nagaalala ako Kala Patito at Matito."SeulByul umiiyak ka ba?".Tanong niya.Pagkalingon ko ay Gising na pala si Jungkook.Nakita nya akong humahagulgul.Nagulat ako sa ginawa niya.Niyakap niya ako."Ano bang Problema?Baka matulungan kita?".Tanong niya.iyak na lamang ang naisagot ko sa kanya."Na.....naga...nagaalala ka.....kasi ako sa tito at tita ko eh".Sagot ko habang humahagulgul pa din.Binigay niya sa akin ang panyo nya.Kinuha ko ito at pinunas sa aking mga luha."Ah kumain na tayo".Sabi ko habang pinipilit na ngumiti sa kanya."Ano bang niluto mo?".Tanong niya sa akin."Nagluto lang ako ng Radish Kimchi".Sagot ko."Gising na mga Oppa kakain na tayo".Sabi ko.Gumising na si HaeChan,J-Hope,Jin at Jimin maliban lng kay Suga.Ginising ko sya pero hindi pa rin sya nagigising."Suga Gising na".Habang ginigising ko siya.Nagulat ako.Hinila nya ako at napahiga tuloy ako sa tabi niya.Niyakap niya ako ng mahigpit."Suga anong ginagawa mo?! .Gumising ka na kasi".Sabi ko."Ayoko nga".Sabi nya."Maysasabihin ako sayo".Dagdag niya pa."O ano yun.Basta pagkatapos bitawan mo na ako ha".Sabi ko."Yung cellphone mo"sabi ni Suga.Habang binibigay nya sa akin yung phone ko.Tapos binitawan nya ako.Tumayo na ako."Psst Tulungan mo nga akong tumayo".Sabi nya habang inaabot ang Kamay niya sa akin.Inabot ko rin ito at hinila sya papatayo.Kumain na kaming lahat.Kumakain kami habang nakatingin sa amin ni Suga sina Jungkook."A...anong problema?".Tanong ko."Dahil ba sa kanina?".Tanong din ni Suga."Oo!".Sagot nilang lahat."Bat mo sya ginanun?".Tanong ni Jungkook."Kasi binigay nya sa akin yung phone ko na pinahiram ko sa kanya".Sabi ko."Ahh Okay".Sagot ni Jungkook...."bat kaya sya ganun".Tanong ko sa sarili ko......
YOU ARE READING
A Tragedy With Them!?
FanfictionIsang babaeng sinuwerte sa isang kaguluhan? Is it possible? Well para sa akin its a yes,Why? Read My Story...