P23

2K 27 0
                                    

Ashley's POV

"YIEEEEEEE! KINIKILIG AKO SA NANGYARI KANINA! FIRST TIME KO PALANG MAKIKITA NG DALAWANG TAO NA NAGKISS IN REAL LIFE! YYIIIEEEE!" Sigaw ni Ishie.

Recess na ngayon. At tsaka kaming lahat na magkakaibigan ay kumakain na dito sa cafeteria.

"Gusto mo rin ba ma-experience yung kiss? Handang-handa na itong labi ko sayo." Sabi ni Michael. Nakita kong namula si Ishie. Napangiti na ako sa scene.

Take note pala po. Hindi na ako si single. Kami ng dalawa ni Andrew.

Si Michael, single paren. Pero alam kong makakahanap rin siyang babae sa future.

Habang nagkwekwentuhan kami, biglang may dumating na babae sa table namin. Mukha siyang mataray pero huwag na ako mag-assume.

"Hi, I'm Jennie. I'm new here. I'm kinda lost. And I need you're help." Woah, englishera. Nosebleed is me.

Tumayo si Michael at ngumiti kay Jennie.

"Don't worry, I'll show you around. I'm Michael and these are my friends. Welcome to our school. Eat with us first then I'll show you around."
Kaming lahat ay napanganga sa sinabi ni Michael. Grabe ang galing mag-english.

Umupo sa tabi ni Michael si Jennie. Yeesss, nakahanap na ng true love si Michael.

Kinausap ni James si Jennie.

"Jennie, why you english englishing us? Where are you living?" Natawa kami lahat sa english ni James. Lalong-lalo na si Ishie. Tawa ng tawa. Palpak kase eh.

Kaya ako nalang kumausap kay Jennie.

"Jennie, where are you from?" I asked.
"I live in New Zealand for 5 years then moved here. Yeah." Sagot naman niya.
"Hi Jennie,I'm Sophia. I learned english when I was in Australia. I hope we could get along." Sabi ni Sophia. Ngumiti naman sa kanya si Jennie. Wait! Hindi ko alam na taga-Australia si Sophia. Walang siyang sinabi sakin.
"Yep, I hope so too."

Tinuloy nalang namin yung pagkain habang nagkwekwentuhan sina Sophia at Jennie. Nanonose bleed na kaming lahat sa kaka-english nila. Hayss!

Maya-maya, nagring na yung bell.

[✔️]Meeting Her AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon