Chapter 8

4 0 0
                                    

Maggagabi na pero naguusap parin kami.Natigil kami ng may lumapit sa amin na tauhan ni Captain Dong."Maghanda kayo".Sabi niya."Bakit anong nangyayari?".Tanong ni RM."Basta maghanda kayo".Sabi niya.Binigyan nya rin kami ng malaki na Bag.Mabigat ito.Mga ilang minuto natapos kami sa pagaayos at paghahanda.Lumapit sa akin si RM."Tulungan na kita dyan SeulByul".Sabi niya sa akin."Ah wag na kaya ko na to RM Oppa".Sagot ko sa kanya."Sure ka ba?".Tanong niya at tumango na lang ako bilang sagot sa kanya.Saktong pagkatayo ko sa kinauupuan ko bigla akong nalaglag dahil sa sobrang bigat ng bag ko.Tinulungan akong tumayo ni RM."Akin na yan".Sabi niya habang inaabot ang kamay niya sa akin."Huh?".Nagtataka kong sagot sa kanya."Akin na yang bag mo".Sagot niya sa akin.Binigay ko naman ito sa kanya.Mga ilang minuto bumalik yung lalake kanina."Tapos na ba kayo?Kung tapos na kayo sumama na kayo sa akin".Sabi niya sa amin at nagsimula na kaming maglakad.Habang naglalakad kami biglang nagsalita si Jin."Ah sir ano po ba ang nangyari?".Tanong niya sa lalake."Napasukan kasi ng mga zombie ang campo natin kaya lilipat tayo doon sa kabilang campo".Sagot niya sa amin.Mga Ilang minuto nakarating na kami sa pupuntahan daw namin.May mga bus dito.Dalawa lang naman ito.Siguro yung isa para sa amin at yung isa naman ay para sa mga sundalo."Pumasok na kayo doon sa bus na yun".Sabi niya at itinuro yung yellow na bus.Bitbit parin ni RM yung bag ko.Pumasok na nga kami.Meron kaming kasamang mga sundalo.Nakaupo yung Walong sundalo sa harap.Kami ay nagaayos pa ng mga gamit namin.Nilagay nila ang kanikanilang bag sa may lalagyanan ng mga gamit sa mataas na shelf sa bus pero ako ay kanina pa rito nakatayo sa may upuan ng bus at pilit nilalagay ang bag sa mataas na shelf.Nagulat ako dahil kinuha ni Jungkook at HaeChan yung bag ko.Pinagaagawan ata nila ito.Nakatingin sila sa isa't isa ng masama."Bitawan mo".Sabi ni Jungkook."Ikaw na kasi ang Bumitaw".Sagot naman ni HaeChan.Hinawakan ko din ng mahigpit yung bag ko na pinagaagawan nila."Bitaw".Sabi ko sa kanila pero hindi parin nila ito binibitawan at hinihilia pa nila ito.Gumamit na sila ng dalawang kamay at pinagagawan ito.At hawak ko parin ang bag ko na pinagaagawan nila.hinila ko na rin ang bag ko ng malakas.inabot kami ng ilang minuto at naghihilahan parin kami at nagsasabihan parin sila ng kung ano ano."BITAW!!".Sigaw ko habang hinihila ko yung bag ko.Binitawan agad nila ito at yun ang dahilan sa pagkalaglag ko.Ako naman ang pinagaagwan nila na tulungan.Tumayo ako ng sarili at humingi ng tulong kay RM ng tulong para mailagay yung bag ko doon sa mataas na shelf.Umupo na ako sa pinakadulo ng bus.Tumabi naman sa akin si Jungkook.May sasabihin sana siya ng biglang tumabi sa kabila ko si HaeChan."Sorry".Sabi nilang sabay sa akin."Okay lang yun".Sagot ko sa kanila at ngumiti ako sa kanila.Nagsimula nang umandar yung bus.mga ilang minuto ay narating namin yung campo.Nagulat kami dahil ang dami ng tao dito kahit papano hindi katulad dun sa isang campo.Nagulat ako lalo ng nalaman ko ay puro KPop idols ang nandito.Kaunti lang ang mga pamilya rito.Magagabi na at nagayos na rin kaming lahat.Pumasok na kami sa aming mga sarisariling tent at natulog kaming lahat ng mahimbing.Sana ay maging maayos bukas.......

A Tragedy With Them!?Where stories live. Discover now