Now that you have courage, you decided to surrounds your self with all the positivity.This is the next step "Go where you feel the most alive" . Choose your happy pills . Happy pills mo yung gf/bf mong nanloko/nanakit sayo?, dear im telling you merong isang bagay na totoong makapagpapasaya sayo hindi lang sya. Alam mo yan sa sarili mo na hindi lang sya ang pwedeng magbigay ng saya sa iyo, alam mo yan sa puso mo na merong isang bagay na gusto mo talagang gawin and you want to be successful with that particular thing.So here we are again, i'll put myself in your shoe and i'll share my experience too. Bago ako pumasok sa isang relasyon i really adore books and writing walang humpay yun natutulog ako 3am na matapos ko lang isang libro ( i really like the story of Kiera Cass , how i wish that time that i was America Singer and to have a Prince Maxons 😍❤) , then he came hahaha nainlove ang lola nyo ahm no not just inlove nabaliw ako mga dear all of my time lahat binuhos ko sa kanya, yung dating nauubos ang oras sa kakabasa , nauubos na yung oras sa kakatelebabad i was a student that time sya newly grad at may trabaho , uuwi sya ng 3am galing trabaho who cares iintayin ko pa din tawag nya, which is naging pagkakamali ko nawalan ako ng oras sa sarili ko yung mga kinagawian ko pinagsantabi ko dati gustong gusto kong sinusulatan ng tula yung isa kong kaibigan pero nung pumasok ako sa isang relasyon hindi ko na sya nasusulatan ng tula pag mag kausap pa kami puro na lang lovelife ko ang kinukwento ko, "Binago nya ako" , quit this concept tayo mismo sa sarili natin ang nagbago, choice natin yun. Then ayun may umeksena sa kwento 😂 reality oo sobrang sakit . Kasi ako sa sarili ko pinagsantabi ko lahat ng bagay na gusto ko not knowing na yung taong pinili ko kayang kaya na AKO mismo ang isantabi at balewalain, but no hate dear naniniwala kasi ako na "Kung puro galit ang itatanim natin sama ng loob lang ang aanihin natin"
So ayun after ng ilang linggo na kakaiyak nagising ako na bigla na lang nagkaron ng courage na magsimula muli, nagfocus ako sa mga taong nasa paligid ko and here i am sharing my experiences through writing, sobrang gaan sa pakiramdam na unti unti nabubuo ko na muli ang sarili ko, nagagawa ko na ulit yung bagay na gustong gusto ko and i feel so bless na may mga taong sumusuporta sakin. ( LOVE NA LOVE KO KAYO ❤)Try to face a mirror, ask yourself . "Ano ba talaga ang gusto ko ?" , "Ano ba talaga yung bagay na gusto kong gawin?" "Kakayanin ko ba?" ( KAYA MO !) "paano kung magfail" ( EDI REPEAT ULI BANGON LANG NO PAIN NO GAIN !)
Oo kapag pinili natin yung gusto natin may times na magfafail tayo marami pang trial bago marating ang rurok ng TAGUMPAY 😉 , dear no one starts at the TOP they bigin through the lowest part, sa buhay walang upgrade to large fries , start with the small things,step by step basta masaya ka sa ginagawa mo hindi mo mamamalayan na nasa top ka na pala na after all the trial masasabi mo sa sarili mo "Everything was really worth the pain,hardship and everything", kasi nagtagumpay ka na , nagtagumpay ka na walang tinatapakang ibang tao , at higit sa lahat nag tagumpay ka ng MASAYA ka.
Alam nyo kasi life is too short for all the hatreds, kung sinaktan ka nya/nila hindi yun dahilan para magalit ka sa kanila, let them be your inspiration to become a better version of yourself. Kagaya ng sinabi ko last time inhale all the positivity and exhale mo lahat ng negative vibes , masarap mabuhay ng nagagawa mo lahat ng gusto mo , yung passion mo which gave you the oxygen to your soul ituloy mo lang yan .
Broken hearted ka ngayon ? Sige iyak pero bigyan mo ng due date parang sa avon one month lang ganun besh 😂, bangon ka maligo ka, mag make up ka yung pak na pak , ayusin mo sarili mo , mag thank you ka dun sa mga taong hindi ka iniwan through ups and down and GO WHERE YOU FEEL THE MOST ALIVE ❤❤❤
PS : ctto of the cover photo
PPS : Follow nyo ko kwentuhan tayo charot 😂
PPPS : Ang dami na naman lumabas na words sa utak ko mamsh 😂