Giọng nói ồm ồm trầm khàn kinh hãi kia dần trở nên bình thường, lại mang chút trầm ấm ôn tồn của người từng trải:
"Ngươi là... Trong cuộc chiến năm đó..? "
"Ma Vương điện hạ, là... là ta... Ta năm đó, từng tham gia cuộc chiến Thiên-Ma, là một lính thiên sứ nhỏ nhoi đứng trong hàng quân tiên phong, người còn nhớ ta? ", lão gia chủ Hakuba bật khóc, bao nhiêu xúc động vỡ òa, run run chắp tay quỳ xuống trước mặt nhân vật được gọi là Ma Vương.
"A... Là ngươi, thảo nào lại quen mặt... Người năm đó được chọn trong trận chiến, là hàng ngũ thân thuộc với hắn, được hắn nhất mực tin tưởng...", giọng nói trầm ấm đầy hoài niệm, cuối cùng còn sót lại chút nghẹn ngào, "Ta cứ nghĩ sau cuộc chiến đó, các ngươi tất cả đều mai danh ẩn tích... Cũng không ngờ, gặp được ngươi trong hoàn cảnh thế này."
Phu nhân Hakuba biết là người quen của phu quân nhà mình, lại không có gì nguy hiểm, cũng thở phào một tiếng nhẹ nhõm. Từ khi sinh đứa con này, bà chưa từng có phút nào nghỉ ngơi.
Đứa trẻ trên tay lão Hakuba thì không yên được như vậy, cứ nắm nắm chòm râu của phụ thân nó mà kéo, rồi lại chọc chọc xong lại cười, một mình tự chơi tự vui đến quên trời quên đất.
Yusaku cũng chú ý đến đứa trẻ này, có chút ngạc nhiên, một đứa trẻ thiên sứ bình thường khi cảm nhận được khí tức từ Ma Vương ít nhiều cũng sẽ khóc toáng lên, nhưng đứa trẻ này... Là tài năng dị bẩm hiếm thấy đi? Giống như... Tiên đế của Thiên giới....
"Thật hoài niệm.... Ta năm đó, cũng nhìn ra hắn, theo cách này... ", Ma Vương vừa đưa tay nâng cằm đứa trẻ, cho nó nhìn thẳng vào mắt mình, vừa dùng âm điệu thê lương cảm thán, cũng không biết là đang thương nhớ linh hồn nào.
Đứa trẻ mới sinh cho đến nay vẫn chỉ biết cười đột nhiên há miệng khóc lớn khiến cả phụ mẫu bọn họ giật mình, không khỏi ôm đứa nhỏ lùi xa khỏi đụng chạm của Ma Vương, vô tình tạo thành hành động bất kính.
"Ổn rồi... Không cần lo, ta chẳng làm gì đứa nhỏ này cả... Đứa nhỏ này nghịch thiên như vậy, chỉ sợ không ít người nhìn trúng khả năng của nó mà nổi lòng tham muốn đoạt lấy, ta chỉ dùng một chút thuật nhỏ, giấu đi khí tức mạnh mẽ mà đứa nhỏ phát ra, bảo vệ nó cho đến khi trưởng thành.", Ma Vương ngược lại chỉ cười ôn hòa nhìn đứa trẻ khóc đến thương tâm trong tay người cha, nó cảm nhận được, một phần lớn sức mạnh của nó bị khóa lại nên mới khóc? Ham muốn sức mạnh mãnh liệt đến như vậy...
"Nghĩa phụ, người vừa làm gì đứa nhỏ sao? Con nhìn thấy, không chỉ là ẩn giấu sức mạnh thôi đâu!", đứa trẻ đi cạnh Ma Vương, im như thóc quan sát suốt từ đầu đến giờ, đột nhiên lên tiếng.
Ma Vương vẫn giữ thái độ ôn hòa, ngữ khí bình thản, xoay người, đặt tay lên đầu đứa rẻ vừa nói chuyện, xoa nhẹ đầu nó.
"Ta nhìn thấy tương lai của đứa nhỏ này, vốn là định mệnh sắp đặt, đứng trên vạn người, mang sức mạnh của trời đất, là Đấng tạo hóa thứ hai, nhưng vì sinh ra không hợp thời thế, nên không thể sống lâu... "
"Cho nên nghĩa phụ...? "
"Ừ"
Lão gia Hakuba thấy một lớn một nhỏ trò chuyện mập mờ ám chỉ, có chút nghi ngờ không nhịn được chen ngang.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KaiShin] Nhầm địa chỉ
FanficNhân dịp lễ Halloween, một tác phẩm lại ra đời *thứ lỗi vì tui lại ham hố đào thêm cái fic* Thể loại: nam x nam, 1x1, OOC, kết thúc thế nào còn tùy tâm trạng Thực ra ban đầu định viết oneshot, mà đm thế éo nào viết thành fic đăng dài kì cmnr:v Anh c...