12. Thích ai

39 5 1
                                    

Một người thì không thể phân thân chạy đi dỗ hai người được, vì thế giữa bạn Dụng "ra đường không nhìn xe bị xe tông chết là hối hận không kịp" và một bạn Dũng trầm tĩnh đang dùng ánh mắt xa xôi tít mù khơi nhìn mình thì cuối cùng Hà Đức Chinh đã quyết định, mạng sống là trên hết.

"Dụng!"

Sợ Quang Hải miệng quạ đen, Hà Đức Chinh nhanh như bay lao theo Bùi Tiến Dụng.

Bùi Tiến Dụng đi đằng trước nghe thấy thế nhưng không quay đầu.

Hà Đức Chinh chạy vội tới, níu vai cậu ta.

"Đang giờ tập mà mày đi đâu? Thầy phạt bây giờ!"

"..." Bùi Tiến Dụng không nói gì, chân vẫn không dừng bước.

Hà Đức Chinh đành phải chạy theo sau.

"Mày làm sao thế? Sao lại tức giận?"

"..." Bùi Tiến Dụng vẫn không trả lời.

"Mày giận vì tao nói chuyện như thế với thằng Hải à?"

"..."

"Tao xin lỗi, lần sau không nói như thế nữa được không?"

"..."

"Bùi Tiến Dụng!"

Thấy Hà Đức Chinh đã mất kiên nhẫn, Bùi Tiến Dụng cuối cùng mới hạ giá dừng chân, lại nghe anh ta nói tiếp:

"Mày mà còn tiếp tục bỏ lơ tao thì đừng trách biển xanh tại sao lại mặn!!"

Bùi Tiến Dụng rốt cuộc quay đầu lại, sâu kín hỏi:

"Anh nói coi vì sao biển xanh lại mặn?"

Hà Đức Chinh lớ xớ đáp:

"Vì biển xanh có tao!"

"À, ý anh là ông Hải có anh?"

"Ủa, đâu có, sao lại là thằng Hải...?" Hà Đức Chinh mờ mịt.

"Anh ở với tôi suốt ngày toàn Hải Hải còn gì? Bây giờ còn nói biển xanh có muối? Anh tưởng ẩn dụ mà qua mắt được tôi à?"

À, ra là thế... - Hà Đức Chinh âm thầm thán phục trình độ suy luận điên rồ của Bùi Tiến Dụng.

"Thôi được rồi, tao xin lỗi mày là được chứ gì!" Anh bó tay chịu trói.

Vậy mà không ngờ Bùi Tiến Dụng vẫn tiếp tục bắt bẻ anh:

"Anh xin lỗi tôi làm gì?"

"Thì... thì tại mày giận đó!"

"Tôi giận thì liên quan gì đến anh? Chúng ta có là gì của nhau đâu mà giận với chả hờn?"

"..." Câu này làm cho Hà Đức Chinh nhất thời nghẹn lời, nửa ngày sau mới do dự nói: "Vậy tao không quan tâm nữa nhé..."

"Tùy anh." Bùi Tiến Dụng cả giận đáp.

Hà Đức Chinh cũng tức giận rồi, cậu cảm thấy Bùi Tiến Dụng cố tình làm khó mình.

"Mày có thái độ như vậy là sao?"

"Sao là sao? Tôi đã nói với ông rồi còn hỏi sao trăng gì?"

"Mày thế này là đang ép tao phải trả lời mày?"

Mày bị điên, nhưng tao thích lắm! (fanficU23)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ