Chapter 9

2 1 0
                                    

Ginising ako ni HaeChan.Habang ginigising niya ako ay nakangiti sya."Goodmorning SeulByul".Sabi niya sa akin na nakangiti."Goodmorning rin".Sagot ko habang humihikab pa ako."Ah bakit mo ako ginising?".Tanong ko sa kanya."Ah gusto ko sana magpatulong sayong gisingin sila".Sagot niya habang nagkakamot ng kanyang batok.Nanlaki ang mata ko dahil sobrang dami ang gigisingin namin."Tayo lang ba ang gagawa nito?".Tanong ko sa kanya."Ah-".Maysasabihin sana sya ng biglang."RINGGGGGG!!!!!!!".Nagising silang lahat dahil doon."GUMUSING NA KAYONG LAHAT!!!!!".Sabi nung lalaki na nagpatunog ng alarm dun sa mataas na tower.Napatingin ako kay HaeChan.Habang sya naman ay nagkakamot ng batok."Ewan ko sayo".Sabi ko at binatukan siya ng malakas at tumawa."Yah!Jinjja!".Sigaw nya.Natawa tuloy ako ng malakas.Pero ang cute ng reaction nya na yun.Nagising naman lahat at nakapagbreakfast narin kami.Ang sarap ng luto nila dun well nag eenjoy naman ako dahil may mga sundalong nagtetraining doon at ang hot nilang lahat!.Well one guy caught my eyes at ang hot nya ateng!.Nakatingin ako sa kanya at nangangarap at nang biglang nagkaroon kami ng eye contact.Nagulat ako at napatalikod.Ngumiti naman sya ng nakita nya ang reaksyon kong yon.Pagkatalikod ko ay lahat sila nakatingin sa akin."What?".Sabi ko.Nag-glare sila sa akin."Bakit?ang hot kaya nila".Sabi ko uli."Sus! mas hot pa ako dyan eh".Sabi ni Jin."Trainees take your break!".Sabi ng isang trainer nila.Lahat sila ay umalis at kumain.May tumabi sa akin.Ang bulky ng body niya.Nginitian ko sya."Chanyeol,Park Chanyeol".Sabay abot ng kamay nya para makipaghandshake.Inabot ko rin ito at nag handshake kami."Seul Byul,Kae Seul Byul".Sabi ko sabay ngiti."uhm...you look cool back there ha".Sabi ko sabay turo dun sa pinagtrainingan nila kanina."Hehe thank you".Sagot niya tumango ako at ngumiti.Natapos kaming lahat kumain at gusto ko muna magpahangin.Pumunta ako dun sa ilalim ng puno na malapit lang.Ang sarap ng piling kung fresh pa rin yung hangin dito.Pero wala na eh wala na sinira yun lahat ng mga zombie na yun eh.May lumapit sa akin na batang lalake.Nginitian ko sya.May inabot sya sa aking na bulaklak.Nagpasalamat ako sa kanya at nginitian.Isa itong dandelion.Humangin ng malakas at naubos ito.May natirang isang piraso.Hinila ko ito at hinipan.Biglang may pumasok na isang piraso ng dandelion.napahabing ako ng malakas at kinamot ko ang ilong ko.Tumayo ako at umalis.Di ako makatayo na nigas ata ang legs sa tagal kong nakaupo.May tumulong sa akin tumayo."Salamat".Ngumiti ako at nag bow sa kanya.Ngumiti rin sya."Walang anuman".Sabi niya."Ano nga pala ginagawa mo dito"............

Sa next story na lng ulit hehe.

A Tragedy With Them!?Where stories live. Discover now