Nagising ako ng maaga."Goodmorning Seoul".Sabi ko na kakagising lang.May lumapit sa akin na isang sundalo."Goodmorning po sir".Sabi ko at nagbow ako sa kanya."Jisung,Jisung ang pangalan ko".Sabi niya sa akin."Seul Byul po sir".sagot ko sa kanya."Wag ka ngang mag opo sa akin at wag mo rin akong tawagin na sir.Nakakatanda ka ah".Natatawa nyang sabi.Natawa ako sa joke nya pero actually hindi ako natawa nakakahiya naman kung hindi ko tatawanan diba."hehehe.Okay".Sabi ko sa kanya."Ah excuse me gigising ko muna na yung mga kasama ko.Ah...una muna ako ha Thank you".Pagpapaalam ko sa kanya at nginitian ko sya.Naglakad ako papunta sa 1st tent."Gising na mga Oppa".Nagising naman silang lahat at syempre nahirapan nanaman ako gisingin si Suga."Suga gumising ka na".Sabi ko."Mamaya na kasi".napaisip ako na sobrang adik nya pala nya kay holly na pet."SUGA SI MIN HOLLY NANDYAN!!!".Sabi ko sa kanya."NASAAN SA SYA!!!!".Sabi niya na ngiti ngiti.Biglang nawala ang ngiti nya."Nasa Philippines nga pala sya noh".Sabi niya."Yan gising na gising ka na.hahaha".Sabi ko na natatawa.Pumunta naman ako sa 2nd tent at ginising sila.Nagising naman sila kaagad.
***
Lahat kami ay nasa bonfire na wala namang Fire.Napa hum na lang ako ng kanta ng BTS na "The Truth Untold".Narinig ako ni RM na katabi ko.Kinanta nya yung kanta at kumanta rin ako."But i still want you,I still want you".Nagulat silang lahat dahil di nila inakalang marunong akong kumanta.Kumanta naman kami ng Let Go."Sayonara no mai ne let go demo kokoro no no mei ro no naka de mayou stereo kara mono e waka re michi wa sou".Nag rap naman si RM hangang natapos namin yung buong kanta.May lumapit sa akin na lalaki na sundalo ata at nagulat kami."Miss SeulByul pinapatawag po kayo ni Jisung''.Sabi niya sa akin."Ha?.....eh tara na ano pa hinihintay nyo".Pagaaya ko sa kanila."Sabi po ni jisung na ikaw lang daw ang sumama".Sabi nya."Ah ganon ba,Sige una muna ako Oppas ah".Pagpapaalam ko sa kanila at nginitian ko sila narinig ko silang sabay sabay na nag "Aww ang cute nya talaga".Natatawa ako habang naglalakad papalayo sa kanila***
Nakarating na kami sa sinasabi nya.Nakita ko si Jisung na ngiting ngiti sa akin kaya ngumiti rin ako sa kanya.Nang nakalapit na kami sa kanya hinawakan nya yung kamay ko at hinalikan ito.Nagulat ako sa ginawa nya kaya hinila ko ito kaagad sa kanya.Pinaupo nya ako sa upuan at hinawakan nya ako sa dalawa kong kamay."Pwede ba kita maka date?".Tanong niya at nagulat ako."Ah....eh ewan ko eh".Sabi ko."Kasi kakakilala ko pa lang sayo".dagdag ko pa."Ano ka ba SeulByul sabihin mo kung ano talagang sagot mo".Sabi nya sa akin."Baka kasi masaktan ka kung pag sinabi ko sayo yung totoo eh".Sabi ko."Ano ba kasi".sabi nya."Ayoko eh".Sabi ko."Sorry ha hindi pa kasi kita kilalang lubos eh patawarin mo sana ako".Sabi ko."Okay lang yun naiintindihan kita".Sabi nya."Ah una na ako ah.Salamat at na appreciate mo ako kahit papano".Sabi ko at tumakbo na ako papalayo hanggang sa nakarating na ako dun sa may place namin."Anong nangyari". Tanong ni Jin.huminga muna ako nang malalim at."Tinanong niya kung pwede ko ba syang idate".Sabi ko."Anong sabi mo".Tanong ni Jungkook,Suga,Jimin at HaeChan."Hindi pwede kasi kakakila ko pa lang sa kanya kanina".Sabi ko at napahinga ata yung apat."Buti na lang".Sabi ni V."SeulByul pwede mo ba akong i date?".Tanong ni V."Oo naman".Mabilis kong Sagot at nagtawanan.Nagkwentuhan kami ng nagkwentuhan......
YOU ARE READING
A Tragedy With Them!?
FanfictionIsang babaeng sinuwerte sa isang kaguluhan? Is it possible? Well para sa akin its a yes,Why? Read My Story...