Chap 3

1.3K 33 1
                                    

Chap 3

Trong khi HJ  cố  thuyết phục PI cho mình mượn BH 1 tuần thì bên phòng BH và CD. BH đang ấp úng kể lại thỏa thuận của mình và HJ. Sau câu đe dọa cho anh ăn đấm của CD anh cảm thấy người bạn này như cởi mở hơn với mình. Vì vậy mà anh tin tưởng mang cái thỏa thuận đó ra chia sẻ mong CD có thể giúp anh hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, làm cho HJ phần nào vơi đi nỗi đau.

-        Cậu với HJ lúc nào cũng như đang chơi trốn tìm ấy nhỉ? – CD sau khi nghe xong câu truyện thở dài nói sau nụ cười buồn. Anh buồn cho HJ, anh cũng yêu PI, yêu phải người không yêu mình. Tình yêu của anh kéo dài mười mấy năm, dài hơn so với khoảng thời gian HJ yêu BH rất nhiều nhưng anh luôn tin rằng HJ phải chịu đựng nỗi đau lớn hơn anh.

-        Chơi trốn tìm? – BH nhắc lại, đôi lông mày nhướn lên vẻ khó hiểu.

-        Uh, không phài sao? Cậu luôn chạy trốn còn HJ luôn đóng vai kẻ đi tìm. Nếu ngoài đời thật HJ luôn thắng vì luôn tìm thấy cậu thì trong tình yêu cậu ấy luôn thua.

BH nhìn CD, là vậy sao? anh luôn chạy trốn nó sao?

-        Thế mình phải làm sao? – BH lắc mạnh đầu cố gắng xua đi những câu hỏi, những cảm xúc tội lỗi, những kí ức về anh và HJ. Nếu anh có tội, anh sẽ cố gắng bù đắp-anh tự nhủ.

-        Thì giống như cậu ấy nói thôi, làm những gì cậu ấy vẫn luôn làm cho cậu trong suốt 3 năm qua ấy.

-        Nghĩa là…phải gọi…- Anh ấp úng- chồng vợ sao? – nghĩ đến đây anh khẽ nhăn mặt, nuốt nước bọt lè lưỡi. CD thấy thế bật cười.

-        Chắc HJ không ép cậu đến mức đó đâu – CD vừa nói vừa bụm miệng khúc khích. Điều đó khiến cho BH đâm bực, thấy thế CD khẽ chỉnh lại cổ áo cố gắng lấy lại sự nghiêm túc – Chỉ cần cậu luôn bên cạnh cậu ấy, luôn đi sau cậu ấy , …. nói chung là cậu ấy làm gì cho cậu thì cậu làm lại cho cậu ấy thôi.

-        Cậu ấy luôn đi theo sau mình sao? – BH nhìn CD tròn mắt hỏi.

-        Uh, tất nhiên ngày nào chẳng vậy, từ sáng sớm ấy chứ, dễ đi theo từ nhà cũng nên– Nói đến đây, CD đưa tay lên xoa cằm vẻ suy nghĩ.

-        Làm sao thế được, đến trường cậu ấy mới…- BH lắc đầu, anh không hiểu, với bản tính của HJ thì thấy anh từ nhà thì nó sẽ vồ lấy cánh tay anh ngay tắp lự nhưng đến cổng trường cô ấy mới ôm cơ mà. Hay cái mà anh vẫn nghĩ không phải là tính cách của nó.

-        Cái đấy thì chỉ có cậu ấy mới hiểu, mà cậu không biết cậu vẫn đi theo cậu sao?

-        Ơ…uhm – BH thoáng thấy lúng túng rồi gật đầu, uh, anh đâu có biết vì chẳng bao giờ anh quay lại đằng sau.

-        Cậu không hiểu gì về cậu ấy, BH. Thậm chí cậu  còn chằng biết gì về cậu ấy thề mà cũng muốn bù đắp sao? – CD nhếch mép khinh bỉ - trước hết cậu phải hiểu cậu ấy đã – rồi đứng dậy bỏ đi, tiếng cánh cửa đóng lại, RẦM, nghe khô khốc.

Hiểu ư? Anh tưởng anh hiểu HJ nhưng xem ra hiểu là 1 khái niệm xa vời đối với anh. Anh là kẻ lạnh lùng, anh là thằng không ngại rắc rối nhưng sợ sự xáo trộn. Chẳng thế mà anh chưa bao giờ cố gắng tìm hiều ai. Đến như PI anh sợ rằng anh cũng chỉ hiểu được cái bề nổi của nó. Và lại PI đâu có giống như HJ, PI cởi mở hơn rất nhiều, ở nó người ta thấy sự trong sáng như tấm kiếng trong suốt có thề nhìn thấu từ bên này sang bên kia, như dòng sông phẳng lặng. Còn HJ, nó luôn tươi cười, luôn tỏ ra vui vẻ, luôn tỏ raa vô tư, luôn cố gắng giúp người khác vui vẻ nhưng tất cả chỉ dừng lại ở sự tỏ vẻ và cố gắng. Anh hiểu nó thế, anh hiểu nó luôn trao cho anh thứ tình cảm nồng nhiệt và chân thành nhưng anh chẳng hiều sự mạnh mẽ của tình cảm ấy và nó đã hi sinh những gì. Anh biết nó luôn che đậy con người thậ t của mình nhưng chưa bao giờ cố gắng tìm hiểu con người thật của nó, những nổi đau mà nó phải chịu đựng. Anh đã sợ, 1 nỗi sợ len lỏi vào tâm trí anh ngăn những câu nói quan tâm, những cái vỗ vai an ủi mà anh muốn làm. Nhưng anh sợ gì? Thật sự anh không biết.

[Longfic] Buông tay | giongoklam | CompletedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ